Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Chelsea, con đường nào để thoát khỏi khủng hoảng?

Chủ nhật - 19/02/2023 07:14
Sau chuỗi 4 trận không thua khiến người hâm mộ tưởng như câu lạc bộ mà họ yêu mến đã có thể dần bước ra khỏi cơn khủng hoảng, thì thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đã nhanh chóng khẳng định họ vẫn đang và thậm chí có thể chìm sâu hơn trong cơn khủng hoảng, mà đường ra thì vẫn mờ mịt không thấy đâu. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chelsea, con đường nào để thoát khỏi khủng hoảng?

Sau chuỗi 4 trận không thua khiến người hâm mộ tưởng như câu lạc bộ mà họ yêu mến đã có thể dần bước ra khỏi cơn khủng hoảng, thì thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đã nhanh chóng khẳng định họ vẫn đang và thậm chí có thể chìm sâu hơn trong cơn khủng hoảng, mà đường ra thì vẫn mờ mịt không thấy đâu.

 

Chelsea vẫn thi đấu với phong độ không ổn định dưới thời huấn luyện viên Graham Potter.
Chelsea vẫn thi đấu với phong độ không ổn định dưới thời huấn luyện viên Graham Potter.


Có thể nói Chelsea vẫn đang “giữ” cơn khủng hoảng của họ một cách khá ổn định. Cứ nhìn vào những trận đấu của họ trong giai đoạn trước, sau 4 trận thua thì Chelsea có được 1 trận thắng, rồi tiếp tục 1 trận hòa 3 trận thua họ có được chuỗi 3 trận hòa và 1 trận thắng mang đến hy vọng cho người hâm mộ. Nhưng như thể khẳng định chuỗi 4 trận bất bại đó chỉ là “tai nạn”, và cơn khủng hoảng của họ vẫn đang được duy trì một cách ổn định, thì thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đã thua 2 trận liên tiếp, 1 là trước Borussia Dortmund tại đấu trường Champions League, và thậm chí còn tệ hơn nhiều là trận thua gần nhất trước Southampton, câu lạc bộ đang xếp chót bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, trong khuôn khổ vòng 24 giải bóng đá Ngoại hạng Anh.


Nếu nói những trận thua trước Newcastle, Manchester City, Arsenal… hay Borussia Dortmund còn có thể lý giải, khi một tập thể mới từ huấn luyện viên cho tới cầu thủ hiển nhiên khó mà đủ sức mạnh để chiến thắng những đối thủ mạnh, thì trận thua trước Southampton thực sự là điều rất khó có thể chấp nhận. Tại sao lại khó chấp nhận? Đó là bởi Southampton đang là câu lạc bộ thi đấu tệ nhất Ngoại hạng Anh, khi họ đang xếp ở đáy bảng xếp hạng, khi họ có số trận thua nhiều nhất Ngoại hạng Anh, khi họ có hàng thủ thuộc dạng tệ nhất Ngoại hạng Anh… Ấy vậy mà, Chelsea vẫn thua.


Càng khó chấp nhận hơn khi Chelsea thua với một thế trận hoàn toàn vượt trội, với 61% thời lượng kiểm soát bóng, 17 lần dứt điểm 5 lần dứt điểm chính xác cùng số bàn thắng được kỳ vọng là 1.67, có tổng số đường chuyền là 475, 99 pha tấn công và 58 pha tấn công nguy hiểm, so với 8 lần dứt điểm 5 lần dứt điểm chính xác cùng số bàn thắng được kỳ vọng là 0.9, có tổng số đường chuyền là 309, 67 pha tấn công và 30 pha tấn công nguy hiểm. Thông qua các thông số kỹ thuật, người ta không khó để thấy Chelsea có một thế trận đè ép là khá rõ ràng, nhưng vấn đề là các chân sút của câu lạc bộ này không thể ghi bàn vào lưới thủ thành Gavin Bazunu.


Vấn đề về khả năng ghi bàn, hay nói cách khác là vấn đề chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, đang là một vấn đề khá nghiêm trọng của câu lạc bộ này. Trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận Chelsea có 1 trận thắng 4 trận hòa và 5 trận thua, chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn, và đáng chú ý hơn là họ đã tung ra tổng cộng tới 124 lần dứt điểm để có được 4 bàn thắng đó. Như vậy trong khoảng thời gian gần đây, trung bình các cầu thủ Chelsea đã phải tung ra xấp xỉ 30 lần dứt điểm cho mỗi một bàn thắng, và đó chắc chắn không phải là một thông số khiến người ta hài lòng.


Một câu hỏi được đặt ra, khả năng ghi bàn kém đến như vậy của Chelsea đến từ nguyên nhân nào? Đến từ các chân sút của Chelsea, hay là đến từ bản thân sơ đồ chiến thuật mà huấn luyện viên Graham Potter đang áp dụng tại Chelsea? Có lẽ câu trả lời xác đáng nhất sẽ là cả 2 nguyên nhân nói trên. Đó là bởi trên thực tế thì đúng là Chelsea đang không có một tiền đạo chủ lực đúng nghĩa, khi Pierre-Emerick Aubameyang đang có phong độ khá tệ, còn Armando Broja thì đang chấn thương. Còn những cái tên đang lần lượt được sử dụng trên hàng công như Kai Havertz, Mykhailo Mudryk, Raheem Sterling, David Datro Fofana, Joao Felix, Mason Mount… đều không phải là những tiền đạo cắm đúng nghĩa.


Ngoài ra, sự kết dính giữa các cầu thủ là điều mà người ta vẫn chưa thấy được trong lối chơi của Chelsea dưới thời Graham Potter. Các ngôi sao mới và cũ của câu lạc bộ này vẫn thi đấu với nhau một cách rời rạc, không tạo nên được một hệ thống vững chắc cần bằng giữa công và thủ, và chịu trách nhiệm cho vấn đề này chắc chắn sẽ là huấn luyện viên Graham Potter. Dĩ nhiên vẫn còn thời gian để Graham Potter thể hiện bản thân, cũng như thế Chelsea đưa về những tiền đạo chủ lực thực thụ, nhưng chắc chắn thời gian đó sẽ không quá dài, và việc Chelsea tiếp tục thay đổi huấn luyện viên cũng là điều rất chi là… bình thường.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp