Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

IAEA tổ chức hội nghị về năng lượng hạt nhân trong thế kỷ 21

Thứ tư - 26/10/2022 14:53
Ngày 26/10, Hội nghị cấp bộ trưởng của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) về năng lượng hạt nhân trong thế kỷ 21 đã khai mạc tại thủ đô Washington của Mỹ.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
IAEA tổ chức hội nghị về năng lượng hạt nhân trong thế kỷ 21
Ngày 26/10, Hội nghị cấp bộ trưởng của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) về năng lượng hạt nhân trong thế kỷ 21 đã khai mạc tại thủ đô Washington của Mỹ.

Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi phát biểu tại cuộc họp báo ở Kiev, Ukraine ngày 13/10/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi phát biểu tại cuộc họp báo ở Kiev, Ukraine ngày 13/10/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Sự kiện này có sự tham gia của Tổng giám đốc IAEA Rafael Grossi, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm, Giám đốc Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) Fatih Birol, doanh nhân và nhà từ thiện người Mỹ Bill Gates cùng các quan chức đến từ nhiều nước. 
 
Thông báo của IAEA nêu rõ: "Hội nghị này là diễn đàn cho các bộ trưởng, các nhà hoạch định chính sách, giới chức cấp cao và các chuyên gia tham gia đối thoại cấp cao về vai trò của năng lượng hạt nhân trong quá trình chuyển đổi sang các nguồn năng lượng sạch, và đóng góp của quá trình này cho sự phát triển bền vững và giảm thiểu hậu quả của biến đổi khí hậu".
 
Tại hội nghị kéo dài đến hết ngày 28/10 này, các đại biểu sẽ thảo luận về những vấn đề chính liên quan đến phát triển và triển khai năng lượng hạt nhân, bao gồm độ tin cậy và tính linh hoạt của ngành công nghiệp hạt nhân trong giai đoạn dịch COVID-19, cũng như những đóng góp của ngành công nghiệp này vào quá trình phục hồi kinh tế trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra trên toàn cầu.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp