Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

SUV điện Toyota bZ4X lần đầu ra mắt tại Việt Nam

Thứ tư - 02/11/2022 01:27
Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022, Toyota trưng bày chiếc bZ4X trên một vị trí trang trọng nhất, ngôi sao sân khấu của hãng. bZ4X Concept giới thiệu ra thế giới lần đầu tiên hồi tháng 4/2021, đến tháng 10 bản sản xuất lộ diện với thiết kế không đổi. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
SUV điện Toyota bZ4X lần đầu ra mắt tại Việt Nam

Mẫu xe gầm cao thuần điện giới thiệu tại triển lãm ôtô Việt Nam 2022, ngoại hình giống Toyota RAV4

 


Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022, Toyota trưng bày chiếc bZ4X trên một vị trí trang trọng nhất, ngôi sao sân khấu của hãng. bZ4X Concept giới thiệu ra thế giới lần đầu tiên hồi tháng 4/2021, đến tháng 10 bản sản xuất lộ diện với thiết kế không đổi.

Chữ "bZ" trong tên xe có nghĩa "beyond zero" với ý nghĩa dòng xe không khí thải, hay xe điện. Toyota cũng đã đăng ký nhãn hiệu cho các tên gọi từ bZ1X cho đến bZ5X, và gồm cả các phiên bản không có chữ "X" - yếu tố được cho là đại diện cho hệ dẫn động 4 bánh.

 



bZ4X là sản phẩm hợp tác giữa Toyota và Subaru, là mẫu xe điện đầu tiên trong dòng sản phẩm bZ của Toyota với 7 thành viên.

Thiết kế lấy cảm hứng thiết kế từ cá mập búa. bZ4X dài 4.690 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.650 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Mẫu crossover chạy điện có kích thước nhỉnh hơn RAV4, trong khi chiều dài cơ sở tương đương Highlander.

 



Mẫu xe gầm cao chạy điện của Toyota phát triển dựa trên nền tảng TNGA chuyên dụng của hãng. Nền tảng e-TNGA là kiến trúc dành riêng cho BEV của Toyota cùng phát triển với Subaru, cho trọng tâm thấp và độ cứng cao hơn. Xe trang bị hệ thống treo bao gồm lò xo cuộn kiểu thanh chống ở phía trước và lò xo cuộn kiểu xương đòn kép ở sau.

 



Bản FWD trang bị một động cơ điện đặt ở trục trước, công suất 201 mã lực, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 8,4 giây. Bản AWD lắp hai động cơ điện ở mỗi trục, tổng công suất 215 mã lực. Nặng hơn 85 kg so với bản FWD ở mức 2.005 kg nhưng bản AWD tăng tốc 0-100 km/h trong 7,7 giây. Đây cũng là chiếc Toyota đầu tiên áp dụng công nghệ AWD của Subaru với X-Mode và Grip-Control.

 

 

Cụm đèn hậu LED thiết kế độc đáo với dải LED bao trùm chiều rộng xe.

Xe trang bị gói pin 71,4 kWh, phạm vi hoạt động 500 km theo chuẩn WLTP với bản FWD và 460 km với bản AWD. Pin hỗ trợ sạc AC 6,6 kW và sạc DC 150 kW, tốc độ sạc lên 80% pin trong 30 phút.

 



Đồng hồ kỹ thuật số 7 inch sau vô-lăng đặt gần kính chắn gió. Màn hình cảm ứng 12,3 inch cho hệ thống thông tin giải trí.

Nhờ ứng dụng kiến trúc dành riêng cho BEV và trục cơ sở dài, cabin thiết kế 5 chỗ của bZ4X bản sản xuất rộng rãi hơn, tương đương phân khúc SUV cỡ D, Toyota cho biết.

 


Bảng điều khiển trung tâm, cần số kiểu núm xoay.

 


Không gian hàng ghế sau thiết kế rộng rãi. Nội thất sử dụng nhiều vật liệu tái chế. Ảnh: Toyota

Hãng xe Nhật Bản cho biết, mẫu crossover chạy điện mới sẽ nhận toàn bộ gói an toàn Toyota Safety Sense mới nhất của Toyota.

Theo kế hoạch, bZ4X bán ra từ giữa năm 2022 ở một số thị trường. Tại Mỹ, Toyota bZ4X giá từ 42.000 - 46.700 USD. Hãng chưa có kế hoạch bán xe này tại Việt Nam.


Theo vnexpress

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp