Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lợi dụng nhà dân sơ hở để trộm cắp

Thứ tư - 29/06/2022 02:21
Hậu đi xe máy đến khu vực phường Tân Lập, TP. Nha Trang thì phát hiện một nhà dân mở cửa, điện thoại di động Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lợi dụng nhà dân sơ hở để trộm cắp

Sáng 29-6, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 3 năm tù về tội trộm cắp tài sản đối với bị cáo Lê Đình Hậu (sinh năm 1988, trú phường Phương Sơn, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Hội đồng xét xử nhận định, khi trộm cắp, bị cáo không xác định được tài sản của ai, thời điểm phạm tội cũng không có ai nên việc cấp sơ thẩm áp dụng tình tiết tăng nặng phạm tội đối với người dưới 16 tuổi đối với bị cáo là không chính xác. Tuy nhiên, mức án đã tuyên là phù hợp.


Theo hồ sơ, trưa 23-9-2021, Hậu đi xe máy đến khu vực phường Tân Lập, TP. Nha Trang thì phát hiện một nhà dân mở cửa, điện thoại di động (trị giá hơn 11 triệu đồng) của cháu L. (11 tuổi) đang để trên ghế không người trông giữ nên nảy sinh ý định trộm cắp. Hậu bèn dừng xe, vào trộm điện thoại, đem bán lấy 4 triệu đồng.

 

Đại diện Viện kiểm sát phát biểu quan điểm.
Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phát biểu quan điểm.


Được biết, bị cáo đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản; cướp giật tài sản; từng 2 lần bị kết án về tội cướp tài sản, cướp giật tài sản; từng bị xử phạt hành chính về hành vi xâm phạm sức khỏe người khác. Lần phạm tội này của bị cáo thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm.


N.B


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp