Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Du lịch Tết hứa hẹn hấp dẫn

Thứ ba - 17/01/2023 15:33
Tết này, Khánh Hòa sẽ đón nhiều chuyến bay quốc tế. Bên cạnh đó, thời gian nghỉ Tết kéo dài khiến nhu cầu du lịch của khách nội địa tăng cao. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp du lịch tỉnh đã chuẩn bị nhiều chương trình để khách vui xuân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Du lịch Tết hứa hẹn hấp dẫn

Tết này, Khánh Hòa sẽ đón nhiều chuyến bay quốc tế. Bên cạnh đó, thời gian nghỉ Tết kéo dài khiến nhu cầu du lịch của khách nội địa tăng cao. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp du lịch tỉnh đã chuẩn bị nhiều chương trình để khách vui xuân.


Đậm không khí Tết Việt


Với mong muốn gìn giữ những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam, tất cả khách sạn và khu nghỉ dưỡng thuộc hệ thống Vinpearl Nha Trang đồng loạt tổ chức nhiều chương trình vui xuân, đón Tết tái hiện bức tranh muôn màu Tết của các vùng miền của đất nước. Từ mùng 1 đến mùng 3 Tết, các khách sạn của Vinpearl Nha Trang tổ chức múa lân - sư - rồng chào năm Quý Mão thịnh vượng; tổ chức các hoạt động văn hóa, như: Ông đồ cho chữ, các trò chơi dân gian, chợ quê với những sản vật và ẩm thực đặc trưng của 3 miền Bắc - Trung - Nam; thưởng thức trà chiều với các món bánh, mứt Tết truyền thống… Đặc biệt, từ mùng 1 đến mùng 9 Tết, VinWonders Nha Trang sẽ tổ chức phiên chợ ẩm thực 3 miền với các gian hàng chợ quê và ẩm thực đặc trưng của các nước Đông Dương. Cũng trong khoảng thời gian này, VinWonders Nha Trang còn tổ chức Tuần lễ Tinh hoa Tết với các hoạt cảnh lễ hội Katê, lễ hội cầu ngư, trải nghiệm làm gốm và dệt thổ cẩm của người Chăm, các trò chơi dân gian… Khách đến với đảo ngọc còn được hòa mình vào không gian đầy sắc màu của lễ hội hoa tulip tại Vườn ôn đới; chương trình nghệ thuật Huyền thoại Đông Dương với lễ diễu hành và trình diễn các điệu múa dân tộc của 3 nước Lào - Campuchia - Việt Nam, lễ té nước…

 

zKhách du lịch quốc tế xem múa lân ở The Anam resort (Bãi Dài, huyện Cam Lâm)

Khách du lịch quốc tế xem múa lân ở The Anam resort (Bãi Dài, huyện Cam Lâm)


Trong những ngày Tết, Khu du lịch Champa Island Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - giải trí để khách vui xuân đón Tết. “Sáng mùng 2 Tết, Champa Island sẽ tổ chức múa lân khai xuân Quý Mão, đồng thời khu du lịch còn tổ chức các tiết mục múa đậm sắc xuân, thần tài lì xì, xiếc khỉ, các trò chơi dân gian, thể thao ngoài trời…”, ông Vũ Trọng Thức - Giám đốc Sale & Marketing Champa Island Nha Trang chia sẻ.


Các khách sạn lớn ở Nha Trang đã khoác lên mình sắc xuân tươi mới chào đón khách và có nhiều hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống. Trong đó, Khách sạn Potique sẽ tổ chức lễ khai bút đầu xuân, viết chữ thư pháp tặng khách, nặn tò he; khách sạn Sheraton biểu diễn múa lân, phiên chợ địa phương… để du khách hiểu thêm về Tết Việt.


Trong dịp này, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài cũng tổ chức nhiều chương trình đậm dấu ấn Tết Việt. Ông Herbert Laubichler-Pichler - Tổng giám đốc Alma resort (khu Bãi Dài, huyện Cam Lâm) khu nghỉ dưỡng sẽ tổ chức đón Tết cổ truyền với chủ đề “Làng Tết Alma” từ ngày 30 Tết đến mùng 5 Tết. Tương tự, trong những ngày đón Tết Quý Mão, khu nghỉ dưỡng The Anam Cam Ranh sẽ tổ chức chương trình đón Tết với nhiều hoạt động thú vị từ tiệc tối tự chọn, múa lân, biểu diễn âm nhạc truyền thống, chiếu phim ngoài trời và thả diều...


Khách du lịch sẽ tăng cao


Ông Trần Minh Đức - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nhận định, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Khánh Hòa sẽ đón lượng khách du lịch khá đông, cao điểm của khách nội địa từ mùng 2 đến mùng 5 Tết. Ở thị trường khách quốc tế, bên cạnh khách Hàn Quốc, Nga, Kazakhstan…, Khánh Hòa cũng đón các đoàn khách đến từ Trung Quốc trên các chuyến bay charter của Hãng Hàng không Vietjet Air. Theo ông Đức, bên cạnh du lịch biển, đảo; các di tích, danh thắng ở Nha Trang, các điểm du lịch sinh thái, như: Hồ Kênh Hạ (TP. Nha Trang), Công viên Du lịch Yang Bay (huyện Khánh Vĩnh)… cũng sẽ thu hút du khách tham quan trong những ngày Tết sắp đến.


Dù lượng khách trong dịp Tết tăng khá cao so với thường ngày song không gây áp lực lên việc cung ứng cũng như giá cả dịch vụ tại các khu, điểm du lịch. Đa số khách sạn, khu nghỉ dưỡng không tăng giá dịch vụ lưu trú. Xu hướng hiện nay, khách du lịch nội địa đi xe cá nhân ngày càng nhiều; khách đặt phòng muộn hơn so với trước đây. Hiện tại, đa số khách sạn lớn mặt tiền đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng (Nha Trang) công suất đặt phòng khoảng 50%; dự kiến những ngày tới công suất phòng có thể đạt hơn 60%. Công suất phòng các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài (huyện Cam Lâm) cao hơn nhưng số lượng phòng trống vẫn còn nhiều. Bà Vũ Thị Hương Giang - Phó Tổng quản lý lưu trú Alma resort (khu Bãi Dài) cho biết. “Hiện tại, công suất phòng ở resort đã đạt 50% dự kiến đến Tết sẽ tăng khoảng 70 - 80%. Riêng phòng villa đã được khách đặt hết”.

 

Bà NGUYỄN THỊ LỆ THANH - Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Để chuẩn bị cho đợt cao điểm du lịch Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Sở Du lịch đã có công văn khuyến khích doanh nghiệp tổ chức các sự kiện để khách vui xuân đón Tết; niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh… Sở Du lịch đã bố trí nhân lực trực đường dây nóng 24/24 để tiếp nhận phản ánh của du khách. Trong những ngày Tết, sở sẽ cử lực lượng kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ du lịch và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.


XUÂN THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp