Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chung kết World Cup 2022: Dấu mốc của các ngôi sao

Thứ sáu - 16/12/2022 13:53
Argentina hoặc Pháp vô địch World Cup 2022 đều rất xứng đáng, bởi họ đã có những màn thể hiện đầy thuyết phục, từ lối chơi tập thể cho đến sự tỏa sáng của các ngôi sao. Nếu Argentina vô địch, đây sẽ là lần đầu tiên và có lẽ cũng là lần cuối cùng trong sự nghiệp Lionel Messi giành cúp vàng thế giới. Trong trường hợp ngược lại, đây sẽ là cột mốc để tuyển Pháp và cá nhân Mbappe hướng tới những kỷ lục trong tương lai Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chung kết World Cup 2022: Dấu mốc của các ngôi sao

Argentina hoặc Pháp vô địch World Cup 2022 đều rất xứng đáng, bởi họ đã có những màn thể hiện đầy thuyết phục, từ lối chơi tập thể cho đến sự tỏa sáng của các ngôi sao. Nếu Argentina vô địch, đây sẽ là lần đầu tiên và có lẽ cũng là lần cuối cùng trong sự nghiệp Lionel Messi giành cúp vàng thế giới. Trong trường hợp ngược lại, đây sẽ là cột mốc để tuyển Pháp và cá nhân Mbappe hướng tới những kỷ lục trong tương lai.


Trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp (22 giờ ngày 18-12) trên đất Qatar không chỉ đơn thuần là trận đấu cạnh tranh chiếc cúp vô địch danh giá, mà còn là cuộc đối đầu giữa hai nền bóng đá, hai đội tuyển mạnh sở hữu những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới.

 

Messi và Mbappe, ngôi sao nào sẽ tỏa sáng trong trận chung kết sắp tới?
Messi và Mbappe, ngôi sao nào sẽ tỏa sáng trong trận chung kết sắp tới?


Lần gần nhất tuyển Argentina nâng cao cúp vàng thế giới cách đây 36 năm, một thời gian rất dài. Riêng Lionel Messi đã có 4 lần tham dự World Cup, nhưng với anh tất cả đều kết thúc bằng sự tiếc nuối. Nếu cùng với đội tuyển Argentina giành cúp vô địch tại Qatar lần này, Messi sẽ có lần đầu tiên, cũng là lần cuối cùng trong sự nghiệp, đưa anh bước vào ngôi đền huyền thoại của bóng đá Argentina, sánh vai cùng cố huyền thoại Maradona. Còn nếu Argentina một lần nữa thất bại như cái cách họ thua Đức 0-1 ở World Cup 2014, Messi sẽ chỉ được nhắc đến như một tài năng hiếm có của bóng đá thế giới mà không có danh hiệu vô địch World Cup nào. Trên đất Qatar lần này, hẳn ai cũng thấy Messi và các đồng đội thể hiện sự quyết tâm, khát khao như thế nào và việc họ đến với trận chung kết này hoàn toàn xứng đáng. Tuy vậy, để hiện thực hóa khát khao ấy, Messi và các đồng đội vẫn còn cách 90 phút, thậm chí có thể kéo dài hơn ở hiệp phụ, loạt sút luân lưu trước thách thức đến từ nhà đương kim vô địch Pháp.


Với đội tuyển Pháp, trận chung kết này cũng mang ý nghĩa rất lớn khi họ hướng tới chiếc cúp vô địch thế giới lần thứ 3. Nếu điều đó thành hiện thực, Pháp sẽ là đội tuyển thứ ba bảo vệ thành công chức vô địch sau Italia (1934 và 1938), Brazil (1958 và 1962). Trong khi đó, với riêng Mbappe, nếu có thể cùng với Pháp vô địch, thậm chí chơi tốt và ghi bàn vào lưới Argentina thì cầu thủ 24 tuổi này sẽ hướng đến những danh hiệu cá nhân mà bất cứ cầu thủ trẻ nào cũng đều ao ước như: Lần thứ hai liên tiếp đưa Pháp vô địch, vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất World Cup…


Tính đến thời điểm này, cả Messi và Mbappe đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup với 5 bàn thắng. Argentina và Pháp đã từng đối đầu với nhau rất nhiều lần, trong số đó phần thắng nghiêng về Argentina. Tuy nhiên, trong cuộc chạm trán gần đây nhất vòng knock-out World Cup 2018, Pháp đã thắng Argentina với tỷ số 4-3, sau đó lên ngôi vô địch. Ở kỳ World Cup lần này, tuyển Pháp vẫn duy trì được bản lĩnh, sự tự tin và phong độ ổn định, lối chơi tập thể, gắn kết tạo nên sức mạnh tổng thể khi giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ lớn như tuyển Anh (tứ kết) và Morocco ở bán kết.


Tính từ vòng bảng đến giờ, tuyển Pháp chỉ để thua đúng 1 trận trước Tunisia, trận đấu vốn không còn ý nghĩa và nằm trong sự toan tính của Huấn luyện viên Deschamps. Trong khi đó, chặng đường đến trận chung kết của Argentina gập ghềnh hơn nhiều khi họ thua Saudi Arabia  ở vòng bảng, hòa 90 phút với tỷ số 2-2 và thắng Hà Lan sau loạt sút luân lưu. Lối chơi của Argentina vẫn phụ thuộc nhiều vào ngôi sao 35 tuổi Messi. Trận thắng nhẹ nhàng nhất của Argentina có lẽ là trận bán kết gặp Croatia với tỷ số 3-0. Đó là trận đấu mà Argentina có được bàn thắng sớm từ chấm phạt đền và Croatia vỡ trận.


Trận chung kết World Cup giữa Argentina và Pháp là cuộc đối đầu không dễ dự đoán. Nếu Argentina và Messi đăng quang chức vô địch, hẳn đây sẽ là kỳ World Cup rất ngọt ngào, bởi họ không chỉ giải được cơn khát danh hiệu mà còn trả được món nợ trong trận thua tuyển Pháp cách đây 4 năm.


A.N

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp