Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Ôm hàng chục tỷ đồng của đối tác rồi... mất tích

Thứ sáu - 07/04/2023 09:49
Sau khi chiếm được lòng tin của những đối tác trong mua bán bất động sản, căn hộ cho thuê và đáo nợ ngân hàng, một phụ nữ trú Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, TP. Nha Trang đã ôm hàng chục tỷ đồng rồi bỗng dưng... mất tích.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sau khi chiếm được lòng tin của những đối tác trong mua bán bất động sản, căn hộ cho thuê và đáo nợ ngân hàng, một phụ nữ trú Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, TP. Nha Trang đã ôm hàng chục tỷ đồng rồi bỗng dưng... mất tích.
 
Bà N.T.K.L (trú phường Xương Huân, TP. Nha Trang) cho biết, gia đình bà buộc phải bán căn nhà ở Khu đô thị Lê Hồng Phong 2, phường Phước Hải (Nha Trang) trong tháng 2-2023 do bị một đối tác làm ăn lừa mất tổng số tiền 7,6 tỷ đồng. “Năm 2021, tôi có quen bà Trần Thanh Thủy, trú Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung và phối hợp làm ăn trong lĩnh vực căn hộ cho thuê. Tuy thời điểm này dịch bệnh hoành hành nhưng bà Thủy vẫn làm ăn rất tốt. Đến giữa năm 2022, chúng tôi tiếp tục phối hợp làm ăn trong lĩnh vực đáo hạn ngân hàng cho các khách hàng. Trong những tháng đầu, hoạt động này rất thuận lợi và mang lại thu nhập không nhỏ”, bà L. cho biết. 
 
Tìm hiểu được biết, phối hợp làm ăn trong hoạt động đáo hạn ngân hàng với bà Thủy, không chỉ mình bà L., mà còn có khá đông đối tác của bà Thủy vốn trước đây hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, căn hộ cho thuê. Chính vì tin tưởng nên số lượng đối tác cùng hùn tiền tham gia đáo hạn ngân hàng với bà Thủy lúc cao điểm lên đến hàng chục người. Đến thời điểm sáng 15-12-2022, một số người vẫn tin tưởng và chuyển tiền cho bà Thủy để hưởng chênh lệnh. Chiều 15-12-2022, bà Thủy đột nhiên khóa Zalo, Facebook, tắt điện thoại. Lúc này, nhiều người mới nháo nhào tìm đến căn hộ của bà Thủy ở Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung để tìm hiểu nhưng căn hộ đã bị khóa cửa. 
 
Không thể liên lạc với bà Thủy, nhiều người đã làm đơn tố cáo, gửi cơ quan công an với mong muốn đòi lại tiền. Trong danh sách chúng tôi tìm gặp, có đến 13 người đã cùng ký đơn tố giác tội phạm gửi lên Công an tỉnh vì bị bà Thủy lừa mất gần 34 tỷ đồng. “Bản thân tôi bị lừa mất 455 triệu đồng. Tất cả những khoản tiền này tôi đều chuyển khoản và sao kê đầy đủ nộp cho cơ quan công an. Một số người vì những lý do khác nhau, với suy nghĩ không thể đòi lại tiền nên không gửi đơn tố cáo. Trong số này, có một người bạn của tôi trú ở huyện Diên Khánh cũng hùn tiền đáo hạn ngân hàng với bà Thủy lên đến 1 tỷ đồng”, bà P.T.C.H. (trú xã Vĩnh Trung, Nha Trang) cho biết. 
 
Sau khi được các nạn nhân cung cấp thông tin, chúng tôi đã tìm đến chung cư CT6 Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung để tìm hiểu sự việc. Tại đây, bảo vệ chung cư cho biết, từ giữa tháng 12-2022, có nhiều người tìm đến nhà bà Thủy để đòi nợ nhưng chủ nhà đã đóng cửa từ thời điểm đó đến nay. 
 
Tiếp nhận đơn tố giác tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã làm việc với những người bị hại, đồng thời thu thập chứng cứ để tiến hành điều tra, làm rõ. Do không thể liên lạc với bà Trần Thanh Thủy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ban hành quyết định truy tìm người phụ nữ này; đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp truy tìm đối tượng và thông báo ngay cho cơ quan công an. 
 
Thành Long
 
   
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp