Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Manchester City - Real Madrid: Real Madrid vẫn được đánh giá cao hơn

Thứ hai - 25/04/2022 19:19
Trận bán kết giữa 2 câu lạc bộ Manchester City và Real Madrid được người hâm mộ bóng đá mong chờ như một bữa tiệc bóng đá tấn công, khi mà cả 2 câu lạc bộ này đều theo đuổi phong cách tấn công hiện đại và đẹp mắt. Dù Manchester City là một câu lạc bộ mạnh, nhưng ở đấu trường Champions League thì Real Madrid vẫn là một điều gì đó rất khác biệt. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Manchester City - Real Madrid: Real Madrid vẫn được đánh giá cao hơn

Trận bán kết giữa 2 câu lạc bộ Manchester City và Real Madrid được người hâm mộ bóng đá mong chờ như một bữa tiệc bóng đá tấn công, khi mà cả 2 câu lạc bộ này đều theo đuổi phong cách tấn công hiện đại và đẹp mắt. Dù Manchester City là một câu lạc bộ mạnh, nhưng ở đấu trường Champions League thì Real Madrid vẫn là một điều gì đó rất khác biệt.

 

Với thành tích vượt trội ở đấu trường Champions League thì Real Madrid được đánh giá cao hơn Manchester City.
Với thành tích vượt trội ở đấu trường Champions League thì Real Madrid được đánh giá cao hơn Manchester City.


Xét về mặt phong độ, Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola đang có một phong độ khá ấn tượng tại Champions League mùa giải này. Họ đã vượt qua vòng bảng với vị trí đầu bảng A, vượt qua vòng 1/8 trước Sporting Lisbon với tỷ số ấn tượng 5-0 sau 2 lượt đi về, vượt qua vòng tứ kết trước một Atletico Madrid cực kỳ khó chơi để vào trận bán kết gặp Real Madrid. Còn ở giải đấu quốc nội, Manchester City đang đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 80 điểm sau 34 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 là Liverpool vỏn vẹn 1 điểm. Với việc cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh đang tiến vào giai đoạn cuối cực kỳ quan trọng, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ phải thực sự tập trung cho đấu trường Ngoại hạng Anh, kể từ đó sẽ khó lòng tập trung 100% cho đấu trường Champions League. Một tin đáng mừng là Manchester City vẫn đang duy trì được phong độ tốt khi họ vừa có 2 chiến thắng liên tiếp trước Brighton và Watford tại Ngoại hạng Anh.


Trong khi đó Real Madrid của huấn luyện viên Carlo Ancelotti vẫn thể hiện họ chính là một gã khổng lồ tại đấu trường Champions League. Vượt qua vòng bảng với vị trí đầu bảng D, vượt qua một câu lạc bộ lớn là Paris Saint-Germain ở vòng 1/8 với tỷ số 3-2 sau 2 lượt đi về, ở vòng tứ kết lại tiếp tục vượt qua một câu lạc bộ lớn khác là Chelsea với tỷ số 5-4 sau 2 lượt đi về để bước vào vòng bán kết gặp Manchester City. Ở đấu trường quốc nội thì họ đang đứng đầu bảng xếp hạng La Liga với 78 điểm sau 33 vòng đấu, có khoảng cách lên tới 15 điểm so với đội xếp thứ 2 là Barcelona. Với khoảng cách lớn đến như vậy thì thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti hoàn toàn có thể tập trung 100% lực lượng cho đấu trường Champions League. “Kề kền trắng” cũng đang duy trì được phong độ tốt khi vừa có 2 chiến thắng liên tiếp tại La Liga trước Sevilla và Osasuna.


Xét về mặt lực lượng, huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ không có sự phục vụ của Joao Cancelo do đủ số thẻ vàng, Benjamin Mendy do bị treo giò, có khả năng sẽ thêm John Stones và Kyle Walker do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Sự vắng mặt của Joao Cancelo là thực sự đáng tiếc khi vị trí của cầu thủ này rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Pep Guardiola, và nếu như John Stones cùng Kyle Walker không thể thi đấu thì đây cũng là sự vắng mặt quan trọng trong hệ thống phòng ngự của nửa xanh thành Manchester. Có thể nói Pep Guardiola sẽ không thể cho ra sân với đội hình mạnh nhất trong trận lượt đi bán kết Champions League này.


Trong khi đó huấn luyện viên Carlo Ancelotti có khả năng sẽ không có sự phục vụ của những cái tên như Mariano Diaz, Eden Hazard, Luka Jovic, David Alaba và Casemiro. Trong khi Mariano Diaz, Eden Hazard và Luka Jovic không phải là những cái tên có vị trí chính thức trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Carlo Ancelotti, nên sự vắng mặt của họ cũng không quá ảnh hưởng đến sức mạnh của câu lạc bộ, nhưng nếu như David Alaba và Casemiro không thể thi đấu, đây sẽ là những sự vắng mặt thực sự đáng tiếc bởi họ đều là những cái tên mà Real Madrid vẫn chưa có được sự thay thế tương xứng. Do đó Real Madrid cũng có khả năng sẽ không thể ra sân với đội hình mạnh nhất.


Cả Manchester City lẫn Real Madrid đều đang theo đuổi phong cách tấn công hiện đại và đẹp mắt, do đó người hâm mộ mong đợi đây sẽ là một bữa tiệc bóng đá tấn công với nhiều bàn thắng. Nhưng dù sao ở đấu trường Champions League thì Real Madrid vẫn là một gã khổng lồ thực sự, nên dù được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi thì huấn luyện viên Pep Guardiola có lẽ vẫn ưu tiên sự thận trọng chắc chắn lên hàng đầu. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Thời gian: 02:00, 27-4-2022.

Địa điểm: Etihad Stadium (Manchester).

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp