Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Manchester City mùa giải mới chắc chắn sẽ phải đổi mới

Thứ tư - 15/06/2022 18:25
Dù Manchester City đang làm đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, một trong những giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới, nhưng với thất bại tại Champions League mùa giải vừa qua thì chắc chắn câu lạc bộ này sẽ lại có những sự đổi mới để gia tăng sức mạnh hơn nữa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Manchester City mùa giải mới chắc chắn sẽ phải đổi mới

Dù Manchester City đang làm đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, một trong những giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới, nhưng với thất bại tại Champions League mùa giải vừa qua thì chắc chắn câu lạc bộ này sẽ lại có những sự đổi mới để gia tăng sức mạnh hơn nữa.

 

Erling Haaland là bom tấn đầu tiên của Manchester City trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022.
Erling Haaland là bom tấn đầu tiên của Manchester City trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022.


Ở thời điểm hiện tại trong tay huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đang có một đội hình rất mạnh, có chiều sâu, với rất nhiều ngôi sao trải đều cả 3 tuyến, có thể kể ra như: Ederson, Ruben Dias, Kyle Walker, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Riyad Mahrez, Joao Cancelo, Phil Foden… Chính bởi vì có một đội hình mạnh và đồng đều như vậy nên Manchester City mới lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh trong 2 mùa giải liên tiếp 2020 - 2021 và 2021 - 2022. Nhưng điều đó không có nghĩa đây đã là đội hình đủ sức mạnh để chinh phục Champions League, giải đấu danh giá của châu Âu mà câu lạc bộ này vẫn đang hướng tới.


Thực tế cho thấy thành tích cao nhất mà huấn luyện viên Pep Guardiola đã từng làm được cùng Manchester City chỉ là đi đến trận chung kết Champions League, mà không phải là chức vô địch Champions League. Đối với một câu lạc bộ giàu có lại đầy tham vọng như Manchester City mà nói, đó đã xem như là một sự thất bại. Mà mổ xẻ thất bại trong mùa giải 2021 - 2022 để hướng tới một mùa giải mới 2022 - 2023 thành công hơn là điều chắc chắn phải làm, mà chắc chắn việc điều chỉnh cũng như nâng cấp về mặt chiến thuật cũng như con người là điều không thể tránh khỏi.


Không khó để thấy cái mà nửa xanh thành Manchester thiếu sau khi Sergio Aguero ra đi chính là một tiền đạo cắm thực thụ, một sát thủ trong vòng cấm địa đẳng cấp. Nhưng cái tên như Gabriel Jesus, Raheem Sterling, Riyad Mahrez… chưa nói đến phong cách có phù hợp với vị trí này hay không, thì khả năng săn bàn trong cả mùa giải từ trước đến nay cũng đã cho thấy không đủ sức gánh vác một trọng trách lớn đến như vậy. Dù Manchester City vẫn chơi rất hay trong sơ đồ không tiền đạo cắm, nhưng việc tự giới hạn trong việc lựa chọn sơ đồ chiến thuật đã phần nào đó đã khiến câu lạc bộ này thiếu đi đường ra trong những trận đấu thực sự khó khăn.


Ngoài ra tuổi tác của các trụ cột cũng đã khiến cho huấn luyện viên Pep Guardiola phải cân nhắc tìm kiếm những sự thay thế, vừa để duy trì sức mạnh của câu lạc bộ, đồng thời cũng làm dày thêm đội hình nhằm đối phó với một mùa giải phải chia sức trên rất nhiều mặt trận. Tiêu biểu có thể kể đến sự ra đi của Fernandinho năm nay đã 37 tuổi, hoặc những Riyad Mahrez 31 tuổi, Kevin De Bruyne 30 tuổi, Ilkay Gundogan 31 tuổi, Kyle Walker 32 tuổi… sẽ khó lòng thi đấu với phong độ tốt nhất trong cả mùa giải, và những sự thay thế chất lượng là điều khó lòng tránh khỏi.


Chính vì vậy nên việc ngay từ khi phiên chợ chuyển nhượng Hè 2022 mở ra thì Manchester City đã đưa Erling Haaland về với giá 51 triệu bảng Anh, cũng là điều không quá bất ngờ. Việc theo đuổi và nhanh chóng đưa về một tiền đạo cắm đẳng cấp đã cho thấy quyết tâm của câu lạc bộ này trong mùa giải mới. Ngoài ra, việc đưa vào tầm ngắm một tiền vệ trung tâm thay thế vào vị trí của Fernandinho, đồng thời tăng thêm chất thép nơi tuyến giữa của Manchester City, cũng như tạo nên sự canh tranh với Rodri cũng được đưa lên hàng đầu. Những cái tên được đưa vào tầm ngắm có Kalvin Phillips của Leeds, Frenkie De Jong của Barcelona và Declan Rice của West Ham, trong đó Kalvin Phillips có lẽ sẽ dễ chấp nhận lời đề nghị của Manchester City nhất. Cuối cùng thì vị trí hậu vệ trái cũng sẽ được suy xét khi Oleksandr Zinchenko đang muốn ra đi để tìm kiếm cơ hội thi đấu nhiều hơn.


Có thể nói với túi tiền dường như không đáy của các ông chủ giàu có, việc Manchester City có thể đưa về sân Etihad những ngôi sao là điều hết sức bình thường. Quan trọng là những ngôi sao này có thể hòa nhập với câu lạc bộ, có thể phù hợp với sơ đồ chiến thuật cũng như triết lý bóng đá của huấn luyện viên Pep Guardiola hay không thì lại là chuyện khác. Nếu có một kỳ chuyển nhượng thành công, khả năng Manchester City tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vương tại Ngoại hạng Anh, cũng như có được chiếc cúp vô địch Champions League sẽ là không nhỏ.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp