Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hãy cho Graham Potter thời gian

Thứ ba - 10/01/2023 06:43
Chelsea đang có phong độ đi xuống không phang trong thời gian vừa qua, họ đã bị loại khỏi cúp FA, và đang ngày càng cách xa nhóm có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau với vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Một câu hỏi được đặt ra là những kết quả tệ như vậy có thể quy trách nhiệm cho tân huấn luyện viên Graham Potter hay không? Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hãy cho Graham Potter thời gian

Chelsea đang có phong độ đi xuống không phang trong thời gian vừa qua, họ đã bị loại khỏi cúp FA, và đang ngày càng cách xa nhóm có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau với vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Một câu hỏi được đặt ra là những kết quả tệ như vậy có thể quy trách nhiệm cho tân huấn luyện viên Graham Potter hay không?

 

Cần cho huấn luyện viên Graham Potter thêm thời gian tại Chelsea.
Cần cho huấn luyện viên Graham Potter thêm thời gian tại Chelsea.


Để có thể hình dung phong độ tệ hại của câu lạc bộ Chelsea thời gian vừa qua, thì hãy xem những gì họ làm được trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận. Trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, thầy trò huấn luyện viên Graham Potter chỉ thắng được 2 trận, còn lại là 1 trận hòa và tới 7 trận thua. Đáng chú ý nhất có lẽ là 2 trận thua đậm 1-4 trước chính câu lạc bộ cũ của Graham Potter là Brighton, và trận thua 0-4 trước Manchester City tại cúp FA. Với phong độ tệ hại như vậy, đã có rất nhiều ý kiến đòi sai thải ngay lập tức huấn luyện viên Graham Potter, dù ông chỉ mới nhận chức chưa bao lâu. Nhưng liệu quy trách nhiệm vị huấn luyện viên này cho những kết quả vừa qua là có hợp lý hay không?


Graham Potter chỉ mới được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng của câu lạc bộ Chelsea vào ngày 8-9-2022, sau khi huấn luyện viên Thomas Tuchel bất ngờ bị sa thải. Điều đó có nghĩa vị huấn luyện viên này chỉ mới có chưa tới 5 tháng để làm quen và nắm trong tay một dàn các ngôi sao của câu lạc bộ này, điều mà ông chưa từng trải qua tại Brighton. Nhưng Graham Potter cũng không phải là một “tay mơ”, khi ông đã một tay gầy dựng Brighton trở thành một đội bóng cực kỳ khó chơi tại Ngoại hạng Anh, dù trong đội hình không có ngôi sao nào đáng kể.


Trước khi Graham Potter đến với Brighton, câu lạc bộ này luôn nằm trong nhóm phải trầy trật trong cuộc chiến trụ hạng, sau khi có Graham Potter, Brighton luôn nằm trong nhóm ở nửa trên bảng xếp hạng. Điều đó cho thấy vị huấn luyện viên này không phải là không có tài, và Chelsea bổ nhiệm ông là có lý do rõ ràng.


Thậm chí trong giai đoạn đầu vị huấn luyện viên này đến với Chelsea, trong 9 trận đấu đầu tiên trên các mặt trận mà Graham Potter dẫn dắt Chelsea, câu lạc bộ này không để thua bất cứ trận nào, với  3 trận hòa và 6 trận thắng, vượt qua vòng đầu bảng Champions League với vị trí dẫn đầu bảng E, áp sát top 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Nhưng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, câu lạc bộ này đã sa sút nhanh đến đáng kinh ngạc. Vậy nguyên nhân là do đấu? Do Graham Potter hay do lý do gì khác?


Xét về nguyên nhân thì việc kế thừa một đội ngũ đã quen với chiến thuật của một vị huấn luyện viên khác, phải làm quen và điều chỉnh trở lại cho đung với phong cách của bản thân, cùng với những con người mà bản thân quen sử dụng hơn, hiểu ý mình hơn, chắc chắn sẽ là một vấn đề lớn của bất cứ vị huấn luyện viên nào, dù tài giỏi đến đầu. Và chắc chắn quá trình này cũng phải cần một khoảng thời gian nhất định để chỉnh hợp.


Nhưng không chỉ đơn giản là vì chiến thuật hoặc nhân sự phù hợp, mà ở thời điểm hiện tại Chelsea còn đang gặp một cơn khủng hoảng thực sự khi cơn bão chấn thương đang hoành hành ở câu lạc bộ này. Danh sách chấn thương không thể ra sân thi đấu của Chelsea có thể nói là gần như đủ để tạo thành một đội hình chính ra sân, với những cái tên trụ cột như: Mason Mount, Edouard Mendy, Ruben Loftus-Cheek, Ngolo Kante, Reece James, Ben Chilwell, Wesley Fofana, Armando Broja, Christian Pulisic, Raheem Sterling…


Với một lực lượng thiếu hụt nghiêm trọng như vậy, Graham Potter đã phải cho ra sân những cầu thủ dự bị, những cầu thủ trẻ từ đội dưới đôn lên như: Bashir Humphreys, Lewis Hall, Conor Gallagher, Trevoh Chalobah, Denis Zakaria, Carney Chukwuemeka, Omari Giraud-Hutchinson… với những cái tên mà đa phần chỉ mới 19, 20 tuổi như vậy, chúng ta có thể đòi hỏi gì nhiều về chất lượng cũng như kinh nghiệm thi đấu.


Có thể thấy, dù là xét về mặt kinh nghiệm huấn luyện, hay thời gian cầm quân, tình hình nhân sự có trong tay… thì đều nên cho Graham Potter thêm thời gian để thể hiện bản lĩnh. Chứ nếu cứ vài trận đi xuống là thay huấn luyện viên, thì câu lạc bộ chỉ có càng thêm hỗn loạn mà không thể có được sự ổn định cần thiết để phát huy thực lực của cầu thủ cũng như huấn luyện viên.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp