Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Manchester City sẽ tiếp tục thanh lọc đội hình?

Chủ nhật - 17/07/2022 08:11
Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đang diễn ra, câu lạc bộ Manchester City vẫn đang mua và bán khá cân đối dù họ nổi tiếng với những khoản chi mạnh tay. Và với những gì đang diễn ra trên thị trường chuyền nhượng, có vẻ như huấn luyện viên Pep Guardiola đang tiến hành thanh lọc đội hình. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Manchester City sẽ tiếp tục thanh lọc đội hình?

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đang diễn ra, câu lạc bộ Manchester City vẫn đang mua và bán khá cân đối dù họ nổi tiếng với những khoản chi mạnh tay. Và với những gì đang diễn ra trên thị trường chuyền nhượng, có vẻ như huấn luyện viên Pep Guardiola đang tiến hành thanh lọc đội hình.

 

Raheem Sterling đã được Manchester City bán cho Chelsea với giá xấp xỉ 56 triệu euro.
Raheem Sterling đã được Manchester City bán cho Chelsea với giá xấp xỉ 56 triệu euro.


Manchester City đang có một kỳ chuyển nhượng Hè 2022 khá lạ, ở thời điểm hiện tại họ vừa có thương vụ bom tấn, lại vừa đảm bảo được sự cân bằng trong thu và chi, là một điểm khá “lạ lẫm” đối với hình ảnh một Manchester City luôn tiêu tiền một cách thoải mái với túi tiền gần như… không đáy của những ông chủ người Ả Rập. Thay vì chỉ hướng tới những thương vụ bom tấn để thỏa mãn yêu cầu của huấn luyện viên Pep Guardiola, nửa xanh thành Manchester đang tiến hành song song việc đưa về những tân binh bom tấn và tạo ra nguồn thu cân đối. Mà cụ thể là Manchester City đã chi ra khoảng 125 triệu euro để đưa về 2 ngôi sao là Erling Haaland và Kalvin Phillips, nhưng cũng đã thu về cũng xấp xỉ 122 triệu euro thông qua việc bán những cái tên Raheem Sterling, Gabriel Jesus và Gavin Bazunu.


Không chỉ là những cái tên ở trên đã được Manchester City bán đi trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đang diễn ra, một số cái tên khác cũng đang nằm trong diện hoàn toàn có thể ra đi nếu được giá như Nathan Ake, Oleksandr Zinchenko, Bernardo Silva… Điều này khiến cho không ít người hâm mộ cảm thấy lo ngại về khả năng không thể duy trì phong độ trong một cuộc đua đường dài vì chiều sâu lực lượng mỏng của câu lạc bộ. Mà điều này không phải là không có cơ sở, khi nhìn vào lực lượng của Manchester City ở thời điểm hiện tại thì có khá nhiều vị trí đang không có sự thay thế tương xứng.


Trên hàng công với sự ra đi của Raheem Sterling và Gabriel Jesus, Manchester City đang có chỉ một tiền đạo thực thụ là Erling Haaland. Tuyến mà nhân sự có vẻ dày nhất là tiền vệ tấn công với những cái tên như Jack Grealish, Kevin De Bruyne, Riyad Mahrez, Bernardo Silva, Phil Foden… Với chiều sâu của tuyến này thì việc Bernardo Silva có ra đi thì cũng không phải là không có nhân sự để lấp vào. Chỉ có hệ thống phòng ngự và hai cánh hiện tại mới đang lâm vào tình trạng cần bổ sung nhân sự. Nếu như vị trí tiền vệ phòng ngự đã ổn với sự bổ sung Kalvin Phillips, thì vị trí của 3 trung vệ và 2 cầu thủ chạy cánh mỗi vị trí hiện chỉ có đúng 1 cầu thủ thi đấu thực sự tốt có thể kể ra như Joao Cancelo, Dias Ruben, Aymeric Laporte, John Stones và Kyle Walker.


Ở mùa giải trước người ta có thể thấy Manchester City đã lúng túng và suy giảm sức mạnh như thế nào khi những Joao Cancelo, Dias Ruben, Kyle Walker… gặp chấn thương không thể thi đấu. Nếu như Manchester City cho Nathan Ake và Oleksandr Zinchenko ra đi thì họ sẽ đưa ai lấp vào những vị trí trên khi cần ngoài việc phải đôn những cầu thủ trẻ lên thi đấu. Nếu khả năng đó xảy ra, thì chỉ có một nguyên nhân duy nhất đó là huấn luyện viên Pep Guardiola đang thanh lọc đội hình, cho ra đi những cái tên mà ông cảm thấy không phù hợp, không nằm trong kế hoạch, để mở đường cho những tân binh khác thích hợp hơn về.


Có thể thấy những Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Gavin Bazunu hoặc Nathan Ake, Oleksandr Zinchenko… đều không phải là những lựa chọn số 1 của huấn luyện viên Pep Guardiola trong đội hình chính ra sân, thậm chí một số cái tên tỏ ra không phù hợp với triết lý bóng đá của vị huấn luyện viên này, hoặc đơn thuần thì là những cầu thủ đội trẻ được đôn lên đội hình 1 được cho ra sân lấy kinh nghiệm thi đấu. Do đó khả năng huấn luyện viên Pep Guardiola đang thực hiện một lần thanh lọc đội hình, cho ra đi những cái tên không phù hợp, rồi đưa về những tân binh tốt hơn để hướng tới mục tiêu Champions League không phải là không có.


Xét tình huống mua bán như hiện tại, Manchester City đang chi thực tế khá là ít, và họ hoàn toàn đủ khả năng thực hiện 1 hoặc 2 quả bom tấn nữa. Với một ngân sách chuyển nhượng thoải mái, với một tình hình thu chi tốt như vậy, khả năng câu lạc bộ này hoàn thành việc thanh lọc đội hình và xây dựng một đội hình có chất lượng cao hơn, mạnh mẽ hơn trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 này không phải là không thể xảy ra.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp