Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Liverpool đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải

Thứ ba - 21/12/2021 02:40
Trận hòa 2-2 trước Tottenham ở vòng 18 giải bóng đá Ngoại hạng Anh vừa qua thoạt nhìn chỉ là một bước hơi hụt chân của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, khi mà cơ hội cạnh tranh chức vô địch mùa giải này của họ vẫn là rất lớn. Nhưng điều làm cho người hâm mộ câu lạc bộ này cảm thấy lo ngại, chính là Liverpool đã xuất hiện dấu hiệu của sự hụt hơi khi mùa giải bước vào một giai đoạn khá căng thẳng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Liverpool đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải

Trận hòa 2-2 trước Tottenham ở vòng 18 giải bóng đá Ngoại hạng Anh vừa qua thoạt nhìn chỉ là một bước hơi hụt chân của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, khi mà cơ hội cạnh tranh chức vô địch mùa giải này của họ vẫn là rất lớn. Nhưng điều làm cho người hâm mộ câu lạc bộ này cảm thấy lo ngại, chính là Liverpool đã xuất hiện dấu hiệu của sự hụt hơi khi mùa giải bước vào một giai đoạn khá căng thẳng.

 

Liverpool đang gặp khó về mặt lực lượng.
Liverpool đang gặp khó về mặt lực lượng.


Sau khi mất điểm trước Tottenham ở vòng 18 Ngoại hạng Anh, Liverpool vẫn trụ lại ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 41 điểm, có khoảng cách là 3 điểm so với câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Manchester City, cũng có khoảng cách là 3 điểm so với câu lạc bộ xếp sau là Chelsea, có khoảng cách lên tới 9 điểm so với câu lạc bộ đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Arsenal. Với 12 trận thắng 5 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 50 bàn thủng lưới 15 bàn, Liverpool đang là câu lạc bộ có số trận thua ít nhất, có hàng công tốt nhất và hàng thủ tốt thứ 3 Ngoại hạng Anh. Dù hòa Tottenham, nhưng thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn đang có một mạch bất bại lên tới 9 trận. Tất cả những thông số trên đều thể hiện Liverpool vẫn đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải này.


Thế nhưng ở giai đoạn hiện tại, những người hâm mộ câu lạc bộ này lại không thể yên tâm cho sức mạnh cũng như chiều sâu của câu lạc bộ, khi hàng loạt dấu hiệu cho thấy “bóng ma” khủng hoảng lực lượng đang lởn vởn trên đầu thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. Mà những bằng chứng cụ thể nhất chính là hàng loạt cái tên không thể ra sân trong cuộc đối đầu trước Tottenham, có thể kể ra như: Fabinho, Curtis Jones, Divock Origi, Virgil Van Dijk, Nathaniel Phillips, Harvey Elliott… Hoặc như là việc huấn luyện viên Jurgen Klopp thời gian gần đây đã phải cho ra sân hàng loạt những cái tên “lạ hoắc” như: Konstantinos Tsimikas, Tyler Morton, Neco Williams, Conor Bradley… Đó là những cái tên bình thường thậm chí suất dự bị còn không có cửa để đăng ký. Thậm chí trong thời gian tới Jurgen Klopp còn có khả năng không có sự phục vụ của 2 cầu thủ chủ chốt trên hàng công là Sadio Mane và Mohamed Salah, do phải làm nghĩa vụ đối với đội tuyển quốc gia.


Người ta lo ngại bởi đây không phải là lần đầu tiên Liverpool bị hụt hơi do khủng hoảng nhân sự, mà thậm chí nó còn xuất hiện một cách khá thường xuyên. Đúng là Liverpool đã trở nên rất mạnh dưới thời huấn luyện viên Jurgen Klopp, mà chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2019 - 2020, chức vô địch Champions League mùa giải 2018 - 2019 chính là bằng chứng không thể tranh cãi. Nhưng lối chơi gegenpressing sở trường của vị huấn luyện viên này là một lối chơi cực kỳ hao tổn thể lực, bởi nó đòi hỏi cái cầu thủ phải di chuyển rất nhiều, chạy rất nhiều, và hiển nhiên có khả năng không nhỏ sẽ dẫn đến những hệ quả xấu như chấn thương, thể lực và phong độ không thể đảm bảo trong cả mùa giải.


Liverpool đã không bổ sung quá nhiều về mặt lực lượng trong các kỳ chuyển nhượng gần đây, họ vẫn phải căng mình ra thi đấu ở nhiều mặt trận với áp lực thành tích rất lớn, và họ đang phải chịu thêm một yếu tố ảnh hưởng cũng không nhỏ đến chiều sâu lực lượng chính là đại dịch Covid. Điều đó đồng nghĩa với việc huấn luyện viên Jurgen Klopp ngoài việc tính toán xoay tua cầu thủ để hy vọng có thể đảm bảo được thể lực tốt nhất cho các trụ cột, thì còn gặp một yếu tố rất khó tính tới là khả năng lây nhiễm Covid khiến các cầu thủ không thể thi đấu trong một khoảng thời gian nhất định. Việc hàng loạt cầu thủ của Liverpool đang không thể thi đấu do dính Covid, cũng như huấn luyện viên Jurgen Klopp quyết định chỉ đưa về những cầu thủ đã chích vắc xin đang cho thấy ông đã phải công nhận sức ảnh hưởng không nhỏ của yếu tố dịch bệnh này.
Đối mặt với loạt trận Boxing day với lịch thi đấu dày đặc, chắc chắn Jurgen Klopp đang rất đau đầu về lực lượng mà ông đang có trong tay. Nhưng nếu có thể vượt qua giai đoạn này một cách hoàn hảo, thì chức vô địch Ngoại hạng Anh vẫn trong tầm tay của Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp