Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Liên hợp quốc và Ukraine thảo luận về việc sơ tán dân thường

Thứ sáu - 29/04/2022 12:00
Sau cuộc hội đàm với Tổng thống Zelensky, ông Guterres tuyên bố Liên hợp quốc đang nỗ lực hết mình để đưa những người dân mắc kẹt ra khỏi khu vực nhà máy thép tại thành phố Mariupol.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Liên hợp quốc và Ukraine thảo luận về việc sơ tán dân thường
Sau cuộc hội đàm với Tổng thống Zelensky, ông Guterres tuyên bố Liên hợp quốc đang nỗ lực hết mình để đưa những người dân mắc kẹt ra khỏi khu vực nhà máy thép tại thành phố Mariupol.
 
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres (thứ 2, trái) tới Ukraine qua cửa khẩu biên giới Ba Lan, ngày 27/4. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres (thứ 2, trái) tới Ukraine qua cửa khẩu biên giới Ba Lan, ngày 27/4. (Ảnh: THX/TTXVN)
 
Cơ quan báo chí của Tổng thống Ukraine cho biết ngày 28/4, Tổng thống Volodymyr Zelensky và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, người đang có chuyến thăm Kiev, đã thảo luận về việc sơ tán người dân khỏi thành phố Mariupol.
 
Sau cuộc hội đàm với Tổng thống Zelensky, ông Guterres tuyên bố Liên hợp quốc đang nỗ lực hết mình để đưa những người dân mắc kẹt ra khỏi khu vực nhà máy thép tại thành phố Mariupol, nơi đang xảy ra xung đột.
 
Ông cho rằng cần thiết lập những hành lang nhân đạo hiệu quả từ Mariupol và chấm dứt các hành động thù địch tại đây.
 
Ông Guterres cũng thừa nhận Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã không ngăn chặn được cuộc xung đột ở Ukraine. Theo đó, ông nhấn mạnh Liên hợp quốc tiếp tục kêu gọi các bên xung đột ngừng bắn hoàn toàn cũng như đạt được các giải pháp thiết thực ngay lập tức nhằm cứu sống và hạn chế tối đa tổn thương cho người dân. 
 
Về phần mình, Tổng thống Zelensky tuyên bố nước này sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán khẩn cấp về sơ tán người dân khỏi Mariupol, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng cùng với những nỗ lực của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Guterres, những người dân đang mắc kẹt tại Mariupol sẽ sớm được đưa đến nơi an toàn. 
 
Trong khi đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov, ngày 28/4 cho biết không có gì cần đàm phán về việc sơ tán dân thường khỏi khu vực nhà máy thép Azovstal ở Mariupol.
 
Ông Peskov nhấn mạnh: "Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố rất rõ ràng rằng người dân có thể tự do rời khỏi khu vực đó và đi về bất kỳ hướng nào họ muốn. Quân đội cũng vậy, có thể rời đi khi đã hạ vũ khí. Tất cả những người bị thương sẽ được chăm sóc y tế. Vậy còn vấn đề gì cần đàm phán trong trường hợp này?"
 
Liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov ngày 28/4 cho biết lực lượng không quân nước này đã tấn công 38 cơ sở quân sự của Ukraine, trong đó phá hủy 3 sở chỉ huy, 6 kho chứa nhiên liệu và tên lửa gần các khu vực Alexandrovka, Gusarovka, Dolgenkoye và Barvenkovo.
 
Trong khi đó, hãng tin AFP của Pháp đưa tin đã có những tiếng nổ lớn tại thủ đô Kiev chiều 28/4, mà theo Tổng thống Ukraine Zelensky là do các tên lửa của Nga, không lâu sau cuộc họp báo chung giữa ông Zelensky và Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp