Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Aris Masters: Tay vợt trẻ Holger Rune vào chung kết

Chủ nhật - 06/11/2022 05:57
Mới tuần trước, hai tay vợt Aliassime và Rune gặp nhau trong trận chung kết ATP 500 Basel( Thụy Sỹ). Tại đây, tay vợt người Canada Aliassime hiện đang xếp hạng 8 thế giới tỏ ra khá lấn lướt tay vợt trẻ người Đan Mạch. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Aris Masters: Tay vợt trẻ Holger Rune vào chung kết
Mới tuần trước, hai tay vợt Aliassime và Rune gặp nhau trong trận chung kết ATP 500 Basel( Thụy Sỹ). Tại đây, tay vợt người Canada Aliassime hiện đang xếp hạng 8 thế giới tỏ ra khá lấn lướt tay vợt trẻ người Đan Mạch. Khoảng cách giữa tay vợt số 8 thế giới và tay vợt trẻ 19 tuổi Rune xếp hạng 18 thế giới tỏ ra khá chênh lệch. Séc đầu, Aliassime dành chiến thắng cách biệt với tỉ số 6/3.
 
Sang séc 2, tuy Rune chơi có phần khởi sắc nhưng cuối cùng vẫn nhận thất bại với tỉ số 5/7.
 
Một tuần sau gặp nhau trong trận bán kết ATP 1000 Paris Masters, những tưởng tay vợt trẻ Rune lại gục ngã trước Aliassime đang thi đấu rất thăng hoa. Nhưng gió đã đổi chiều khi tay vợt trẻ Rune thi đấu quá xuất sắc không cho Aliassime một cơ hội dành break nào.
 
Ngay ở séc đầu tiên, Aliassime là người giao bóng trước. Khi tỉ số đang là 1-1, Rune bất ngờ bẻ game giao bóng của Aliassime để vượt lên. Tiếp tục duy trì lợi thế giao bóng, Rune giành chiến thắng 6/4 tại séc đầu.
 
Sang đến séc 2, tay vợt trẻ người Đan Mạch còn làm tốt hơn khi bẻ liền hai game giao bóng của Aliassime. Không để cho đối thủ giành bất cứ game giao bóng nào, Rune giành chiến thắng cách biệt 6/2.
Giành thắng lợi 2/0, Holger Rune vào chơi trận chung kết ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp. Đối thủ của Rune trong trận chung kết là tay vợt Djokovic, người đã đánh bại Tsitsipas trong trận bán kết còn lại với tỉ số 2/1.
 
tay vợt trẻ 19 tuổi người Đan Mạch Holger Rune ( trái) dành vé vào chơi trận chung kết ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp tại Paris Masters.
Tay vợt trẻ 19 tuổi người Đan Mạch Holger Rune (trái) giành vé vào chơi trận chung kết ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp tại Paris Masters.
 
Tại Paris Masters năm nay, Rune đã đánh bại 4 tay vợt trong Tốp 10 thế giới đó là Hurkacz, Rublev, Alcaraz và Aliassime.
 
Như vậy, có thể nói năm nay là một năm thăng tiến thần tốc trong sự nghiệp của tay vợt trẻ người Đan Mạch. Anh đã vào chơi tại 4 trận chung kết của mùa giải và giành danh hiệu vô địch tại Munich và Stockholm. Tại Stockholm, Rune đã giành thắng lợi 2/0 trong trận chung kết với tay vợt hạt giống số một của giải là Tsitsipas. Cách đây 1 năm, tay vợt trẻ người Đan Mạch còn nằm vị trí 450 thế giới, cách đây 2 tháng anh chật vật phấn đấu vào Tốp 100 thế giới. Vậy mà bây giờ anh đã có được vị trí 18 thế giới. Nếu vô địch ATP 1000 ở Paris Masters, anh sẽ leo lên vị trí số 12 thế giới và Tốp 10 sẽ không còn xa với tay vợt năm nay mới 19 tuổi.
 
Chúng ta hãy chờ đợi những thành công của tay vợt trẻ Holger Rune.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp