Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Australian Open: Đương kim vô địch Nadal và á quân Medvedev khởi đầu thuận lợi

Thứ ba - 17/01/2023 11:20
Australian Open, giải Grand Slam đầu tiên trong năm đã chính thức khởi tranh từ ngày 16/2. Cả đương kim vô địch Nadal và á quân Medvedev đã có khởi đầu thuận lợi...    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Australian Open: Đương kim vô địch Nadal và á quân Medvedev khởi đầu thuận lợi
Australian Open, giải Grand Slam đầu tiên trong năm đã chính thức khởi tranh từ ngày 16/2. Cả đương kim vô địch Nadal và á quân Medvedev đã có khởi đầu thuận lợi. 
 
 
Rafael Nadal bắt đầu hành trình bảo vệ ngai vàng Australian Open của mình bằng đối thủ Jack Draper. Đây không phải trận đấu dễ dàng với Rafa.
 
Jack Draper hiện là tay vợt hạng 38 ATP. Ở tuổi 21, việc được đối đầu với Rafael Nadal - nhà đương kim vô địch đồng thời là hạt giống số 1 của Australian Open 2023 mang đến sự phấn khích cho tay vợt trẻ người Anh.
 
Vì thế, set đầu tiên diễn ra giằng co. Nadal chỉ có thể hạ được đối thủ người Vương quốc Anh ở game 12. Nhưng Draper cũng cho thấy những tố chất tuyệt vời và gây bất ngờ với việc đánh bại đàn anh người Tây Ban Nha 6-2 ở set kế tiếp.
 
Set đấu thứ ba tiếp tục là một sự giằng co. Draper mất break ở game 4, nhưng Nadal sau đó cũng để cho đối thủ bẻ game 7. Chỉ đến game đấu thứ 10, bản lĩnh của tay vợt từng giành 22 Grand Slam mới được phát huy.
 
Ở set 4 cuối cùng, Jack Draper bị chuột rút cả hai chân. Tay vợt trẻ này hoàn toàn không còn khả năng di chuyển và để thua dễ dàng 1-6. Chung cuộc, Nadal hạ Draper 3-1 và ghi danh vào vòng 2.

 

 
Hai năm liên tiếp 2020 và 2021, Daniil Medvedev đều lọt vào chung kết đơn nam Australian Open (Úc mở rộng). Tuy nhiên, anh đều vồ hụt chức vô địch khi thất bại cay đắng dưới tay Novak Djokovic và Rafael Nadal. Trở lại giải Grand Slam trên đất Úc, nhà đương kim á quân đã có trận ra quân chạm trán Marcos Giron.
 
Tay vợt 29 tuổi người Mỹ đã thua Medvedev ở vòng 2 Cincinnati Masters năm 2020 trong lần đầu tiên họ chạm trán nhau. Tái đấu Giron, Medvedev nhập cuộc cực tốt tại sân Rod Laver Arena. Ngay trong set 1, cựu vương US Open 2021 đã giành liên tiếp 3 break để thắng trắng đối thủ 6-0.
 
Bước vào set 2, Medvedev trả bóng sát chân của Giron ở game thứ tư và khiến đối thủ đánh trái tay ra ngoài sân giúp hạt giống số 7 giành break để vươn lên dẫn trước 3-1. Đến game thứ 6, cựu số 1 thế giới người Nga có pha backhand winner chéo sân đẳng cấp để thêm một lần bẻ game giao bóng của Giron trước khi anh thắng 6-1 ở set này.
 
Hưng phấn dâng cao, Medvedev càng chơi càng hay. Anh thắng set 3 khi chỉ để đối thủ đang xếp hạng 56 thế giới thắng 2 game an ủi. Khép lại trận đấu với chiến thắng 6-0, 6-1, 6-2 sau vỏn vẹn 1 giờ 36 phút, đương kim á quân Australian Open tiến vào vòng 2 giải năm nay để đối đầu tay vợt nước chủ nhà Úc John Millmann, người vừa thoát hiểm sau 5 set kịch chiến với đối thủ người Thụy Sĩ Marc-Andrea Husler.
Nhìn chung, ngày thi đấu đầu tiên chưa có bất ngờ lớn xảy ra khi các tay vợt hạt giống đều dành chiến thắng như Aliassime, Tsitsipas, Khachanov, Hurkaz, Sinner. 
 
NAM ĐỊNH
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp