Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cơm sôi bớt lửa…

Thứ sáu - 20/05/2022 11:01
Phiên tòa xét xử bị cáo P.N.T (sinh năm 1966, trú huyện Vạn Ninh) giết người đau xót với hai bên gia đình của bị cáo và bị hại vì họ là vợ chồng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Phiên tòa xét xử bị cáo P.N.T (sinh năm 1966, trú huyện Vạn Ninh) giết người đau xót với hai bên gia đình của bị cáo và bị hại vì họ là vợ chồng.


T. vốn làm thợ hồ, còn vợ buôn bán nhỏ tại nhà. Cuộc sống của vợ chồng T. có lẽ đã trôi qua êm ả như nhiều cặp vợ chồng ở vùng quê nếu như dịch Covid-19 không xuất hiện và khiến T. lâm vào cảnh thất nghiệp, thu nhập chẳng đáng bao nhiêu. Trong khi đó, vợ T. lại buôn bán theo kiểu mua hàng trước, trả tiền sau. Khi lượng người mua giảm do dịch, những khoản nợ tiền hàng vài trăm ngàn đồng, sau vài tuần khất hẹn đã tăng lên thành vài triệu đồng. Đó là khoản tiền khá lớn đối với người dân quê. Do đó, dễ hiểu vì sao vợ T. liên tục hối thúc chồng kiếm tiền trả nợ. Tuy nhiên, nhu cầu thợ hồ lúc đó rất ít, về nhà lại bị vợ thường xuyên chì chiết khiến T. càng bức xúc. Cuộc sống gia đình T. dần trở nên ngột ngạt…


Chuyện vợ chồng xích mích vốn như bát đũa xô nhau, nhưng với gia đình T., mâu thuẫn ngày càng nặng nề. Chiều đó, T vừa đi làm về thì vợ lại chất vấn lý do chưa đưa tiền trả nợ, dẫn tới cãi vã. T. chửi vợ, rồi tức tối cầm dao dọa đâm. Không được chồng trả lời thỏa đáng, lại bị đe dọa, vợ T. tức giận thách thức. Trong cơn phẫn nộ mù quáng, T. xông đến, đâm 1 nhát trúng vợ. Đang mạnh miệng thách thức, chẳng ngờ bị chồng đâm thật, vợ T. càng giận, chẳng kể sống chết, lập tức chụp con dao giằng co với chồng. Nhưng điều đó càng khiến T. mất bình tĩnh, tiếp tục đâm vợ liên tiếp vào cằm, ngực, tay, đùi... Lúc này, đau đớn thể xác khiến vợ T. chợt tỉnh, cố đẩy chồng ra rồi chạy ra đường kêu cứu, nhưng chị đã bị thương tích tới 71%.


Sau này, cả hai đều nhận ra hành xử nóng nảy, hơn thua của mình. Tại phiên tòa, bị cáo T. hối hận khai đã không kiềm chế được cơn tức giận âm ỉ dồn nén đã lâu, lại vì lời thách đố của vợ khiến T. bị kích động. Còn người vợ cũng chủ động xin giảm nhẹ hình phạt cho chồng, đủ thấy chị nhận ra mình có lúc chưa phải.


Sự nóng giận đến mất khôn của T. đã phải trả giá bằng 9 năm tù. Nhưng sự dồn ép mà T. phải chịu đựng có lẽ là có thật. Sau khi đâm vợ, T. đã tự tử nhưng được người dân phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu. Chung quy, mọi chuyện cũng bắt đầu từ khi kinh tế gia đình gặp lúc khó khăn. Nhưng hoàn cảnh đó có thể tạm duy trì ổn nếu vợ T. buôn bán biết tính toán hơn. Đã vậy, vợ T. lại còn hối thúc chồng trả nợ mà không quan tâm chồng đang khó kiếm việc làm. Không những vậy, khi chồng nóng giận cùng cực, cầm dao đe dọa, vợ T. vẫn hơn thua, thách thức lại chồng. Người xưa có câu: Chồng giận thì vợ bớt lời/ Cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê. Tiếc rằng, vợ T. quên mất câu nói đó.


TAM THUẬT

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp