Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Vị giám đốc tham ô

Thứ ba - 27/09/2022 12:32
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa hoàn thành kết luận điều tra và đề nghị truy tố Võ Thanh Tuân (sinh năm 1987), nguyên Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình Minh chi nhánh Khánh Hòa về tội tham ô tài sản. Tuân tham ô và gây thiệt hại cho công ty hơn 3 tỷ đồng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vị giám đốc tham ô

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa hoàn thành kết luận điều tra và đề nghị truy tố Võ Thanh Tuân (sinh năm 1987), nguyên Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình Minh chi nhánh Khánh Hòa về tội tham ô tài sản. Tuân tham ô và gây thiệt hại cho công ty hơn 3 tỷ đồng.


Công ty TNHH Hòa Bình Minh có trụ sở chính tại tỉnh Yên Bái, chuyên kinh doanh sắt, thép, vật liệu xây dựng. Năm 2016, công ty thành lập chi nhánh tại Khánh Hòa. Năm 2017, Võ Thanh Tuân gia nhập chi nhánh công ty và thăng tiến nhanh chóng. Sau 1 năm, Tuân được giao chức Phó Giám đốc chi nhánh. Đến tháng 6-2020, Tuân được bổ nhiệm làm Giám đốc chi nhánh. Tuy nhiên “có tài lại có tật”, từ khi đảm nhận chức vụ, Tuân đã có những hành vi vi phạm pháp luật, tham ô số tiền lớn của công ty. Liên tục thời gian từ giữa năm 2018 đến cuối năm 2020, Tuân đã trực tiếp và chỉ đạo nhân viên dưới quyền cố ý làm trái nhiều quy định về kế toán và quy định của công ty để chiếm đoạt số tiền lên đến 2,75 tỷ đồng. Ngoài ra, Tuân còn gây thiệt hại khác cho công ty gần 300 triệu đồng.

 

Đối tượng Võ Thanh Tuân.

Đối tượng Võ Thanh Tuân.


Theo điều tra, chi nhánh do Tuân quản lý có khoảng 10 khách hàng quen, lớn, thường xuyên có hợp đồng mua bán sắt, thép xây dựng trị giá hàng trăm triệu đồng. Vì là khách hàng lớn và quen, theo chính sách của công ty, họ được duy trì ngắn hạn 1 khoản công nợ gối đầu (thường từ vài chục đến vài trăm triệu đồng). Theo quy định, Tuân phải nộp tiền mua bán hàng chậm nhất là trong 24 giờ về công ty. Tuy nhiên, để chiếm đoạt tiền của công ty, Tuân thường xuyên giữ lại toàn bộ hay 1 phần tiền của khách hàng trả. Để che giấu, Tuân dùng thủ đoạn giữ lại chứng từ đơn hàng, không nhập vào hệ thống sổ sách của công ty, đồng thời tạo công nợ khống của khách hàng với công ty (dù khách hàng đã thanh toán đơn hàng). Thậm chí, Tuân còn yêu cầu khách hàng trả tiền mặt cho Tuân hoặc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của Tuân để chiếm đoạt. Tổng cộng, Tuân đã trực tiếp hoặc chỉ đạo nhân viên dưới quyền ngụy tạo công nợ khống của 9 khách hàng là doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân (công nợ ít nhất hơn 153,9 triệu đồng, cao nhất hơn 786,9 triệu đồng). Ngoài ra, cơ quan điều tra đã làm rõ 67 đơn hàng khống, tổng trị giá 5,65 tỷ đồng do Tuân thực hiện.


Kết luận của cơ quan điều tra nêu rõ, hành vi của Tuân đủ yếu tố cấu thành tội tham ô tài sản, tại Khoản 4, Điều 353 Bộ luật Hình sự. Hiện nay, Tuân đang ở trong trại tạm giam chờ ngày ra tòa. Riêng với 6 nhân viên dưới quyền của Tuân, mặc dù đã có hành vi giúp sức cho Tuân chiếm đoạt tiền, nhưng do là cấp dưới, phải thực hiện chỉ đạo của cấp trên, lại không hưởng lợi hoặc có động cơ cá nhân vụ lợi nên được miễn trách nhiệm hình sự.


M.H

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp