Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trung Quốc phóng tàu vũ trụ chở hàng Thiên Chu 5 vào quỹ đạo

Thứ bảy - 12/11/2022 14:04
Vào lúc 10 giờ 3 phút ngày 12/11 (giờ địa phương), tên lửa đẩy Trường Chinh 7 Yao-6 mang theo tàu vũ trụ chở hàng Thiên Chu 5, đã được phóng từ bãi phóng hàng không vũ trụ Văn Xương, miền nam Trung Quốc. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trung Quốc phóng tàu vũ trụ chở hàng Thiên Chu 5 vào quỹ đạo
Vào lúc 10 giờ 3 phút ngày 12/11 (giờ địa phương), tên lửa đẩy Trường Chinh 7 Yao-6 mang theo tàu vũ trụ chở hàng Thiên Chu 5, đã được phóng từ bãi phóng hàng không vũ trụ Văn Xương, miền nam Trung Quốc.
 
Tàu vũ trụ chở hàng Thiên Chu 5 được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Chinh. (Ảnh: Tân Hoa xã)
Tàu vũ trụ chở hàng Thiên Chu 5 được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Chinh. (Ảnh: Tân Hoa xã)
 
Theo thông tin từ Văn phòng Công trình hàng không vũ trụ có người lái Trung Quốc, khoảng 10 phút sau khi rời bệ phóng, tàu vũ trụ chở hàng Thiên Chu 5 phân tách thành công với tên lửa đẩy và đi vào quỹ đạo định trước, các tấm pin năng lượng mặt trời đã hoạt động tốt, đánh dấu nhiệm vụ phóng diễn ra thành công.
Thời gian tới, tàu vũ trụ chở hàng Thiên Chu 5 sẽ tự động cập bến và ghép nối với tổ hợp trạm vũ trụ đang vận hành trên quỹ đạo.
 
Tàu Thiên Chu 5 mang theo hàng hóa đủ dùng trong 6 tháng cho 3 phi hành gia của tàu Thần Châu 15 lưu trú và hoạt động trên quỹ đạo, gồm vật tư tiêu hao, nhiên liệu, thiết bị ứng dụng và thí nghiệm. Ngoài ra, tàu vũ trụ chở hàng này còn đảm nhận các hạng mục thí nghiệm như vệ tinh khoa học sinh viên Macao số 1, pin nhiên liệu hydro-oxy trong không gian vũ trụ, đầu dò tải các hạt năng lượng cao phổ rộng trong không gian.
Đây là nhiệm vụ phóng thứ 26 trong chương trình hàng không vũ trụ có người lái của Trung Quốc, cũng là sứ mệnh thứ 449 của hệ thống tên lửa đẩy Trường Chinh.
 
Trước đó, ngày 31/10, Trung Quốc phóng mô-đun thí nghiệm Mộng Thiên vào quỹ đạo, tạo nên cấu trúc cơ bản hình chữ "T" gồm 3 mô-đun của trạm vũ trụ Trung Quốc, đánh dấu việc tiến gần hơn đến mục tiêu hoàn thành xây dựng trạm vũ trụ của nước này vào cuối năm nay.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp