Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Yêu cầu TPBank Nha Trang báo cáo vụ siết nợ xe rồi mới thông báo

Thứ ba - 26/10/2021 11:47
Chiều 26-10, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa cho biết, chi nhánh đã yêu cầu Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong Chi nhánh Nha Trang (TPBank Nha Trang) báo cáo vụ việc "nhân viên ngân hàng vào bãi xe siết nợ khách hàng mà không thông báo" mà báo chí vừa phản ánh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Chiều 26-10, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa cho biết, chi nhánh đã yêu cầu Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong Chi nhánh Nha Trang (TPBank Nha Trang) báo cáo vụ việc “nhân viên ngân hàng vào bãi xe siết nợ khách hàng mà không thông báo” mà báo chí vừa phản ánh.


Theo chức năng quản lý Nhà nước, đơn vị đã yêu cầu TPBank Nha Trang báo cáo rõ về nội dung ký kết hợp đồng tín dụng với khách hàng, xử lý tài sản đảm bảo. Chi nhánh cũng yêu cầu TPBank Nha Trang báo cáo việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay cho doanh nghiệp và người dân theo Thông tư chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid-19.


Như Báo Khánh Hòa đưa tin, Công an TP. Nha Trang đã tiếp nhận đơn trình báo mất tài sản của ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Công ty TNHH Vận tải Anh Tuấn Phát (gọi tắt Công ty Anh Tuấn Phát, có trụ sở tại huyện Diên Khánh). Theo đơn trình báo, sáng 15-10, xe khách 47 chỗ 79B-027.54 của Công ty Anh Tuấn Phát gửi tại bãi xe số 5 đường Phong Châu, xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang bất ngờ bị một nhóm người đến lấy đi. Sau 1 ngày bị mất xe, Công ty Anh Tuấn Phát nhận e-mail của nhân viên TPBank Nha Trang với nội dung: “Đề nghị công ty thực hiện nghĩa vụ tín dụng như thỏa thuận đã ký trên hợp đồng tín dụng kể từ ngày nhận được thông báo này đến hết ngày 22-10-2021. Sau thời gian trên, nếu công ty chưa thực hiện nộp tiền để tất toán khoản vay và các khoản quá hạn tại thông báo, TPBank tiến hành thực hiện đấu giá, phát mãi tài sản thu hồi nợ theo quy định”.


Trong e-mail của TPBank Nha Trang gửi đến Công ty Anh Tuấn Phát không nói gì đến việc TPBank cẩu xe nên công ty phải làm đơn trình báo công an sự việc mất xe vì không biết ai đã đã cẩu xe.


Trong khi đó, theo chủ bãi giữ xe số 5 đường Phong Châu  là ông Nguyễn Thanh Hải  cũng đã có đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an về nhóm người đã đơn phương đưa ra khỏi bãi giữ xe của ông này xe khách 47 chỗ của doanh nghiệp mà không có sự đồng ý của các bên liên quan.


Hoàng Dung - T.Long

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp