Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chung kết Roland Garros: Thế giới đón chờ kỷ lục mới

Thứ bảy - 04/06/2022 12:17
Đúng như dự đoán của chúng tôi trên Khánh Hòa Online xuất bản ngày 2/6/2022: Hai cái tên có mặt trong trận chung kết Roland Garros năm nay là Rafael Nadal và Casper Ruud. Thế giới Tennis đang đón chờ kỷ lục mới từ "ông vua sân đất nện" Nadal.      Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chung kết Roland Garros: Thế giới đón chờ kỷ lục mới
Đúng như dự đoán của chúng tôi trên Khánh Hòa Online xuất bản ngày 2/6/2022: Hai cái tên có mặt trong trận chung kết Roland Garros năm nay là Rafael Nadal và Casper Ruud. Thế giới Tennis đang đón chờ kỷ lục mới từ "ông vua sân đất nện" Nadal. 
 
 
* BẢN LĨNH CỦA "ÔNG VUA SÂN ĐẤT NỆN"
 
Ngày 11/6/2021, Rafael Nadal thua Novak Djokovic tại trận bán kết Roland Garros - nơi được coi là "thánh địa" của Nadal khi anh lập kỷ lục thế giới với 13 lần vô địch tại đây. Cũng chính Roland Garros, giải Grand Slam duy nhất trên sân đất nện đã tôn vinh tên tuổi của Nadal. Danh xưng "vua đất nện" của Nadal cũng từ đó mà có. Nhưng trận thua trước tay vợt số 1 thế giới Djokovic ngay tại sân đấu sở trường của mình khiến nhiều người nghi ngờ về sự thống trị của Nadal đã đến lúc hết thời. Ngay sau trận thua đó, Nadal không giành thêm bất cứ danh hiệu nào cho đến hết năm 2021. Hình ảnh Nadal phải tập hồi phục chấn thương bàn chân luôn luôn làm bạn với đôi nạng đã dấy lên khả năng Nadal phải giã từ sự nghiệp. 
 
Thế nhưng, bước vào mùa giải 2022, Nadal bất ngờ xuất hiện vì tham dự giải Grand Slam đầu tiên trong năm tại Australian Open. Nadal trở lại đầy khát khao, đầy mạnh mẽ trong tất cả các trận đấu. Trong trận chung kết, phải đối đầu với tay vợt số 2 thế giới Medvedev - tay vợt người Nga đang thi đấu rất lên tay sau khi hạ Djokovic tại chung kết US Open 2021. Bị Medvedev dẫn trước 2-0, nhưng Nadal vẫn kiên cường thi đấu và lội ngược dòng ngoạn mục để thắng lại 3-2, giành chức vô địch Australian Open đấy thuyết phục. 
 
Sau chức vô địch bất ngờ ở Australian Open, Nadal phải đối mặt với chấn thương và tuổi tác khiến anh thua Frizt trong trận chung kết Indian Wells rồi thua tiếp Alcaraz tại tứ kết Madrid Masters. Ngay trước khi Roland Garros khai cuộc, Nadal cũng chưa chắc chắn có tham dự được hay không. 
 
Thế rồi, Roland Garros người ta vẫn thấy "ông vua sân đất nện" xuất hiện. Tuy nhiên, uy lực của "ông vua" không còn như ngày nào: Thắng 3 trận đầu dễ dàng đều với tỉ số  3-0, nhưng tại vòng 4, gặp Alliasime, Nadal suýt phải dừng bước khi đối diện với Match Point. Cuối cùng anh cũng vượt qua bằng bản lĩnh sau 5 set kéo dài 4 giờ 30 phút. 

 

Thế giới Tennis đang đón chờ kỷ lục mới từ
Thế giới Tennis đang đón chờ kỷ lục mới từ "ông vua sân đất nện" Nadal.

 

 
Trận tứ kết gặp Djokovic là "trận đấu kinh điển", trận đấu của "kỳ phùng địch thủ". Và ở đây, bản lĩnh của "nhà vua" đã thức tỉnh. Nadal đã thắng tay vợt số 1 thế giới bằng một trận đấu lịch sử: Trận đấu của hai tay vợt vĩ đại nhất thế giới. Và chính đối thủ Djokovic cũng phải thốt lên: "Nadal chiến thắng bởi anh ấy là tay vợt vĩ đại hơn". 
 
Trận bán kết gặp tay vợt hạt giống số 3 Zverev cũng là một thử thách không khó với Nadal. Set 1, Nadal bị mất game giao bóng đầu tiên, bị đối phương dẫn trước 4-2 nhưng Nadal vẫn bình tĩnh hoá giải. Đến loạt Tie-Break bị dẫn trước 6-2, nhưng bản lĩnh của "ông vua" giúp anh chiến thắng loạt đấu cân não với tỉ số 10-8 trong loạt Tie-Break. 
 
Sang set 2 kịch bản cũng như thế để hai tay vợt hoà nhau 6-6. Đúng lúc này, Zverev trong một tình huống cứu bóng đã chấn thương mắt cá chân đành bỏ cuộc nhường vé vào chơi trận chung kết cho Nadal. 
 
* ĐÓN CHỜ KỶ LỤC MỚI CỦA NADAL
 
Giành vé vào chơi trận chung kết Roland Garros đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 36 là cột mốc đáng nhớ của Nadal. Nadal chính thức cán mốc có lần thứ 30 vào chung kết các giải Grand Slam. Hiện "vua đất nện" chỉ còn kém kỷ lục 31 lần chơi tại các trận đấu này của Roger Federer và Novak Djokovic đang cùng nắm giữ đúng 1 lần. 
 
"Vào chung kết ở đây là điều không thể tin nổi với tôi. Đây là thành công rất quan trọng. Tôi vẫn sẽ bước vào trận chung kết với tâm lý như những trận vừa qua, dù đối thủ là ai. Tôi sẽ chiến đấu tới điểm cuối cùng và xem điều gì xảy ra". 
 
Trận chung kết là cuộc đối đầu giữa Nadal với tay vợt 23 tuổi Casper Ruud người Na Uy hiện xếp thứ 8 thế giới. 
 
Dù hơn Ruud 13 tuổi, nhưng với đẳng cấp, bản lĩnh và kinh nghiệm Nadal sẽ không khó để vượt qua tay vợt lần đầu tiên được chơi trận chung kết của một giải Grand Slam. 
 
Nếu vô địch Roland Garros năm nay, Nadal sẽ thiết lập kỷ lục thế giới mới: 14 lần vô địch Roland Garros, 22 lần vô địch các giải Grand Slam. 
 
Cả thế giới Tennis đang đón chờ kỷ lục mới của "ông vua sân đất nện". 
 
Trận chung kết giữa Rafael Nadal và Casper Ruud diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 5/6. 
 
Nam Định
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp