Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổng thống Nga sẵn sàng cử phái đoàn tới Minsk để hội đàm với Ukraine

Thứ sáu - 25/02/2022 16:09
Ngày 25/2, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng cử một phái đoàn đến thủ đô Minsk của Belarus để hội đàm với Ukraine. Phái đoàn này có thể gồm đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và Phủ Tổng thống. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng thống Nga sẵn sàng cử phái đoàn tới Minsk để hội đàm với Ukraine
Ngày 25/2, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng cử một phái đoàn đến thủ đô Minsk của Belarus để hội đàm với Ukraine. Phái đoàn này có thể gồm đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và Phủ Tổng thống.
 
Ông Peskov nhắc lại rằng, trong một tuyên bố mới đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định sẵn sàng thảo luận về tình trạng trung lập của Ukraine.
 
Theo Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, trước đề nghị của lãnh đạo Ukraine, Tổng thống Nga Putin sẵn sàng cử một phái đoàn Nga tới Minsk ở cấp độ đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và Phủ Tổng thống để đàm phán với phái đoàn Ukraine. 
 

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)
 
Ông Peskov cũng cho biết, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko hôm nay trong cuộc điện đàm với Tổng thống Putin đã bảo đảm với người đồng cấp Nga rằng, Minsk sẽ sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho quá trình đàm phán giữa Nga và Ukraine, cũng như bảo đảm an ninh cho các phái đoàn.
 
Cùng ngày, truyền thông Nga cho biết, trong cuộc điện đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Putin đã thông báo với nhà lãnh đạo Trung Quốc về lý do triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền đông Ukraine và việc nhà lãnh đạo Nga sẵn sàng cử một phái đoàn tới Minsk để đàm phán với chính quyền Ukraine. 
 
Cũng trong ngày 25/2, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nêu rõ, Moskva sẵn sàng đối thoại với Kiev vào mọi thời điểm, với điều kiện binh sĩ Ukraine chịu hạ vũ khí. 
 
Ông Lavrov nhấn mạnh, Nga không có ý định chiếm đóng Ukraine và mục đích của chiến dịch quân sự đặc biệt mà Nga đang tiến hành tại miền đông Ukraine là nhằm phi quân sự hóa Ukraine và bảo vệ dân thường ở miền đông Ukraine.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp