Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

RB Leipzig - Manchester City: Không dễ cho đội bóng đến từ nước Anh

Thứ tư - 22/02/2023 10:15
Cuộc đối đầu giữa RB Leipzig và Manchester City trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022 - 2023 được đón chờ như một bữa tiệc bóng đá tấn công, khi mà 2 câu lạc bộ này đều có phong cách tấn công rất đẹp mắt. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng Manchester City chắc chắn không thể xem thường thầy trò huấn luyện viên Marco Rose.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
RB Leipzig - Manchester City: Không dễ cho đội bóng đến từ nước Anh
Cuộc đối đầu giữa RB Leipzig và Manchester City trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022 - 2023 được đón chờ như một bữa tiệc bóng đá tấn công, khi mà 2 câu lạc bộ này đều có phong cách tấn công rất đẹp mắt. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng Manchester City chắc chắn không thể xem thường thầy trò huấn luyện viên Marco Rose.
 
RB Leipzig chắc chắn sẽ là một đối thủ mà Manchester City không thể xem thường.
RB Leipzig chắc chắn sẽ là một đối thủ mà Manchester City không thể xem thường.
RB Leipzig và Manchester City đều là những câu lạc bộ hướng tới lối chơi tấn công đẹp mắt, đều chơi pressing tầm cao để khống chế thế trận, bóp nghẹt lối chơi của đối phương, ép đối phương lộ ra sơ hở để dứt điểm trận đấu. Do đó, cuộc đối đầu giữa RB Leipzig và Manchester City được mong chờ như một bữa tiệc bóng đá tấn công, có được nhiều bàn thắng mãn nhãn. Dĩ nhiên với nhiều ngôi sao trong đội hình thì Manchester City được đánh giá cao hơn, nhưng RB Leipzig vẫn luôn chứng tỏ họ là một đối thủ rất khó chơi đối với bất cứ đội bóng lớn nào.
 
Xét về mặt phong độ thì RB Leipzig của huấn luyện viên Marco Rose đang có vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Bundesliga với 39 điểm, có khoảng cách 1 điểm so với câu lạc bộ đang xếp thứ 4 là Freiburg, có khoảng cách là 4 điểm so với đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Bayern Munich. Như vậy cơ hội để RB Leipzig lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng để có được suất dự Champions League mùa giải sau là rất lớn, thậm chí trên lý thuyết thì họ vẫn có cơ hội tranh chấp chức vô địch Bundesliga mùa giải này. Do đó chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Marco Rose sẽ phải thực sự tập trung vào đấu trường quốc nội, cũng như không thể tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League. Phong độ của RB Leipzig thời gian gần đây là khá ổn, trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận thì họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua.
 
Còn đối với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thì họ đang có vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh với 52 điểm, có khoảng cách là 2 điểm so với đội đầu bảng Arsenal nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Như vậy cơ hội bảo vệ chức vô địch Ngoại Hạng Anh của Manchester City vẫn là rất lớn, và họ sẽ phải phân sức không ít cho đấu trường quốc nội, điều đó cũng đồng nghĩa với việc sẽ không thể tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League. Phong độ của Manchester City thời gian gần đây cũng tương tự như RB Leipzig, trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận thì họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua.
 
Xét về mặt nhân sự, huấn luyện viên Marco Rose có khả năng sẽ không có sự phục vụ của Abdou Diallo, Peter Gulacsi, Dani Olmo và Christopher Nkunku do chưa kịp bình phục sau chấn thương. Nếu Dani Olmo và Christopher Nkunku, trong đó đặc biệt là Nkunku không thể thi đấu thì đây sẽ là thiệt thòi lớn về mặt nhân sự của RB Leipzig, bởi Christopher Nkunku có vai trò khá quan trọng trong lối chơi mà huấn luyện viên Marco Rose đang áp dụng ở câu lạc bộ. Do đó Marco Rose có khả năng sẽ không thể cho ra sân đội hình mạnh nhất.
 
Trong khi đó huấn luyện viên Pep Guardiola có khả năng sẽ không có sự phục vụ của Kevin De Bruyne, John Stones và Aymeric Laporte do chưa kịp bình phục sau chấn thương. Đây đều là những cầu thủ trong đội hình chính của Manchester City, đặc biệt Kevin De Bruyne chính là nhạc trưởng trong lối chơi của câu lạc bộ này. Sự thiếu vắng của Kevin De Bruyne chắc chắn sẽ tạo nên những ảnh hưởng nhất định trong lối chơi của nửa xanh thành Manchester. Do đó Pep Guardiola sẽ không thể cho ra sân đội hình mạnh nhất.
 
Manchester City và RB Leipzig chỉ mới đụng độ nhau ở vòng bảng Champions League 2021 - 2022, dù có chiến thắng 6-3 trước RB Leipzig ở trận lượt đi, nhưng thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola cũng đã thua lại 1-2 trong trận lượt về. Có một đội hình có chất lượng đồng đều, cùng với một lối chơi tấn công rực lửa, chắc chắn RB Leipzig sẽ là đối thủ mà Manchester City không thể xem thường. Với phong độ như hiện tại và sự thận trọng trong trận lượt đi, dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Địa điểm: sân Red Bull Arena (Leipzig).
 
Thời gian: 03:00 ngày 23-2-2023. 
 
Cao Duy
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp