Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Giải Việt dã tỉnh 2022: Chưa thấy bề rộng của phong trào

Thứ ba - 24/05/2022 13:42
Sáng 24-5, Giải Việt dã tỉnh 2022 được tổ chức trên đường Phạm Văn Đồng (TP. Nha Trang). Theo đánh giá của các đơn vị, công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn giải khá tốt, tuy nhiên cần tăng quy mô giải để thúc đẩy phong trào. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Giải Việt dã tỉnh 2022: Chưa thấy bề rộng của phong trào

Sáng 24-5, Giải Việt dã tỉnh 2022 được tổ chức trên đường Phạm Văn Đồng (TP. Nha Trang). Theo đánh giá của các đơn vị, công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn giải khá tốt, tuy nhiên cần tăng quy mô giải để thúc đẩy phong trào.


Diễn ra trong một buổi sáng, Giải Việt dã tỉnh năm nay quy tụ gần 80 vận động viên (VĐV) của 6 địa phương là TP. Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, Vạn Ninh, Diên Khánh, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh. Tại giải, các VĐV thi đấu 4 nội dung: Nam tuyển (cự ly 7km); nam trẻ (cự ly 5km); nữ tuyển và nữ trẻ (3km), với lộ trình dọc theo cung đường biển Phạm Văn Đồng, điểm xuất phát tại khu vực trước khách sạn Horizon.

 

Các vận động viên tranh tài tại giải.

Các vận động viên tranh tài tại giải.


Ở lượt chạy đầu tiên, 39 VĐV nam tuyển, nữ tuyển của các đoàn bước vào tranh tài. Chỉ sau chưa đầy 15 phút, các cô gái đoàn Nha Trang, Khánh Sơn, Ninh Hòa đã băng băng về đích. Khoảng 10 phút sau, đến lượt các VĐV nam tuyển về đích. Dẫn đầu và bỏ xa các VĐV bám đuổi phía sau là 2 VĐV Nha Trang và VĐV của Ninh Hòa và Khánh Sơn.

 

Kết thúc giải, Ban tổ chức trao 8 bộ huy chương cho các cá nhân, đồng đội đạt thành tích xuất sắc. Kết quả giải toàn đoàn, đơn vị thị xã Ninh Hòa đạt giải nhất, đơn vị Nha Trang giải nhì và Khánh Vĩnh giải ba.

Đợt chạy thứ hai là phần tranh tài của 34 VĐV nam, nữ tuyến trẻ, chủ yếu của 4 đơn vị: Nha Trang, Vạn Ninh, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh. Ở lượt chạy này, các VĐV Ninh Hòa và Vạn Ninh tỏ ra khá mạnh khi lần lượt cán đích ở các vị trí dẫn đầu. Hệ nam trẻ, đơn vị Vạn Ninh đoạt cả 3 huy chương cá nhân (về nhất, nhì, ba) và đơn vị này giành luôn huy chương vàng đồng đội nam trẻ.


Theo ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Ninh Hòa: Về chuyên môn, các đoàn đều cho thấy sự chuẩn bị tốt về lực lượng và tính cạnh tranh cao. Tuy vậy, về mặt phong trào chưa sôi nổi bởi số lượng VĐV các đoàn quá ít. Từ trước đến nay, Khánh Hòa luôn được đánh giá là địa phương có phong trào Việt dã mạnh của cả nước; đây cũng là một trong số môn thể thao trọng điểm của tỉnh. Thế nhưng, một giải đấu của môn thể thao mạnh mà chỉ có vài chục VĐV thi đấu (trung bình mỗi địa phương cử 13-15 VĐV tham dự) là quá ít, khó có thể thúc đẩy sự phát triển phong trào.


Theo tìm hiểu, từ năm 2018 đến nay, hầu hết các giải Việt dã tỉnh đều chỉ dao động từ 80 đến gần 100 VĐV tham gia thi đấu, với 4 nội dung: Hệ nam, nữ tuyển và nam, nữ trẻ (với các cự ly từ 3-7km) mà không có hệ VĐV phong trào. Điều này khiến giải đấu mất đi sức hút vốn có. Trong khi đó, thời gian qua, TP. Nha Trang thường diễn ra các hoạt động thể thao chạy bộ vì sức khỏe cộng đồng thu hút hàng nghìn người tham dự. Điều này cho thấy, người dân trên địa bàn tỉnh rất đam mê môn chạy bộ. Nếu giải việt dã tỉnh tăng thêm nội dung thi đấu, mở rộng quy mô, ắt hẳn số lượng VĐV tham dự rất đông, tạo cho giải đấu không khí tranh tài sôi nổi, từ đó thúc đẩy sự phát triển phong trào các địa phương.


An Nhiên
 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp