Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn và kịch tính

Thứ hai - 19/09/2022 03:24
Dù chỉ mới trải qua 7 vòng đấu, nhưng những gì đang diễn ra tại Serie A lại đang cực kỳ hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn và kịch tính. Đó là bởi sự trỗi dậy của những cái tên như Atalanta, Udinese, Lazio, AS Roma… đang khiến cho những ông lớn như Inter Milan, AC Milan, Napoli, Juventus… cảm thấy cực kỳ khó thở ngay khi mùa giải chỉ mới bắt đầu. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn và kịch tính

Dù chỉ mới trải qua 7 vòng đấu, nhưng những gì đang diễn ra tại Serie A lại đang cực kỳ hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn và kịch tính. Đó là bởi sự trỗi dậy của những cái tên như Atalanta, Udinese, Lazio, AS Roma… đang khiến cho những ông lớn như Inter Milan, AC Milan, Napoli, Juventus… cảm thấy cực kỳ khó thở ngay khi mùa giải chỉ mới bắt đầu.
 

Sự sa sút của Juventus chính là tiền đề để Serie A trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.
Sự sa sút của Juventus chính là tiền đề để Serie A trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.


Có thể nói việc Juventus đi xuống là cơ hội không thể tốt hơn để các câu lạc bộ khác của Serie A vươn lên, đồng thời cũng giúp cho giải đấu này trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều sau một khoảng thời gian khá dài bị cái bóng quá lớn của Juventus che phủ. Sau 2 mùa giải liên tiếp với sự lên ngôi của Inter Milan và AC Milan, thì mùa giải 2022 - 2023 lại mở màn với một kiểu… cực kỳ khó đoán khi hàng loạt các câu lạc bộ tầm trung vươn lên một cách mạnh mẽ, còn các đội bóng lớn lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc khẳng định đẳng cấp dù cho đã đổ ra không ít tiền vào thị trường chuyển nhượng.


Cụ thể là những câu lạc bộ như Atalanta, Udinese, Lazio, AS Roma… đang vươn lên một cách mạnh mẽ, thậm chí là khó tin với những kết quả khiến cho người ta tưởng chừng như đây mới là các ông lớn của Serie A, chứ không phải là những Inter Milan, AC Milan, Napoli, Juventus… Trong đó Atalanta vẫn đang duy trì mạch bất bại sau 7 vòng đấu với 5 trận thắng 2 trận hòa; Udinese với 5 trận thắng 1 trận hòa 1 trận thua và Lazio với 4 trận thắng 2 trận hòa 1 trận thua đang gây sức ép rất lớn cho top 4; còn AS Roma đang có 4 trận thắng 1 trận hòa 2 trận thua cũng chỉ kém vị trí số 1 trên bảng xếp hạng có 4 điểm. Trong khi đó các ông lớn của Serie A lại đang có những kết quả không  mấy khả quan, tệ nhất có lẽ phải kể đến Juventus khi thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri với 2 trận thắng 4 trận hòa và 1 trận thua sau 7 vòng đấu, đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng; Inter Milan cũng không khá gì hơn với 4 trận thắng 3 trận thua sau 7 vòng đấu xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng; chỉ có Napoli và AC Milan là đang cạnh tranh vị trí trong top 4 nhưng cũng không có ưu thế gì hơn so với Udinese và Lazio.


Việc Juventus và Inter Milan đang tụt xuống gần với giữa bảng xếp hạng nguyên nhân không phải do 2 câu lạc bộ này không đủ thực lực, mà trái lại, họ đều có một lực lượng khá mạnh sau kỳ chuyển nhượng Hè 2022, nhưng lại không có được phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa giải  2022 - 2023. Đối với Juventus đó là chấn thương của bộ đôi tân binh Paul Pogba và Angel di Maria, khiến cho khả năng sáng tạo trong tấn công của họ bị giảm sút đi rất nhiều; còn đối với Inter Milan thì cũng là chấn thương của hàng loạt trụ cột như Alessandro Florenzi, Zlatan Ibrahimovic, Ante Rebic, Romelu Lukaku… cũng đã tạo nên những ảnh hưởng không nhỏ đối với sức mạnh của câu lạc bộ này. Còn đối với Napoli và  AC Milan thì tình hình vẫn tươi sáng hơn khá nhiều khi vấn đề của 2 câu lạc bộ này chỉ là những trận hòa khiến cho họ bị mất điểm khá đáng tiếc.


Trong khi đó các câu lạc bộ được xem là “cửa dưới” kia lại đang có được phong độ thi đấu rất tốt, đối với Atalanta đó là khả năng phòng ngự cực tốt khi chỉ mới để thủng lưới 3 bàn sau 7 vòng đấu (tốt nhất Serie A), hoặc đối với Udinese đó là khả năng thi bàn cùng một lối chơi tập thể cực kỳ khoa học và tốc độ với 15 bàn sau 7 vòng đấu (nhiều nhất Serie A). Hoặc đối với Lazio và AS Roma thì đó là việc làm tốt ở mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Nếu những câu lạc bộ này có thể duy trì được sự ổn định thì chắc chắn ngôi vô địch Serie A mùa giải này sẽ rất khó đoán.


Dĩ nhiên mùa giải mới 2022 - 2023 chỉ mới bắt đầu và mọi chuyện vẫn còn ở phía trước, các câu lạc bộ vẫn còn một chặng đường khá dài phải đi và rất nhiều yếu tố như chiều sâu lực lượng, số lượng các ca chấn thương cũng như khả năng duy trì phong độ thi đấu… sẽ ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch. Thậm chí khoảng cách giữa vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng là vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu cũng chỉ vỏn vẹn có 3 điểm. Tất cả đều là những dấu hiệu dự báo một mùa giải mới đầy căng thẳng và kịch tính tại Serie A.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp