Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sỉ nhục người khác trên mạng xã hội: Youtuber lãnh 6 tháng tù

Thứ ba - 12/04/2022 13:11
Lập kênh YouTube rồi nhiều lần đăng tải video và livestream những nội dung bôi nhọ, xúc phạm người khác, một Youtuber ở huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã phải hầu tòa và lãnh án 6 tháng tù về tội

Lập kênh YouTube rồi nhiều lần đăng tải video và livestream những nội dung bôi nhọ, xúc phạm người khác, một Youtuber ở huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã phải hầu tòa và lãnh án 6 tháng tù về tội “Làm nhục người khác”.


Theo hồ sơ vụ án, do có quan điểm bảo vệ hoạt động của tổ chức tự xưng Tịnh thất Bồng Lai (nay đổi tên là Thiền am bên bờ vũ trụ), tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An nên khi phát hiện các cá nhân bày tỏ quan điểm lên án về hoạt động của tổ chức này thì Trần Minh Toán (sinh năm 1985, trú xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh) đã dùng 2 tài khoản YouTube của mình để tấn công, sỉ nhục những cá nhân này. Cụ thể, từ tháng 2 đến tháng 12-2020, Toán đã đăng tải các video trực tuyến (livestream) trên 2 kênh YouTube của mình là “TOÁN TRÂN channel” và “TOÁN TRẦN official” để chửi bới, xúc phạm danh dự, nhân phẩm các ông: Trần Ngọc Thảo, Trần Quốc Dũ (cùng trú TP. Hồ Chí Minh) và ông Trần Văn Đức (trú tỉnh Lâm Đồng).


Theo đó, Trần Minh Toán sử dụng điện thoại đăng nhập vào tài khoản “TOÁN TRÂN channel” của mình để phát trực tuyến 4 video có nhiều nội dung sỉ nhục, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của chủ kênh YouTube tên “Trần Văn Đức” do ông Trần Văn Đức tạo lập, quản lý và sử dụng. Ngoài ra, Toán còn đăng tải 11 video khác có nội dung liên quan đến các ông Trần Ngọc Thảo và Trần Quốc Dũ.


Ngày 26-1-2021, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của ông Trần Ngọc Thảo tố cáo Trần Minh Toán sử dụng trang mạng xã hội YouTube để đăng tải, chia sẻ các video có nội dung bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm mình. Trong quá trình giải quyết đơn tố giác tội phạm của ông Thảo, ngày 17-5 và 4-6-2021, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh tiếp tục nhận được đơn tố giác của ông Trần Quốc Dũ và ông Trần Văn Đức tố cáo Trần Minh Toán sử dụng mạng xã hội YouTube để đăng tải các video có nội dung bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín họ.


Trong quá trình điều tra vụ án, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã trưng cầu giám định 15 video do Trần Minh Toán đăng tải trên các kênh YouTube của mình có nội dung liên quan đến các ông Trần Ngọc Thảo (9 video), Trần Quốc Dũ (2 video), Trần Văn Đức (4 video). Theo kết luận giám định của Sở Thông tin và Truyền thông, trong các video này có 11 nội dung xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm và xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của ông Trần Văn Đức với mức độ nghiêm trọng; 9 nội dung xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm và xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của ông Trần Ngọc Thảo, ông Trần Quốc Dũ với mức độ ít nghiêm trọng.


Ngày 8 và 9-4, Tòa án nhân dân huyện Vạn Ninh tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án, tuyên phạt bị cáo Trần Minh Toán 6 tháng tù về tội: “Làm nhục người khác”. Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và tự nguyện bồi thường cho người bị hại là ông Trần Văn Đức 5 triệu đồng.


Đối với đơn tố giác của các ông Trần Ngọc Thảo và Trần Quốc Dũ, quá trình điều tra xác định hành vi của Trần Minh Toán đối với 2 cá nhân này ít nghiêm trọng, chưa đến mức xử lý hình sự nên Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã chuyển hồ sơ đến Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền.


THẾ ANH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp