Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Hơn 3 ngày truy bắt tội phạm trộm két sắt

Thứ ba - 12/04/2022 13:11
Thượng tá Ngô Minh Thư - Phó Trưởng Công an huyện Vạn Ninh cho biết, tổ công tác của Công an huyện và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa di lý đối tượng Nguyễn Văn Thăng (27 tuổi) từ huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An về cơ quan điều tra, kết thúc hành trình hơn 3 ngày đêm ở nhiều tỉnh, thành nhằm truy tìm nghi can gây ra vụ trộm két sắt ở huyện Vạn Ninh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hơn 3 ngày truy bắt tội phạm trộm két sắt

Thượng tá Ngô Minh Thư - Phó Trưởng Công an huyện Vạn Ninh cho biết, tổ công tác của Công an huyện và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa vừa di lý đối tượng Nguyễn Văn Thăng (27 tuổi) từ huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An về cơ quan điều tra, kết thúc hành trình hơn 3 ngày đêm ở nhiều tỉnh, thành nhằm truy tìm nghi can gây ra vụ trộm két sắt ở huyện Vạn Ninh.


Truy bắt thủ phạm


Sáng 1-4, trực ban hình sự Công an huyện Vạn Ninh nhận được tin báo xảy ra một vụ cạy phá két sắt trộm tài sản tại Công ty Cổ phần P.T ở xã Vạn Khánh. Ngay sáng cùng ngày, tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh đã có mặt phối hợp với Công an huyện Vạn Ninh thực hiện các công tác điều tra. Qua điều tra xác định, vụ trộm xảy ra lúc gần 2 giờ ngày 1-4; một nam thanh niên đã đột nhập khu vực phòng làm việc của Công ty Cổ phần P.T rồi đục phá 2 két sắt, lấy đi hơn 63 triệu đồng và 1 máy ảnh Canon. Mở rộng khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an thu giữ thêm một số quần áo, cán búa, ba lô ở một khu đất trống cách hiện trường khoảng 100m.

 

Đối tượng Nguyễn Văn Thăng.

Đối tượng Nguyễn Văn Thăng.


Qua điều tra rà soát nắm tình hình, lực lượng công an thu được nguồn tin giá trị là hơn 4 giờ ngày 1-4, một thanh niên có lên một chiếc xe biển số 79A-…87 đi ra phía Quốc lộ 1. Qua xác minh, đây là xe chạy dịch vụ. Người lái xe này cho biết, lúc 4 giờ có nhận cuộc gọi từ số điện thoại 0797… 397 đặt xe và đón ở khu vực Công ty Cổ phần P.T. Khách là một thanh niên trẻ, nói giọng miền Trung, đi vào khu vực đường giao nhau giữa Quốc lộ 1 và Quốc lộ 27C thì xuống xe. Ngay sau khi xuống xe, thanh niên này lên một chiếc xe 7 chỗ màu trắng rồi chạy theo hướng đi Đà Lạt. Một tổ công tác khẩn trương lên đường đi Đà Lạt. Qua xác minh, số điện thoại gọi xe là của một thanh niên tên V., trú ở phường 2, TP. Đà Lạt. Tuy nhiên, khi làm việc, anh V. cho biết từ lâu anh không còn sử dụng số điện thoại này. Xác minh thêm tại tỉnh Lâm Đồng, tổ trinh sát ghi nhận thêm 2 vụ trộm két sắt tại 2 doanh nghiệp ở huyện Lạc Dương với thủ đoạn tương tự và qua dữ liệu hình ảnh, đối tượng gây án có hình dáng rất giống với đối tượng gây án tại huyện Vạn Ninh.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự giúp đỡ của người dân, các trinh sát đã xác định được nghi can gây án là Nguyễn Văn Thăng (trú xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An). Thăng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi thi hành án ở Lâm Đồng xong vào tháng 2, Thăng ở lại đây làm lao động tự do. Tuy nhiên, thời điểm này Thăng không còn ở Lâm Đồng. Xác định rất có thể đối tượng đã về quê, một tổ trinh sát của Công an huyện Vạn Ninh và Phòng Cảnh sát hình sự do Thượng tá Ngô Minh Thư chỉ huy khẩn trương lên đường đi Nghệ An. Chiều 4-4, được mời lên cơ quan Công an làm việc, trước các chứng cứ, tài liệu lực lượng Công an đưa ra, Thăng đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội.


Chuyên đột nhập các doanh nghiệp trộm két sắt


Thăng khai nhận, sau khi ra tù, Thăng không về nhà mà lang thang ở tỉnh Lâm Đồng để tìm cơ hội trộm một mẻ lớn rồi mới về quê. Mục tiêu Thăng nhắm đến là két sắt của các doanh nghiệp nằm xa khu dân cư. Nhớ lại một lần qua Quốc lộ 1, Thăng nhìn thấy trụ sở doanh nghiệp P.T ở khu vực vắng vẻ, sáng 31-3, Thăng bắt xe đi Vạn Ninh. Đến nơi, Thăng thuê một nhà nghỉ ở thị trấn Vạn Giã, chờ đến hơn 1 giờ thì đột nhập vào phòng kế toán của Công ty P.T gây án. Sau đó, Thăng trở lại Đà Lạt ngay trong buổi sáng sớm, đến sân bay Liên Khương đi máy bay về quê. Đấu tranh mở rộng bước đầu, Thăng khai nhận thêm một số vụ trộm tương tự tại tỉnh Lâm Đồng.

 

Két sắt tại hiện trường vụ án.

Két sắt tại hiện trường vụ án.


Như vậy, sau hơn 3 ngày đêm vượt hơn một ngàn cây số qua nhiều tỉnh, các trinh sát hình sự của Công an huyện Vạn Ninh và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bắt giữ được đối tượng trộm két sắt chuyên nghiệp gây án liên tỉnh.


Văn Nhất


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp