Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Các thủ đô trong ASEAN hợp tác phát triển thành phố thông minh

Thứ bảy - 03/12/2022 08:22
Trong Tuyên bố Phnom Penh, những người đứng đầu thủ đô các nước thuộc ASEAN nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng các thành phố linh hoạt hơn, bền vững hơn và thông minh hơn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các thủ đô trong ASEAN hợp tác phát triển thành phố thông minh
Trong Tuyên bố Phnom Penh, những người đứng đầu thủ đô các nước thuộc ASEAN nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng các thành phố linh hoạt hơn, bền vững hơn và thông minh hơn.
 
Đường phố ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Đường phố ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)
 
Ngày 2/12, những người đứng đầu thủ đô các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tuyên bố sẽ thúc đẩy quan hệ đối tác chặt chẽ và hợp tác toàn diện vì sự phát triển của các thành phố thông minh, có khả năng chống chịu và bền vững trong khu vực.
 
Tuyên bố trên được đưa ra sau Hội nghị Thị trưởng thủ đô các nước ASEAN 2022, diễn ra tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia dưới sự chủ trì của Đô trưởng Phnom Penh Khuong Sreng.
 
Trong Tuyên bố Phnom Penh, các thị trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa thành phố với thành phố trong việc mở ra tiềm năng của các dự án hợp tác cho tất cả các bên và các đối tác hỗ trợ tương ứng.
 
Tuyên bố cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng các thành phố linh hoạt hơn, bền vững hơn và thông minh hơn, không chỉ có khả năng hấp thụ, phục hồi và chuẩn bị cho những cú sốc không lường trước mà còn là những thành phố đổi mới và thân thiện với môi trường, trong bối cảnh các nền kinh tế phục hồi sau đại dịch COVID-19, biến đổi khí hậu...
 
Các thị trưởng nhất trí tăng cường cam kết hướng tới một cộng đồng thông minh, kiên cường và bền vững, có khả năng cạnh tranh về kinh tế, bền vững với môi trường và có trách nhiệm với xã hội, thông qua việc triển khai đầy đủ các dự án thí điểm của Mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN. Những dự án này sẽ tập trung vào công dân và xã hội, sức khỏe và hạnh phúc, an toàn và an ninh, môi trường chất lượng, cơ sở hạ tầng, công nghiệp và đổi mới.
 
Những người đứng đầu các thành phố cũng khuyến khích sự tham gia của công dân ở thủ đô các nước ASEAN bằng cách trang bị cho họ các kỹ năng và kiến thức về công nghệ và kỹ thuật số, cũng như thúc đẩy khởi nghiệp xanh.
 
Các đại biểu nhất trí sử dụng các công nghệ hiệu quả và đổi mới để giải quyết các vấn đề an ninh đô thị như an ninh nước, lương thực và năng lượng, quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu, kết nối giao thông vận tải và hậu cần, quản lý và lập kế hoạch tái định cư...
 
Phát biểu khai mạc hội nghị trước đó cùng ngày, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen cho biết các thành phố là "trái tim" của các quốc gia và khu vực, là nơi diễn ra mọi hoạt động, đặc biệt là kinh tế-xã hội, văn hóa và chính trị. Điều này có nghĩa là sự phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ, bền vững và toàn diện phải bắt đầu bằng việc xây dựng và kết nối các thành phố thông minh, linh hoạt và bền vững./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp