Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thắng U23 Malaysia, U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á

Thứ tư - 08/06/2022 21:19
Có được 2 bàn thắng và thế trận nhàn hạ trước U23 Malaysia trong trận đấu lượt cuối bảng C, U23 Việt Nam đã chính thức giành vé vào tứ kết giải bóng đá U23 châu Á.      Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thắng U23 Malaysia, U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á
Có được 2 bàn thắng và thế trận nhàn hạ trước U23 Malaysia trong trận đấu lượt cuối bảng C, U23 Việt Nam đã chính thức giành vé vào tứ kết giải bóng đá U23 châu Á. 

 

Cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng, tác giả pha đánh đầu mở tỷ số cho U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Malaysia. (Nguồn: afc)
Cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng, tác giả pha đánh đầu mở tỷ số cho U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Malaysia. (Nguồn: AFC)
 
 
Hai trận đấu lượt cuối bảng C diễn ra cùng giờ (20 giờ ngày 8-6) giữa U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia; U23 Hàn Quốc gặp U23 Thái Lan đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra. Trong trận đấu gặp đội bóng sớm bị loại và không còn động lực thi đấu như U23 Malaysia, các học trò HLV Gong Oh-Kyun đã không quá khó khăn khi tìm kiếm bàn thắng vào lưới khung thành đối phương. U23 Malaysia nhập cuộc khá mạnh mẽ ở những phút đầu hiệp 1, thế nhưng lối chơi của đội bóng này hoàn toàn không gây bất cứ một khó khăn nào cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Trong khi đó, U23 Việt Nam vẫn nhập cuộc một cách đầy quyết tâm và tự tin như những gì mà họ đã thể hiện trong các trận đấu vừa qua cho dù đối thủ ai.
 
 
Không để người hâm mộ bóng đá nước nhà đợi lâu phút 28, U23 Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số trận đấu (1-0) với một pha ghi bàn bằng đầu của Nhâm Mạnh Dũng. Bàn thắng này gợi nhớ lại cú đánh đầu đẹp mắt của cầu thủ này vào lưới U23 Thái Lan cách đây 2 tuần trong trận chung kết SEA Games 31, tuy vậy có một chút khác biệt là lần này người thực hiện đường chuyền cho Mạnh Dũng ghi bàn là Thanh Nhân, một cái tên lần đầu tiên góp mặt trong đội hình chính thức U23 Việt Nam. Có được bàn thắng U23 Việt Nam chơi với tâm lý thoải mái tiếp tục gia tăng sức ép tấn công. Ở phút thi đấu bù giờ hiệp 1, U23 Việt Nam đứng trước cơ hội nâng tỷ số trận đấu khi được hưởng quả penalty. Đó là tình huống mà Dụng Quang Nho, trong một nỗ lực đột nhập vào khu vực cấm địa đối phương đã khiến hậu vệ U23 Malaysia mắc sai lầm để tay chạm bóng, tuy trọng tài chính điều khiển trận đấu không theo kịp tình huống, thế nhưng các trọng tài VAR đã vào cuộc và xác định U23 Việt Nam được hưởng quả phạt đền, cùng với đó là chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ U23 Malaysia. Đứng trước cơ hội được trao, đội trưởng U23 Việt Nam là Bùi Hoàng Việt Anh đã không bỏ lỡ ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 mặc dù phải đến lần thứ 2 chạm bóng cầu thủ này mới hạ gục được thủ thành đối phương. 
 
 
Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam với lợi thế thi đấu hơn người cùng 2 bàn dẫn trước đã có một hiệp đấu rất nhàn hạ. Các học trò HLV Gong Oh-Kyun chủ động kiểm soát bóng phần sân nhà và cũng không vội vàng tấn công gây sức ép đối phương mặc dù chơi hơn người. Trong khi đó U23 Malaysia, lúc này cũng không quá mặn mà tham gia tranh chấp hay đeo bám, họ thi đấu lùi sâu về phần sân nhà và cứ thế để thời gian trận đấu dần trôi. Để rồi, hiệp 2 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm, U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0, một trận thắng cần thiết với tỷ số vừa đủ để thầy trò HLV Gong Oh-Kyun góp mặt vào tứ kết với vị trí nhì bảng C (có được 5 điểm, sau 2 trận hòa và 1 trận thắng).
 
 
Ở trận đấu cùng giờ, U23 Hàn Quốc cũng đã có chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước U23 Thái Than. Bàn thắng duy nhất trận đấu của U23 Hàn Quốc được ghi do công của Ko Jae-Hyeon ở phút 35. Với kết quả này, U23 Hàn Quốc cũng đã góp mặt vào vòng tứ kết với vị trí nhất bảng C (7 điểm sau 2 trận thắng, 1 trận hòa). U23 Thái Lan chính thức bị loại dù ở vòng đấu trước họ chính là đội bóng dẫn đầu bảng đấu. Được biết, trận tứ kết U23 Việt Nam gặp đội bóng nhất bảng D (là một trong 3 đội Saudi Arabia, Nhật Bản hoặc UAE) sẽ diễn ra vào ngày 12-6 tới.
 
An Nhiên
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp