Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vờ hứa hẹn giúp tại ngoại để chiếm đoạt tiền

Thứ bảy - 23/07/2022 05:24
Biết chồng chị T. bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích và đang bị tạm giam, Ly nảy sinh ý định lừa đảo chị T. bằng cách nói dối có thể giúp chồng chị được tại ngoại nếu chị T. đưa tiền... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vờ hứa hẹn giúp tại ngoại để chiếm đoạt tiền

Sáng 23-7, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên bác kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thị Mai Ly (sinh năm 1984, trú phường Vạn Thắng TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), giữ nguyên mức án 5 năm 6 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh, hủy một phần bản án sơ thẩm để xét xử lại về phần án phí dân sự sơ thẩm.

 

Chủ tọa tuyên án.
Chủ tọa tuyên án.

 

Theo hồ sơ, Ly và chị H.T.T.T. có quen biết nhau. Khoảng tháng 9-2020, Ly biết chồng chị T. bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích và đang bị tạm giam. Do cần tiền để chi tiêu cá nhân, Ly nảy sinh ý định lừa đảo chị T. bằng cách nói dối có thể giúp chồng chị được tại ngoại nếu chị T. đưa tiền cho Ly lo việc này. Do tin tưởng Ly, từ tháng 9-2020 đến tháng 1-2021, chị T. đã nhiều lần trực tiếp hoặc nhờ em gái đưa tiền cho Ly để nhờ giúp cho chồng được tại ngoại với tổng số tiền là 178 triệu đồng. Đến ngày 5-2-2021, thấy chồng vẫn không được tại ngoại, chị T. trình báo sự việc.

 

Tại phiên tòa, đại diện VKSND tỉnh Khánh Hòa phát biểu, ngày 8-4-2022, VKSND tỉnh nhận được bản án sơ thẩm ngày 17-3-2022 và phát hiện, tòa cấp sơ thẩm tuyên bị cáo Ly phải chịu trách nhiệm dân sự và trả lại 178 triệu đồng cho bị hại, nhưng không tuyên phần án phí dân sự sơ thẩm. Do đó, VKSND tỉnh đã kháng nghị sửa một phần bản án sơ thẩm trên về nội dung này. Tuy nhiên, sau khi VKSND tỉnh thụ lý hồ sơ vụ án trên thì thấy tại hồ sơ có Thông báo sửa chữa, bổ sung quyết định số 176/2022 ngày 21-3-2022 với nội dung: “Bị cáo Nguyễn Thị Mai Ly nộp 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm và 8,9 triệu  đồng án phí dân sự sơ thẩm”. Trường hợp bổ sung, sửa chữa bản án trên không được quy định tại Điều 261 Bộ luật Tố tụng Hình sự nên không chấp nhận. Ngoài ra, về thời gian đính chính, bản án sơ thẩm ban hành ngày 17-3-2022, đến ngày 21-3-2022 mới có thông báo số 176. Tính đến thời điểm những người tham gia tố tụng có mặt tại phiên tòa nhận được thông báo này thì thời hạn kháng cáo của họ theo quy định bị ảnh hưởng nghiêm trọng. VKSND tỉnh đã đối kháng nghị từ sửa một phần sang hủy một phần bản án sơ thẩm trên để xét xử lại phần án phí dân sự sơ thẩm đối với bị cáo Ly.

 


Được biết, bị cáo từng bị kết án về tội trộm cắp tài sản.


N.V

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp