Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Argentina chấn động về vụ ám sát Phó Tổng thống

Thứ sáu - 02/09/2022 14:05
Argentina đã náo loạn đêm 1/9 do một vụ ám sát nhằm vào Phó Tổng thống Cristina Fernández de Kirchner, sau khi một người đàn ông đã chĩa súng vào đầu bà Kirchner ở cự ly rất gần tại Buenos Aires. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Argentina chấn động về vụ ám sát Phó Tổng thống
Argentina đã náo loạn đêm 1/9 do một vụ ám sát nhằm vào Phó Tổng thống Cristina Fernández de Kirchner, sau khi một người đàn ông đã chĩa súng vào đầu bà Kirchner ở cự ly rất gần tại Buenos Aires.
 
 
Phó Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner. Ảnh: CNN
Phó Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner. Ảnh: CNN
 
Theo hãng thông tấn nhà nước Argentina Télam, vụ ám sát đã thất bại và người đàn ông trên cũng bị bắt giữ ngay sau đó, nhưng vụ việc chưa từng có này tại Argentina đã gây sốc và phản ứng mạnh mẽ từ các bộ trưởng, nhà lập pháp, cả những nhà lãnh đạo chính trị cấp cao của phe đối lập và đảng cầm quyền, các công đoàn và nhiều nhân vật thuộc các lĩnh vực khác nhau, những người yêu cầu làm rõ vụ việc ngay lập tức.
 
Vụ tấn công được ghi lại bằng camara do kênh truyền hình Public TV thực hiện ở khu vực lân cận nhà của bà cựu Tổng thống Kirchner, trong khi kẻ tấn công, được xác định là Fernando Andre Sabag Montiel, quốc tịch Brazil, đã bị cảnh sát Argentina giam giữ.
 
Cách hiện trường vài mét, một khẩu súng lục với 5 viên đạn đã được thu giữ, theo cảnh sát Argentina.
 
Tổng thống nước này Alberto Fernández coi sự kiện là "nghiêm trọng nhất kể từ khi nền dân chủ Argentia trở lại" và tuyên bố ngày 2/9 này là ngày lễ quốc gia để "trong hòa bình và hòa hợp, người dân có thể thể hiện mình trong việc bảo vệ cuộc sống và dân chủ, đoàn kết với Phó Tổng thống của chúng ta".
 
Ông Alberto Fernández đã có bài phát biểu trên truyền hình quốc gia vài phút sau nửa đêm, trong khi Chánh văn phòng Juan Manzur đã kêu gọi một cuộc họp Nội các lúc 8giờ30 (giờ địa phương).
 
Fernández de Kirchner từng là Tổng thống Argentina từ năm 2007 đến 2015, trước khi nhậm chức phó tổng thống vào năm 2019.
 
Vụ việc xảy ra trong một cuộc biểu tình của những người ủng hộ bà Kirchner. Các cuộc biểu tình đã diễn ra bên ngoài nhà của bà trong vài ngày, để phản ứng với một phiên tòa đang diễn ra, trong đó bà bị cáo buộc tham nhũng.
 
Đầu tháng 8, một công tố viên liên bang đã kêu gọi Fernandez de Kirchner chấp hành bản án 12 năm tù. Tòa án vẫn chưa ra phán quyết về yêu cầu này. Những ngày sau đó, nhiều người ủng hộ bà đã đụng độ với cảnh sát ở thủ đô Argentina, hãng thông tấn Télam đưa tin rằng cảnh sát đã dùng gậy và hơi cay để giải tán người biểu tình.
 
Năm 2016, một thẩm phán đã truy tố Fernández de Kirchner cùng với 11 người khác về tội tham nhũng và có liên kết bất chính, vì bị cáo buộc chỉ đạo giao các công trình đường xá công cộng cho một công ty có tên là Austral Constructions trong nhiệm kỳ tổng thống của bà.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp