Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Quen thói côn đồ

Thứ sáu - 21/10/2022 11:31
Bị cáo N.V.V (sinh năm 1990, trú huyện Vạn Ninh) có cách nhìn trợn trạo, dễ khiến người ta mất thiện cảm. Sau khi nghe bị cáo V. thanh minh về hành vi giết người và nghe lời trình bày của nhân chứng, bị hại, nhiều người càng cho rằng, cảm giác của họ chuẩn xác.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bị cáo N.V.V (sinh năm 1990, trú huyện Vạn Ninh) có cách nhìn trợn trạo, dễ khiến người ta mất thiện cảm. Sau khi nghe bị cáo V. thanh minh về hành vi giết người và nghe lời trình bày của nhân chứng, bị hại, nhiều người càng cho rằng, cảm giác của họ chuẩn xác.
 
Trước tòa, V. ra sức thanh minh, khi đồng bọn đã trộm được xe máy, lên xe phóng đi, V. chạy xe theo sau thì bỗng dưng xuất hiện mấy người dân. Rõ ràng họ không phải chủ tài sản, nhưng vẫn đuổi theo nhóm V. rất quyết liệt. V. tông xe vào bị hại cũng chỉ vì… quá sợ! Dù gì V. và đồng bọn đã phải bỏ của chạy tháo thân, chưa lấy được xe. V. đã bồi thường 18 triệu đồng. Vì vậy, bị cáo mong được giảm nhẹ hình phạt.
 
 Tuy nhiên, lời khai của 2 người dân đi bắt cá lại cho thấy góc nhìn khác về hành vi của V. và diễn biến vụ án. Một người cho biết, khi họ phát hiện có chuyện trộm cắp thì đồng bọn của V. đã leo lên xe, nổ máy để tẩu thoát, V. cũng vừa ngồi lên xe máy của mình, sẵn sàng bám đuôi. Không chần chờ, 2 anh vội chở nhau đuổi theo. Được một đoạn, các anh đuổi kịp và ép đối tượng vào lề đường, hô to: “Trộm! Trộm!”. Đối tượng lập tức tăng ga vọt lên. Hai anh tiếp tục đuổi theo. Phía sau, V. cũng bám đuổi các anh. Khi đối tượng đột nhiên bị ngã, bỏ xe chạy bộ, các anh cũng dừng xe, đuổi theo định bắt giữ giao nộp công an. Nhưng V. đã chủ động lao xe tông thẳng vào một người, gây thương tích 69%. Người còn lại định bắt giữ V. thì bị đồng bọn quay lại giằng co, hỗ trợ. Nhóm V. định lấy chiếc xe máy của anh nhưng anh ngăn cản. Cả hai lại quay qua định lấy lại chiếc xe máy vừa trộm cắp nhưng anh truy hô và ngăn cản quyết liệt. Sợ người dân tới đông, cả hai mới chở nhau tẩu thoát bằng chiếc xe của V. Suốt quá trình đó, các đối tượng không nhìn đến người bị tông ngã...    
 
Nhìn vào lý lịch mới thấy, đây không phải lần đầu tiên V. phạm tội. V. từng bị kết án về tội cướp giật tài sản; gần nửa năm sau ngày phạm tội này còn bị xử phạt về tội trộm cắp tài sản trong vụ án khác. Trong vụ án này, hành vi trộm cắp xe của V. và đồng bọn vẫn đang được điều tra tiếp do chưa xác định được bị hại. 
Mọi chuyện đã rõ. Không có lý do gì thanh minh được cho kiểu hành xử “sợ quá mà… giết người” như bị cáo V. trình bày. V. đã bị hội đồng xét xử tuyên phạt 10 năm tù về tội giết người với tình tiết định khung phạm tội có tính chất côn đồ. 
 
TAM THUẬT
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp