Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vòng loại 3, World Cup 2022 khu vực châu Á: Tuyển Việt Nam không chỉ thua về tỷ số

Thứ sáu - 12/11/2021 14:13
Tuyển Việt Nam tiếp tục tay trắng trong cuộc đón tiếp tuyển Nhật Bản trên sân Mỹ Đình (diễn ra vào tối 11-11) ở lượt trận thứ 5 vòng loại 3, World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây cũng là điều đã được giới chuyên môn dự liệu trước. Nhưng qua những gì các tuyển thủ thể hiện ở các trận đấu vừa rồi mới thấy rằng, chúng ta không chỉ thua đội bạn về tỷ số. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vòng loại 3, World Cup 2022 khu vực châu Á: Tuyển Việt Nam không chỉ thua về tỷ số

Tuyển Việt Nam tiếp tục tay trắng trong cuộc đón tiếp tuyển Nhật Bản trên sân Mỹ Đình (diễn ra vào tối 11-11) ở lượt trận thứ 5 vòng loại 3, World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây cũng là điều đã được giới chuyên môn dự liệu trước. Nhưng qua những gì các tuyển thủ thể hiện ở các trận đấu vừa rồi mới thấy rằng, chúng ta không chỉ thua đội bạn về tỷ số.


Phải thừa nhận rằng, tuyển Việt Nam đã chơi một trận đấu chất lượng trước “dàn sao” châu Âu của đội tuyển Nhật Bản và chỉ để thua sát nút đối thủ được đánh giá có đẳng cấp vượt trội hơn hẳn với tỷ số 0-1. Đó cũng là điều ít người ngờ tới. Tuyển Việt Nam đã cho thấy tinh thần quyết tâm thi đấu rất tuyệt vời, thế nhưng nếu nói chúng ta có trận đấu sòng phẳng trước tuyển Nhật Bản để rồi thua sát nút đáng tiếc thì thật sự là tự lừa dối mình. Bởi cứ nhìn vào thế trận giữa hai đội, một bên các tuyển thủ Nhật Bản chủ động kiểm soát bóng, chơi rất thong dong, khi cần họ tăng tốc uy hiếp khung thành thủ môn Tấn Trường, còn bên kia tuyển Việt Nam ra sức đeo bám, ngăn chặn pha tấn công của đối thủ mới thấy rằng sự chênh lệch về đẳng cấp đóng vai trò quyết định. Bàn thắng mở tỷ số của tuyển Nhật Bản với pha đi bóng tốc độ, khả năng quan sát tuyệt vời của tiền đạo Minamino trước khi thực hiện cú bấm bóng vào trong loại bỏ hàng phòng ngự tuyển Việt Nam tạo cơ hội cho Ito đệm bóng vào lưới trống là minh chứng rõ nhất. Đó là chưa kể bàn nâng tỷ số lên 2-0 rất đẹp mắt của cầu thủ Tanaka sau pha ngoặt bóng vặn sườn hậu vệ tuyển Việt Nam, sút bóng làm tung lưới khung thành thủ môn Tấn Trường bị VAR khước từ.

 

Các cầu thủ tuyển Việt Nam trong trận đấu với tuyển Nhật Bản. Nguồn: VFF

Các cầu thủ tuyển Việt Nam trong trận đấu với tuyển Nhật Bản. Nguồn: VFF


Trong khi đó, cơ hội mà các cầu thủ Việt Nam tạo ra chỉ là hai cú sút phạt góc của Quang Hải và Công Phượng nhắm thẳng vào khung thành đối phương hoàn toàn không gây bất ngờ, hay cú sút bóng thiếu chuẩn xác của Xuân Trường ở ngoài vòng cấm không thật sự nguy hiểm. Đó là chưa kể một vài cầu thủ tuyển Việt Nam ở trận đấu này chơi quá tệ như Hồng Duy, Phan Văn Đức hay thậm chí cả Tiến Linh cũng đã quá vội vàng khi tung ra những cú sút xa thiếu chính xác. Sau trận thua tuyển Nhật Bản, nhiều người cho rằng Huấn luyện viên Park Hang-Seo đã sai lầm khi thay người, nhưng thử nghĩ với danh sách các cầu thủ chất lượng của đội tuyển dính chấn thương như: Đình Trọng, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Văn Hậu… cùng lực lượng hiện tại với nền tảng thể lực không đảm bảo, phong độ sa sút thì ông thầy người Hàn Quốc dù có tài giỏi đến đâu cũng không thể làm gì được.


Tuyển Việt Nam thua Nhật Bản hay các đội bóng châu Á không hẳn chỉ thua về tỷ số mà là sự chênh lệch về trình độ, điều mà trước khi bước vào vòng loại cuối World Cup 2022 ai cũng thấy rõ. Do vậy, điều quan trọng nhất của đội tuyển nói riêng, bóng đá Việt Nam nói chung ở giải đấu này là chúng ta nhận được những gì. Đó là những bài học, kinh nghiệm mà đội tuyển có cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn khi thi đấu với các cầu thủ đẳng cấp ở những câu lạc bộ lớn thế giới, hay cách làm bóng đá chuyên nghiệp của các nền bóng đá lớn châu Á. Bởi cứ thử nghĩ, đội bóng mà các cầu thủ thi đấu chủ yếu ở giải quốc nội (V.League), không có nhiều cơ hội bước ra các sân chơi lớn (châu Âu, châu Á), trong khi ngay ở các câu lạc bộ cũng chỉ đóng vai trò thứ yếu, nhường chỗ cho các ngoại binh thì khi đụng độ với đội bóng có những cầu thủ đẳng cấp thế giới sao có thể bì kịp. Bóng đá Việt Nam từng có thời gian hừng hực khí thế với những lò đào tạo chất lượng như: Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội T&T với những cầu thủ được “xuất khẩu” ra nước ngoài, thế nhưng bây giờ những lò ấy cũng đã “nguội” dần. Thế nên, chẳng thể đòi hỏi nhiều khi đội tuyển đã chơi gắng sức và đạt tới giới hạn.


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp