Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khám tầm soát khúc xạ học đường cho gần 1.000 học sinh

Thứ bảy - 03/12/2022 12:26
Trong hai ngày (2 và 3-12), Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang phối hợp với Tập đoàn thiết bị nhãn khoa Carl Zeiss tổ chức khám, tư vấn các bệnh lý về mắt cho học sinh ở TP. Nha Trang.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khám tầm soát khúc xạ học đường cho gần 1.000 học sinh
Trong hai ngày (2 và 3-12), Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang phối hợp với Tập đoàn thiết bị nhãn khoa Carl Zeiss tổ chức khám, tư vấn các bệnh lý về mắt cho học sinh ở TP. Nha Trang. 
 
Đợt này, có gần 1.000 học sinh tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Lý Tự Trọng (TP. Nha Trang) được khám, tư vấn, kiểm tra khúc xạ miễn phí. Qua khám, phát hiện nhiều học sinh bị mắc các bệnh lý về mắt từ mức độ nhẹ cho tới nặng, nhiều nhất là bệnh cận thị. Theo bác sĩ chuyên khoa I Mai Vạn Hòa - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang, việc sử dụng máy vi tính, điện thoại, thức khuya học tập trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân gây suy giảm thị lực, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, quá trình học tập của các học sinh. Hoạt động này của bệnh viện không chỉ hỗ trợ học sinh phát hiện sớm các bệnh lý về mắt, mà còn giúp các em hiểu và biết cách phòng bệnh lý này. 
 
Kiểm tra khúc xạ cho học sinh trường THPT Lý Tự Trọng
Kiểm tra khúc xạ cho học sinh trường THPT Lý Tự Trọng
 
Được biết, bình quân mỗi năm, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang tiếp nhận khoảng hơn 1.000 lượt ca khám và điều trị các tật khúc xạ, trong đó phần nhiều là học sinh, sinh viên. Hiện nay, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang là một trong những bệnh viện khu vực miền Trung và Tây Nguyên ứng dụng công nghệ điều trị tật khúc xạ theo 2 phương pháp Femtosecond Lasik và ReLEx SMILE. Đây là 2 phương pháp hiện đại nhất hiện nay, được các nước tiên tiến trên thế giới ứng dụng trong điều trị phẫu thuật khúc xạ.
 
C. Đan
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp