Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thị trường dịp lễ 2-9: Hàng hóa dồi dào, sức mua chậm

Chủ nhật - 04/09/2022 14:55
Dịp nghỉ lễ 2-9, hàng hóa tại các chợ, siêu thị trên địa bàn TP. Nha Trang rất dồi dào nhưng sức mua giảm hơn so với các kỳ nghỉ lễ trước đây. Giá cả các mặt hàng tương đối ổn định, riêng giá một số mặt hàng hải sản tăng do nhu cầu phục vụ khách du lịch. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thị trường dịp lễ 2-9: Hàng hóa dồi dào, sức mua chậm

Dịp nghỉ lễ 2-9, hàng hóa tại các chợ, siêu thị trên địa bàn TP. Nha Trang rất dồi dào nhưng sức mua giảm hơn so với các kỳ nghỉ lễ trước đây. Giá cả các mặt hàng tương đối ổn định, riêng giá một số mặt hàng hải sản tăng do nhu cầu phục vụ khách du lịch.


Sức mua ở chợ giảm


Trong 4 ngày nghỉ lễ, lượng người mua sắm tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Nha Trang như: Xóm Mới, Phước Thái, Vĩnh Hải… khá vắng. Bà Nguyễn Thị Thanh Phượng, tiểu thương ngành hàng thịt heo ở chợ Vĩnh Hải cho biết, bình thường bà bán hơn 70-80kg/ngày, nhưng dịp lễ này bán chưa được 50kg/ngày. Giá thịt các loại vẫn ổn định: Ba chỉ 120.000 đồng/kg, sườn non 150.000-160.000 đồng/kg, thịt đùi 100.000 đồng/kg, nạc dăm 120.000 đồng/kg… Các mặt hàng thực phẩm khác như: thịt bò, gà, trứng… cũng bán rất chậm. Ngành hàng hải sản tiêu thụ tốt hơn, do phục vụ khách du lịch nên giá cả có tăng, như: Cá thu cắt lát 300.000 đồng/kg (tăng 30.000 đồng/kg so với ngày thường); cá bớp nguyên con 240.000 - 260.000 đồng/kg (tăng 15.000 đồng/kg), mực từ 250.000 đến 350.000 đồng/kg tùy loại, tăng 20.000 - 30.000 đồng/kg.

 

Người dân mua thực phẩm tươi sống tại chợ Vĩnh Hải.

Người dân mua thực phẩm tươi sống tại chợ Vĩnh Hải.


Ông Nguyễn Hữu Cường - Phó Trưởng Ban quản lý chợ Xóm Mới cho biết, hàng hóa tại chợ trong dịp lễ 2-9 rất dồi dào, phong phú, giá cả ổn định như ngày thường, chỉ một số hải sản loại đặc sản (cá thu, cá bớp, tôm, mực) tăng giá từ 10.000 đến 20.000 đồng/kg. Phần lớn tiểu thương phản ánh sức mua rất chậm, thậm chí hàng hóa ế ẩm rất nhiều so với các dịp nghỉ lễ trước đây. Nguyên nhân là do người dân sử dụng hình thức mua hàng online ngày càng nhiều hơn. Mặt khác, tuy giá xăng đã giảm nhiều lần liên tiếp nhưng người dân vẫn chưa được hưởng mức giảm giá trọn vẹn đối với các hàng hóa, dịch vụ. Nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm tươi sống vẫn giữ nguyên giá đã tăng trước đó. Chính vì vậy, người tiêu dùng ngày càng có tâm lý thắt chặt chi tiêu hơn.


Siêu thị kích cầu tiêu dùng


Doanh thu của các siêu thị cũng không đạt được như mong đợi như các dịp lễ lớn khác. Dịp lễ 2-9, doanh thu mỗi ngày của Siêu thị Co.opmart Nha Trang chỉ tăng gấp đôi so với ngày thường. Để kích cầu tiêu dùng, từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 9, siêu thị đã thực hiện giảm giá sâu (đến 50%) 3.000 mặt hàng trong chương trình “Tự hào hàng Việt”. Siêu thị cũng đã làm việc với các nhà sản xuất để đưa ra những chương trình khuyến mại, giảm giá để kích cầu sau khi giá xăng, giá vận chuyển giảm. “Để chương trình kích cầu tiêu dùng hiệu quả hơn nữa, chúng tôi kiến nghị các cơ quan chức năng tăng cường quản lý, kiểm tra, kiểm soát giá thành sản phẩm từ các khâu sản xuất, lưu thông, cung ứng… Từ đó, giá đầu vào của các nhà bán lẻ cũng sẽ giảm xuống và người tiêu dùng được hưởng lợi, doanh thu bán lẻ cũng tăng cao hơn”, ông Võ Đình Dũng, Giám đốc Co.opmart Nha Trang cho biết.


Từ ngày 1 đến 14-9, hệ thống Siêu thị Central Retail triển khai chương trình “Bán thịt lợn tươi không lợi nhuận” trên toàn bộ hệ thống Siêu thị GO!, Big C, Tops Market. Chương trình áp dụng với khoảng 160 mã hàng, trong đó tập trung vào các sản phẩm thường dùng cho mâm cơm gia đình như: Thịt đùi, thịt vai, cốt lết, nạc dăm, ba chỉ… Ngoài ra, mặt hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng cũng được giảm giá đến 50%. Siêu thị MM Mega Market áp dụng chương trình giảm giá 10-25% cho nhiều sản phẩm tươi sống, đồ khô, hàng thiết yếu; giảm giá đến 30% nhiều sản phẩm hóa mỹ phẩm đến ngày 14-9.


Trong bối cảnh giá cả hàng hóa trên thị trường còn cao, các nhà bán lẻ kịp thời cung ứng ra thị trường nhiều mặt hàng chất lượng với giá ổn định, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng bình ổn thị trường đã trở thành điểm nổi bật, thu hút khách hàng mua sắm trong dịp lễ vừa qua.


MAI HOÀNG

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp