Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bán kết lượt về AFF Cup 2022, Việt Nam gặp Indonesia: Bài toán khó sẽ được giải trên sân nhà

Chủ nhật - 08/01/2023 17:11
May mắn hòa không bàn thắng khi đối đầu với Indonesia trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam còn 90 phút ở trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình ngày 9-1. Các cầu thủ Việt Nam buộc phải chơi bung sức, cùng với những toan tính thật kỹ của Huấn luyện viên Park Hang-Seo mới hy vọng có được chiến thắng.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bán kết lượt về AFF Cup 2022, Việt Nam gặp Indonesia: Bài toán khó sẽ được giải trên sân nhà

May mắn hòa không bàn thắng khi đối đầu với Indonesia trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam còn 90 phút ở trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình ngày 9-1. Các cầu thủ Việt Nam buộc phải chơi bung sức, cùng với những toan tính thật kỹ của Huấn luyện viên Park Hang-Seo mới hy vọng có được chiến thắng.

 

Tuyển Việt Nam sẽ phải giải bài toán khó mang tên Indonesia trên sân Mỹ Đình.  Nguồn: Tuan Huu Pham

Tuyển Việt Nam sẽ phải giải bài toán khó mang tên Indonesia trên sân Mỹ Đình. Nguồn: Tuan Huu Pham


Huấn luyện viên Shin Tae-yong đã thực hiện được những gì ông tuyên bố trong cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam trên sân Bung Karno ở trận bán kết lượt đi ngày 6-1, đó là một Indonesia “thay da đổi thịt”, với lối chơi chủ động, khoa học khiến đội tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Tuyển Việt Nam may mắn lắm mới không nhận trận thua trên sân khách nhờ sự xuất sắc của thủ thành Văn Lâm. Chính khả năng phán đoán tình huống, phản xạ cực nhạy của mình, thủ thành Văn Lâm đã không ít lần cứu nguy cho tuyển Việt Nam.


Nói hòa may mắn là bởi trong trận bán kết lượt đi, các cầu thủ Việt Nam phải vất vả chống trả những đợt tấn công sắc sảo của các cầu thủ Indonesia. Trong khi đó, suốt trận đấu, tuyển Việt Nam hầu như không tạo ra được pha phối hợp tấn công nào gây nguy hiểm cho khung thành đối phương, dù trên sân có đầy đủ những gương mặt như: Quang Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh, Văn Hậu…, sau này có sự xuất hiện của Tuấn Hải, Tấn Tài, Văn Toàn và Tuấn Anh.


Từ trận hòa này có thể thấy, tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát thế trận khi đối thủ chủ động ngăn chặn ở khu vực giữa sân. Indonesia đã làm quá tốt trong việc chia cắt sự liên kết giữa các tuyến của tuyển Việt Nam bởi có những thời điểm, Quang Hải phải lùi sâu phần sân nhà để nhận, triển khai bóng, còn Tiến Linh một mình ở trên không nhận được bóng. Ngay cả khi Huấn luyện viên Park Hang-Seo đưa Hồ Tấn Tài, Văn Toàn, Tuấn Hải, Tuấn Anh vào sân ở hiệp 2 với hy vọng gia tăng sức tấn công, nhưng rồi lối chơi của tuyển Việt Nam vẫn chìm trong bế tắc.


Hòa 0-0 trước Indonesia ở lượt đi, tuyển Việt Nam sẽ gặp bất lợi ở trận lượt về trên sân nhà, bởi theo luật bàn thắng sân khách, nếu tuyển Indonesia có được bàn thắng trên sân Mỹ Đình, thầy trò ông Park buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ với cách biệt tối thiểu 1 bàn mới giành quyền vào chung kết. Trong trường hợp 2 đội tiếp tục hòa nhau với tỷ số 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ, cả hai sẽ bước vào loạt đá luân lưu may rủi. Điều này chắc chắn ông thầy Park không mong muốn, bởi khi ấy tất cả đều phụ thuộc vào yếu tố may mắn, bản lĩnh của từng cá nhân khi đứng trước áp lực trên chấm phạt đền. Tuyển Indonesia rất mạnh trong khả năng tranh chấp, đeo bám, thậm chí bứt tốc nhằm xuyên thủng hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam. Chính vì vậy, các cầu thủ Việt Nam buộc phải chơi bung sức mới hy vọng có được chiến thắng trước đối thủ. Vấn đề đặt ra là trong trận đấu tới, ông thầy người Hàn Quốc phải toan tính thật kỹ, đưa ra phương án để các cầu thủ Việt Nam kiểm soát bóng tốt nhưng vẫn giữ được nhịp độ trận đấu, đồng thời phá lối chơi của đối thủ.


AN NHIÊN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp