Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa: Đối thoại với gần 200 doanh nghiệp

Thứ sáu - 16/09/2022 10:07
Sáng 16-9, Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị đối thoại với đơn vị sử dụng lao động và hướng dẫn nghiệp vụ lần 1 năm 2022. Đại diện của gần 200 doanh nghiệp tham dự hội nghị. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sáng 16-9, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị đối thoại với đơn vị sử dụng lao động và hướng dẫn nghiệp vụ lần 1 năm 2022. Đại diện của gần 200 doanh nghiệp tham dự hội nghị.


Các doanh nghiệp kiến nghị một số vướng mắc về số định danh cá nhân, căn cước công dân khi nộp hồ sơ tham gia BHXH, bảo hiểm y tế; BHXH cho lao động nghỉ việc, nghỉ ốm, nghỉ thai sản trên 14 ngày; quy trình đóng BHXH cho người lao động thử việc, lao động là người nước ngoài; thay đổi cách tính lãi suất chậm nộp BHXH... Lãnh đạo BHXH tỉnh đã giải đáp cụ thể những vấn đề doanh nghiệp quan tâm; đồng thời làm rõ thêm một số vấn đề về cách bố trí ngày nghỉ của người lao động trong thỏa ước lao động tập thể, việc chi trả ốm đau cho người lao động vào ngày nghỉ, mức đóng BHXH của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, dệt may, thủy sản.


BHXH tỉnh còn tổ chức tuyên truyền, phổ biến các nội dung về BHXH tự nguyện; quyền lợi và mức đóng cụ thể; lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện nhằm nâng tỷ lệ người lao động tham gia BHXH tự nguyện trong thời gian tới.


H.DUNG

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp