Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nha Trang: Kẻ gian liên tục tháo trộm trụ nước chữa cháy

Thứ ba - 26/04/2022 13:44
Thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng kẻ gian liên tục tháo trộm trụ nước chữa cháy tại các khu đô thị mới trên địa bàn TP. Nha Trang để bán phế liệu. Điều này gây nguy hiểm cho các khu dân cư nếu xảy ra sự cố cháy nổ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nha Trang: Kẻ gian liên tục tháo trộm trụ nước chữa cháy

Thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng kẻ gian liên tục tháo trộm trụ nước chữa cháy tại các khu đô thị mới trên địa bàn TP. Nha Trang để bán phế liệu. Điều này gây nguy hiểm cho các khu dân cư nếu xảy ra sự cố cháy nổ.


Tại các tuyến đường thuộc Khu đô thị Lê Hồng Phong 2, phường Phước Hải nhiều trụ nước chữa cháy đã biến dạng. Anh N., nhân viên bảo vệ tòa nhà ở một khu đô thị cho biết, gần đây kẻ gian đã liên tiếp tới khu vực này tháo trộm phần trên trụ nước chữa cháy. “Trong khu đô thị, lâu nay vẫn bị kẻ gian đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản. Thời gian gần đây, chúng còn táo tợn đến mức tháo gỡ công trình công cộng, vốn phục vụ mục đích chữa cháy cho khu dân cư. Người dân mong muốn lực lượng chức năng sớm vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm”, ông N.T.L (trú Khu đô thị Lê Hồng Phong 2) bức xúc nói.

 

Công nhân một khu đô thị ở phường Phước Long  tiến hành hàn ốc vít vào phần đế trụ nước chữa cháy để chống trộm.

Công nhân một khu đô thị ở phường Phước Long tiến hành hàn ốc vít vào phần đế trụ nước chữa cháy để chống trộm.


Tìm hiểu được biết, kẻ gian thường xuyên nhắm đến trụ nước chữa cháy để tháo trộm là do các trụ được lắp đặt bằng cách vặn các bu lông, rất dễ tháo; trong khi giá các loại kim loại phế liệu thời gian qua tăng mạnh. Mỗi trụ nước chữa cháy nặng hàng chục kg, mỗi phần trên của trụ nếu được kẻ gian mang bán trót lọt cũng thu về một khoản tiền kha khá. Chính vì thế, hàng chục trụ nước chữa cháy tại các Khu đô thị Lê Hồng Phong 1, Lê Hồng Phong 2 và một số khu đô thị lân cận đã bị kẻ gian tháo trộm trong thời gian gần đây.


Hiện tại, với các trụ nước chữa cháy bị tháo trộm, các khu đô thị phải tiến hành khóa các van nước. Một số khu đô thị còn cho thợ hàn tới hàn các ốc vít vào đế trụ. Điều này có thể ngăn chặn được kẻ gian nhưng mỗi khi trụ nước chữa cháy gặp sự cố, thay vì chỉ cần vặn ốc vít thì phải thuê thợ hàn tới cắt các ốc vít đã hàn vào trụ trước đó. “Đây chỉ là biện pháp mang tính tạm thời, tình thế. Còn về lâu dài, những ốc vít này không thể hàn như vậy”, một cán bộ phòng cháy chữa cháy cho biết.  


Theo lãnh đạo Công an TP. Nha Trang, để đấu tranh với tội phạm tháo trộm trụ nước chữa cháy, ngoài việc công an các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, mỗi người dân khi phát hiện hành vi đáng ngờ cần báo cho cơ quan công an sớm có biện pháp ngăn chặn, vây bắt để xử lý theo quy định. Song song với đó, các địa phương, ngành chức năng sẽ tiến hành tuyên truyền đến các tiệm thu mua phế liệu không thu mua những thiết bị đặc thù để ngăn chặn việc trộm cắp ngay từ gốc.


Thành Long

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp