Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ông Nguyễn Bảo Hoàng đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Đông Nam Á (SEABA)

Thứ bảy - 25/02/2023 05:47
Ngày 22-2, tại Bali (Indonesia) Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF) ông Nguyễn Bảo Hoàng đã chính thức được bầu chọn là Chủ tịch của Liên đoàn Bóng rổ Đông Nam Á... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ông Nguyễn Bảo Hoàng đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Đông Nam Á (SEABA)
Ngày 22-2, tại Bali (Indonesia) Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF) ông Nguyễn Bảo Hoàng đã chính thức được bầu chọn là Chủ tịch của Liên đoàn Bóng rổ Đông Nam Á (SEABA), nhiệm kỳ 5 năm, từ 2023 - 2027. Đây không chỉ là tin vui của làng bóng rổ Việt Nam nói riêng mà còn là tín hiệu tích cực cho nền thể thao nước nhà khi Việt Nam đang ngày một tự tin hội nhập với thể thao quốc tế ở mọi mặt. 

 

Ông Nguyễn Bảo Hoàng (bên phải) Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Đông Nam Á (SEABA).
Ông Nguyễn Bảo Hoàng (bên phải) Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Đông Nam Á (SEABA).

 

Được biết, năm 2019, ông Nguyễn Bảo Hoàng được bầu chọn làm thành viên của Hội Đồng FIBA 3x3 của Liên đoàn Bóng rổ Thế Giới (FIBA). Tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam năm 2022, Bóng rổ 3x3 của Việt Nam bắt đầu khởi sắc trở lại với 2 tấm Huy chương bạc lịch sử của đội tuyển bóng rổ quốc gia Nam và Nữ. Từ đó Việt Nam cũng mạnh dạn quay trở lại tham gia đấu trường 3x3 khu vực Châu Á với sự góp mặt của các đội tuyển nam và nữ tại FIBA 3x3 Asia Cup, FIBA 3x3 U23 National League. Tuy chưa đạt nhiều thành tích cụ thể ở đấu trường châu lục nhưng cộng đồng những người yêu trái bóng cam đã có thể nhìn thấy sự chuyển biến đầy tích cực khi Việt Nam chính thức thăng hạng từ vị trí 136 lên vị trí 53. Riêng bóng rổ nữ 3x3 đã vượt bật đạt vị trí 48 trong bảng xếp hàng FIBA 3x3 toàn thế giới. 
 
Hiện nay, ở nước ta bóng rổ ngày càng trở nên phổ biến, thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của giới trẻ cũng như các bậc phụ huynh. Ngoài việc chính thức đưa bộ môn bóng rổ vào giảng dạy tại các trường học; các sân chơi và câu lạc bộ tư nhân cũng được thành lập khắp các tỉnh thành nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và rèn luyện, nâng cao chuyên môn. Các giải đấu hấp dẫn và các chế độ ưu ái nhân tài thể thao của Việt Nam cũng đã thu hút các lứa vận động viên tài năng khắp nơi trở về cống hiến và thi đấu cho nước nhà. Có thể nói, với tâm huyết và tầm nhìn của ông Nguyễn Bảo Hoàng trong vai trò Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, và sắp tới đây là Tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Đông Nam Á, giới trẻ tại Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận bóng rổ, môn thể thao mang tính hội nhập quốc tế.
A.N
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp