Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lượt trận 1, bảng D Futsal FIFA World Cup 2021: Không có bất ngờ

Thứ ba - 14/09/2021 15:46
Hai trận đấu mở màn bảng D, Vòng chung kết Futsal FIFA World Cup 2020 tại Lithuania (diễn ra tối 13 và rạng sáng 14-9) đã kết thúc không quá bất ngờ với phần thắng dành cho 2 đội bóng được đánh giá rất mạnh là Brazil và Cộng hòa Czech. Đối với tuyển futsal Việt Nam, nếu muốn cạnh tranh suất đi tiếp, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Phạm Minh Giang sẽ còn phải làm rất nhiều điều. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lượt trận 1, bảng D Futsal FIFA World Cup 2021: Không có bất ngờ

Hai trận đấu mở màn bảng D, Vòng chung kết Futsal FIFA World Cup 2020 tại Lithuania (diễn ra tối 13 và rạng sáng 14-9) đã kết thúc không quá bất ngờ với phần thắng dành cho 2 đội bóng được đánh giá rất mạnh là Brazil và Cộng hòa Czech. Đối với tuyển futsal Việt Nam, nếu muốn cạnh tranh suất đi tiếp, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Phạm Minh Giang sẽ còn phải làm rất nhiều điều.


Đúng như dự đoán, đội tuyển Futsal Việt Nam dù thi đấu rất quyết tâm nhưng vẫn phải nhận thua với tỷ số đậm 1-9 trước đội tuyển Brazil - đội bóng đứng thứ 2 thế giới và đã 5 lần vô địch giải đấu này. Sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp giữa hai đội là điều mọi người dễ dàng nhận thấy khi mà các cầu thủ tuyển Brazil chơi rất thong dong, họ như nhảy múa với trái bóng, dễ dàng tìm thấy khung thành của tuyển Việt Nam cho dù các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã rất nỗ lực phòng ngự, đeo bám. Với thế trận một chiều nghiêng về các cầu thủ tuyển Brazil, tuyển futsal Việt Nam thất bại là điều dễ hiểu. Tuy vậy, sau trận đấu này, các cầu thủ chúng ta được học hỏi rất nhiều, rút ra được không ít kinh nghiệm để chuẩn bị cho những đối thủ sắp tới.

 

Các cầu thủ tuyển Futsal Việt Nam với pha ăn mừng bàn thắng duy nhất trong trận đấu với tuyển Brazil. Nguồn: Fifa.com
Các cầu thủ tuyển Futsal Việt Nam với pha ăn mừng bàn thắng duy nhất trong trận đấu với tuyển Brazil. Nguồn: Fifa.com


Một trong những điểm cần khắc phục của các cầu thủ tuyển Futsal Việt Nam sau trận thua Brazil là hạn chế các tình huống bóng lỗi. Trong 9 bàn thua, có đến 3 tình huống xuất phát từ những sai lầm cá nhân, ngay cả thủ thành Hồ Văn Ý - quả bóng vàng futsal, một trong những thủ môn được đánh giá xuất sắc nhất thời điểm hiện tại cũng mắc lỗi bất cẩn để cầu thủ đội bạn cướp bóng ngay trong chân và đệm vào khung thành bỏ trống. Thua đậm tuyển Brazil về mọi mặt từ thế trận, tốc độ, kỹ thuật cá nhân… thế nhưng các cầu thủ tuyển Việt Nam cũng đã mang lại cho người hâm mộ bóng đá nước nhà chút hy vọng từ bàn thắng danh dự của Khổng Đình Hùng. Có thể nói, đó là bàn thắng từ một tình huống dàn xếp đá phạt rất tốt và đã được HLV Phạm Minh Giang chuẩn bị rất kỹ cho hành trình vòng chung kết lần này. Bởi như đã biết, tuyển futsal Việt Nam so sánh với các đội bóng ở bảng D hay thậm chí là các đội bóng khác ở giải đấu được coi là yếu nhất; các tình huống bóng cố định sẽ là cơ hội tốt để các chân sút chúng ta tìm đường vào khung thành đối phương.


Bên cạnh trận đấu tuyển futsal Việt Nam gặp Brazil, trước đó ít giờ, bảng D còn có trận đấu giữa Cộng hòa Czech gặp Panama và kết quả phần thắng thuộc về đội bóng Cộng hòa Czech với tỷ số 5-1. Trong trận đấu này, tuyển Panama cho thấy họ sở hữu một đội hình không hề yếu với các cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, nền tảng thể lực sung mãn. Tuy vậy, điều mà đội tuyển Panama thiếu chính là tính kết nối thông tin giữa các cầu thủ và khả năng dứt điểm kém. Đó là lý do đội tuyển Cộng hòa Czech dù chơi không quá vượt trội hơn đối thủ nhưng với kinh nghiệm, chiến thuật hợp lý cũng có thể ghi được 5 bàn vào lưới đối phương.


Như vậy, sau hai loạt trận lượt đầu tiên bảng D Vòng chung kết Futsal FIFA World Cup 2021, hiện tuyển Brazil và Cộng hòa Czech đang có 3 điểm, tạm thời giữ hai vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng, xếp vị trí lần lượt thứ 3 và 4 là tuyển Panama và Việt Nam đều chưa có điểm nào. Ở lượt trận thứ 2 bảng D diễn ra vào ngày 16-9, tiếp tục diễn ra hai trận đấu giữa cặp tuyển Brazil gặp Cộng hòa Czech, lúc 20 giờ và tuyển Việt Nam gặp Panama, lúc 22 giờ (các trận đấu được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV5, VTV6, VTV9 hoặc ứng dựng VTV Go của Đài truyền hình Việt Nam). Đối với tuyển Việt Nam, trận đối đầu với tuyển Panama sắp tới có ý nghĩa rất quan trọng, ảnh hưởng tới cuộc cạnh tranh chiếc vé vào vòng 1/8. Nếu tuyển Việt Nam giành chiến thắng, tuyển Brazil đánh bại Cộng hòa Czech, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ có được 3 điểm, bằng điểm với Cộng hòa Czech. Và như vậy, chúng ta hoàn toàn có hy vọng về việc tái lập được thành tích lọt vào vòng đấu loại trực tiếp như cách đây 5 năm.


An Nhiên

 


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp