Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

5 lợi ích sức khỏe ít người biết của thịt cua

Thứ bảy - 14/01/2023 09:23
Thịt cua không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
5 lợi ích sức khỏe ít người biết của thịt cua
Thịt cua không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể.
 
Lớp vỏ cứng bên ngoài của cua được cấu tạo từ protein chitin. Những loài cua được ăn nhiều nhất thế giới là cua xanh, cua hoàng đế và cua tuyết, theo trang sức khỏe Livestrong (Mỹ).

 

Thịt cua không chỉ ngon mà còn rất giàu dưỡng chất. Ảnh: SHUTTERSTOCK
Thịt cua không chỉ ngon mà còn rất giàu dưỡng chất. Ảnh: SHUTTERSTOCK

 

Thịt cua có nhiều vitamin C, B6, protein, canxi, magiê, kali, kẽm, selen và một số dưỡng chất có lợi khác. Nhờ đó, thịt cua mang lại những lợi ích sau:
 
Cải thiện sức khỏe xương
 
Thịt cua rất giàu canxi và phốt pho. Đây là những dưỡng chất cần thiết cho sự hình thành và phát triển của xương. Các nghiên cứu cho thấy ăn nhiều hải sản như cua có thể giúp giảm tình trạng thiếu canxi trong cơ thể.
 
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim
 
Thịt cua chứa một lượng đáng kể axit béo omega-3, có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim và béo phì. Nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh axit béo omega-3 còn giúp giảm nồng độ cholesterol LDL, nhờ đó giảm nguy cơ mắc vấn đề về tim.
 
Ngăn ngừa mất trí nhớ tuổi già
 
Một lợi ích khác của axit béo omega-3 là giảm khả năng phát triển chứng mất trí nhớ tuổi già và bệnh sa sút trí tuệ Alzheimer.
 
Cải thiện thị lực
 
Trong thịt và trứng của cua có nhiều axit béo không bão hòa đa. Nghiên cứu cho thấy loại axit béo này có tác dụng kháng viêm, cải thiện thị lực, ngăn ngừa viêm khớp và một bệnh tự miễn.
 
Kiểm soát cân nặng
 
Thịt cua không chứa carb nên hoàn toàn có thể đưa vào chế độ ăn để giảm cân.
 
Thịt cua dù ngon và bổ dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều. Điều này là do thịt cua chứa nhiều natri và cholesterol. Trong 100 gram thịt cua thì có khoảng 1.070 mg natri và 53 mg cholesterol. Do đó, những người bị huyết áp cao, tim mạch không nên ăn thịt cua thường xuyên.
 
Theo Thanh niên
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp