Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ai là tay vợt xuất sắc nhất lịch sử tennis thế giới

Thứ tư - 08/02/2023 08:36
Cuộc tranh luận xem ai là GOAT (tay vợt vĩ đại nhất lịch sử tennis) giữa nhóm "BIG 3" (Federer, Nadal, Djokovic) dường như không bao giờ có hồi kết. Mỗi chuyên gia, người hâm mộ và các tay vợt đương đại có những tiêu chí khác nhau, nhưng nếu nhìn vào những con số thống kê của Novak Djokovic dưới đây, có thể tạm khẳng định, tay vợt Serbia đang là GOAT.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ai là tay vợt xuất sắc nhất lịch sử tennis thế giới
Cuộc tranh luận xem ai là GOAT (tay vợt vĩ đại nhất lịch sử tennis) giữa nhóm "BIG 3" (Federer, Nadal, Djokovic) dường như không bao giờ có hồi kết. Mỗi chuyên gia, người hâm mộ và các tay vợt đương đại có những tiêu chí khác nhau, nhưng nếu nhìn vào những con số thống kê của Novak Djokovic dưới đây, có thể tạm khẳng định, tay vợt Serbia đang là GOAT.
 
 
 
Danh hiệu thứ 10 ở Australian Open 2023 giúp Novak Djokovic cân bằng kỷ lục 22 Grand Slam của Rafael Nadal, và đây là 1 trong 10 lý do quan trọng để nhiều người khẳng định Nole vĩ đại nhất lịch sử tennis theo các con số thống kê.
 
Không tay vợt nam nào có nhiều Grand Slam hơn Djokovic
 
Với chiến thắng Grand Slam hôm 29/1, Djokovic và Nadal cùng nhau giành lấy 16 trong số 19 giải Grand Slam gần nhất, và họ đang cùng dẫn đầu với 22 danh hiệu lớn nhất tennis.
 
Tay vợt nam có nhiều tuần giữ ngôi đầu ATP nhất lịch sử
 
Roger Federer từng dẫn đầu kỷ lục với 310 tuần giữ ngôi đầu bảng xếp hạng tennis, nhưng kỷ lục hiện tại thuộc về Djokovic. Dù phải bỏ lỡ nhiều giải đấu lớn trong năm 2022, song Nole hiện tại đã trở lại với ngôi đầu bảng, anh đang nắm giữ kỷ lục với 375 tuần giữ "đỉnh" bảng xếp hạng.

 

 
Giành được nhiều điểm ATP nhất 1 mùa giải
 
Mùa giải tennis 2015, Novak đã lập một kỷ lục rất khó cho ai đó muốn xô đổ. "The Djoker" tích lũy được 16.785 điểm nhờ vô địch 11 giải: Australian Open, Indian Wells, Miami, Monte-Carlo, Rome Masters, Wimbledon, US Open, Beijing Open, Shanghai, Paris Masters và Masters Cup.
 
 
Dẫn đầu số chức vô địch Masters 1000
 
Sau các giải Grand Slam là chín giải Masters 1.000, Djokovic cũng là người chơi thành công nhất. Ngôi sao người Serbia hiện nắm giữ 38 chức vô địch, nhiều hơn Nadal 2 danh hiệu và hơn Federer 10 giải.

 

 
Tay vợt duy nhất giành được cả 9 danh hiệu Masters 1.000
 
Djokovic là tay vợt duy nhất đã giành được cả 9 danh hiệu Masters 1.000, trên thực tế, Nole vô địch ít nhất 2 lần mỗi sự kiện.
 
Djokovic giành được 10 Grand Slam khi ngoài 30 tuổi
 
Tay vợt 35 tuổi giành được 10 danh hiệu Grand Slam ở tuổi ngoài 30, kỷ lục mà trước đó chưa tay vợt nam nào làm được.
 
Cùng Federer dẫn đầu kỷ lục giành ATP Finals
 
Djokovic cũng được mệnh danh là "Vua" đấu cup ATP Finals, giải đấu được ví như Grand Slam thứ 5 trong năm với tổng điểm cho nhà vô địch lên tới 1.500. Nole và FedEx cùng có 6 chức vô địch, tay vợt Serbia đạt hiệu suất tốt hơn với 8 lần vào chung kết thắng 6 lần, "Tàu tốc hành" 9 lần vào chung kết thắng 6 lần.

 

 
Có thành tích đối đầu tốt hơn khi đụng Federer, Nadal
 
Xét về thành tích đối đầu trực tiếp, Djokovic cũng nhỉnh hơn Nadal, Federer. Anh thắng 27, thua 23 trước Federer. Nole thắng 30, thua 29 trong những lần đụng độ Nadal.
 
Đạt tỷ lệ chiến thắng tốt nhất lịch sử
 
Một kỷ lục nổi bật khác, Djokovic thắng 1.043 trong số 1.249 trận đã đấu. Đạt tỷ lệ thắng 83,5%. Nadal đứng thứ hai trong bảng xếp hạng đó với 1.068 trận thắng và 220 trận thua, tương đương 82%
 
Dẫn đầu về danh hiệu ATP so với các đồng nghiệp còn thi đấu
 
Với danh hiệu mới nhất tại Úc, Djokovic chạm tới danh hiệu ATP 93 sự nghiệp, qua đó vượt qua Nadal (92), trở thành tay vợt đang thi đấu có nhiều chức vô địch nhất. So với các huyền thoại đã giải nghệ, Djokovic cũng kém không quá xa, Ivan Lendl (94), Federer (103) và Jimmy Connors (109).
 
Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh ai sẽ là tay vợt dành được nhiều danh hiệu Grand Slam nhất dường như mới chỉ là bắt đầu giữa hai tay vợt là Djokovic và Nadal khi cả hai cùng có 22 danh hiệu. Sắp tới giải Grand Slam thứ hai trong năm là Pháp mở rộng trên mặt sân đất nện được coi là sở trường của Nadal khi anh được mệnh danh là "Vua sân đất nện" khi năm ngoái anh đã dành được 13 danh hiệu vô địch tại đây. Tuy nhiên, lo ngại trở lại sau chấn thương của Nadal đang là câu hỏi lớn
 
NAM ĐỊNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp