Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Wout Weghorst, ngon bổ rẻ là đây chứ đâu

Thứ hai - 20/02/2023 20:44
Sau khá nhiều nghi ngờ về chất lượng cũng như khả năng hòa nhập của Wout Weghorst, một cầu thủ đang thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ theo diện cho mượn, thì một lần nữa Erik ten Hag lại cho thấy khả năng nhìn người, cũng như đánh giá đúng những gì mà cầu thủ này có thể mang lại cho Manchester United, để đưa về một bản hợp đồng thực sự là "ngon bổ rẻ". Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Wout Weghorst, ngon bổ rẻ là đây chứ đâu

Sau khá nhiều nghi ngờ về chất lượng cũng như khả năng hòa nhập của Wout Weghorst, một cầu thủ đang thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ theo diện cho mượn, thì một lần nữa Erik ten Hag lại cho thấy khả năng nhìn người, cũng như đánh giá đúng những gì mà cầu thủ này có thể mang lại cho Manchester United, để đưa về một bản hợp đồng thực sự là “ngon bổ rẻ”.

 

Wout Weghorst đang đóng góp rất tốt vào lối chơi chung của Manchester United.
Wout Weghorst đang đóng góp rất tốt vào lối chơi chung của Manchester United.


Wout Weghorst, một cầu thủ không mấy tên tuổi có 4 năm thi đấu cho Wolfsburg tại Bundesliga, trước khi được Burnley mua về với giá chỉ 12 triệu bảng Anh, nhưng rất nhanh đã bị cho Besiktas mượn sau khi chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn sau 20 trận đấu. Với một “lí lịch” thi đấu như vậy, rõ ràng có thể thấy được Weghorst chỉ là một cầu thủ “thường thường bậc trung”, thậm chí còn không thể trụ lại một câu lạc bộ thuộc hàng yếu kém tại Ngoại Hạng Anh như là Burnley. Một cầu thủ như vậy sao có thể đảm nhiệm vị trí tiền đạo cho một câu lạc bộ lớn như Manchester United?


Nhưng huấn luyện viên Erik ten Hag đã lại một lần nữa cho thấy khả năng nhìn người, cũng như tìm kiếm những con người phù hợp với những vị trí mà Manchester United đang cần, thậm chí là tìm kiếm với một cái giá cho thể xem như là rẻ mạt, khi nửa đỏ thành Manchester chỉ phải trả phí mượn cầu thủ là khoảng 3 triệu bảng Anh, thậm chí còn không có điều khoản mua đứt để có được Wout Weghorst cho đến hết mùa giải 2022 - 2023. Nếu chỉ nhìn vào số bàn thắng sau những lần Weghorst ra sân thi đấu cho Manchester United, thì đây chắc chắn là một bản hợp đồng thất bại. Nhưng có đôi khi, nhiệm vụ của một tiền đạo không chỉ là ghi bàn.


Nói tới nhiệm vụ của một tiền đạo lại không phải lấy ghi bàn là chính yếu nghe có vẻ hơi… sai sai, nhưng lại khiến người ta phải nghĩ ngay tới một cái tên, đó là Olivier Giroud, cái tên không thể thiếu trên hàng công của đội tuyển Pháp dưới thời huấn luyện viên Didier Deschamps. Đó là một tiền đạo không ghi được bất cứ bàn thắng nào, thậm chí là không có một lần dứt điểm về phía khung thành đối phương, nhưng lại là cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật giúp đội tuyển Pháp lên ngôi vô địch tại World Cup 2018.  Vậy nhiệm vụ của Olivier Giroud là gì nếu không phải là ghi bàn? Đó chính là làm tiền đạo mục tiêu, tranh chấp bóng gây sức ép lên hệ thống phòng ngự của đối phương, không chiến, làm tường, tạo không gian cũng như thời gian cho các cầu thủ tấn công khác dứt điểm. Nhờ có Olivier Giroud mà những cái tên khác của đội tuyển Pháp như Antoine Griezmann, Kylian Mbappe… có được cơ hội ghi bàn vào lưới đối phương.


Dù so sánh có vẻ không quá ngang hàng, nhưng cách mà huấn luyện viên Erik ten Hag sử dụng Wout Weghorst tại Manchester United lại khiến cho người ta như thấy được hình ảnh của Olivier Giroud. Với chiều cao 1m97, thể hình lý tưởng, cùng một nguồn thể lực dồi dào, Wout Weghorst được Erik ten Hag trao nhiệm vụ làm tiền đạo mục tiêu, cũng như quấy rối hàng thủ của đối phương, và trên thực tế thì cầu thủ này đã làm rất tốt nhiệm vụ này.


Chẳng hạn như trong trận thắng  Leicester City 3-0 vừa qua, Wout Weghorst có 6/11 lần thắng tranh chấp trên mặt đất, 5-8 lần thắng tranh chấp trên không, 4 lần tắc bóng, 1 lần cắt bóng và 1 lần giải vây… Có thể nói Wout Weghorst di chuyển liên tục với cường độ cao trong suốt cả trận đấu, tích cực tham gia tranh chấp, tạo sức ép rất lớn cho hàng thủ của “Bầy cáo”, thu hút sự chú ý của các cầu thủ phòng ngự  Leicester City, từ đó tạo nên khoảng trống cho những Marcus Rashford, Jadon Sancho, Alejandro Garnacho, Bruno Fernandes… dứt điểm hoặc kiến tạo.


Dù chưa ghi được bàn thắng nào cho Manchester United tại Ngoại Hạng Anh, nhưng những gì mà Wout Weghorst đóng góp cho lối chơi chung của câu lạc bộ này là không thể chối cãi. Có thể nói đây là lối chơi mà huấn luyện viên Erik ten Hag đã nhắm tới, và cũng là lý do mà vị huấn luyện viên này muốn đưa một cầu thủ không có gì qua đặc biệt như Wout Weghorst về với sân Old Trafford. Nếu cứ tiếp tục thi đấu tốt như thế này, dù không có điều khoản mua đứt sau khi chấm dứt thời hạn hợp đồng, thì một bản hợp đồng “ngon bổ rẻ” như vậy để làm dày thêm đội hình cũng là điều mà rất có thể Manchester United sẽ suy xét đến.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp