Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sắc màu nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc

Thứ tư - 24/08/2022 13:19
Tối 23-8, khán phòng Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa (số 46 Trần Phú, TP. Nha Trang) ngập tràn sắc màu của âm nhạc truyền thống Hàn Quốc do các nghệ sĩ Đoàn Nghệ thuật TP. Ulsan biểu diễn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sắc màu nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc

Tối 23-8, khán phòng Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa (số 46 Trần Phú, TP. Nha Trang) ngập tràn sắc màu của âm nhạc truyền thống Hàn Quốc do các nghệ sĩ Đoàn Nghệ thuật TP. Ulsan biểu diễn.


Chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc do Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng phối hợp với Đoàn Nghệ thuật TP. Ulsan thực hiện. Trong gần 120 phút, các nghệ sĩ của 2 đoàn nghệ thuật đã lần lượt biểu diễn 22 tiết mục ca, múa, nhạc. Các nghệ sĩ đến từ xứ sở kim chi đã tham gia biểu diễn 20 tiết mục nghệ thuật truyền thống, hiện đại. Trong đó, ấn tượng hơn cả là 8 tiết mục múa, hát, trình diễn nhạc cụ truyền thống của đất nước Hàn Quốc. Theo ông Lee Hee Seok - Chủ tịch Liên đoàn Văn hóa Nghệ thuật Ulsan, để chuẩn bị cho buổi diễn này, các nghệ sĩ đã có sự chuẩn bị, tập luyện từ 10 tháng trước. Khi bước ra sân khấu, mỗi nghệ sĩ đều mong muốn gửi tới khán giả những gì đặc sắc nhất.

 

Các nghệ sĩ của TP. Ulsan biểu diễn tiết mục múa quạt ca ngợi vẻ đẹp của đất nước.

Các nghệ sĩ của TP. Ulsan biểu diễn tiết mục múa quạt ca ngợi vẻ đẹp của đất nước.


Mở đầu chương trình, tiết mục Thú vị của Ulsan đã dẫn dắt khán giả chạm vào âm nhạc truyền thống Hàn Quốc qua màn trình diễn nhạc cụ dân tộc. Bản nhạc như khúc dạo đầu cho sự hòa hợp giữa tỉnh Khánh Hòa với TP. Ulsan với nhiều niềm tin, hy vọng. Tiếp đến, khán giả lại được dẫn dắt cảm xúc đến với những điệu múa truyền thống của Hàn Quốc. Trong đó, điệu múa cung đình Triều đại thái bình mang đến sự trang nghiêm của những vũ công trong các động tác vũ đạo mang ý nghĩa cầu nguyện cho hòa bình, bình an của đất nước. Tiết mục múa quạt do vũ công Kim Mi Ja biểu diễn đã cho khán giả thấy được những vũ điệu cơ bản nhất tái hiện hình ảnh người phụ nữ thời phong kiến ở Hàn Quốc. Cũng là múa quạt, nhưng tiết mục múa quạt kết hợp với dân ca Arirang đã trở thành vũ khúc dân gian tiêu biểu của đất nước Hàn Quốc, thể hiện vẻ đẹp của giang sơn cẩm tú.

 

Khán giả còn thưởng thức những bài hát truyền thống được người dân Hàn Quốc ưa chuộng. Với phần thể hiện của nữ ca sĩ Kim Mi Kyoung qua bài hát Simcheongga, khán giả hiểu thêm về loại hình kịch độc diễn Pansori của Hàn Quốc. Còn bài hát Đứa bé lớn Ulsan gợi nhớ lại hình ảnh của Ulsan những năm 1930. Cùng với các điệu múa đẹp mắt, làn điệu dân ca trữ tình, khán giả ấn tượng mạnh với những màn nhảy múa kết hợp với nhạc cụ, đạo cụ truyền thống độc đáo. Màn biểu diễn Điệu nhảy trống của Jindo là một trong những điệu nhảy dân gian của Hàn Quốc mang tính tự do, hưng phấn. Không chỉ có sự hòa hợp giữa các nghệ sĩ Hàn Quốc, qua hai ca khúc Việt Nam ơi và Arirang một mình, khán giả còn thấy được sự hòa hợp, kết hợp khá nhuyễn giữa nghệ sĩ của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng với nghệ sĩ Ulsan...


Sau nhiều năm, khán giả ở TP. Nha Trang mới được trực tiếp xem một đoàn nghệ thuật Hàn Quốc đến biểu diễn. Tuy có sự khác biệt về ngôn ngữ, nhưng âm nhạc, vũ đạo đã kết nối nghệ sĩ với khán giả qua từng tiết mục. “Đây là lần đầu tôi xem trực tiếp một đoàn nghệ thuật của Hàn Quốc biểu diễn. Tuy không hiểu hết nội dung các tiết mục muốn chuyển tải, nhưng tôi vẫn thấy rất hay. Qua đó, tôi hiểu thêm về các loại hình nghệ thuật biểu diễn truyền thống của Hàn Quốc”, bạn Phù Thụy Thanh Trà (sinh viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Khánh Hòa) cho biết.


Đêm giao lưu nghệ thuật giữa tỉnh Khánh Hòa với TP. Ulsan khép lại nhưng đã thêm một lần gắn kết tình hữu nghị bền chặt của hai địa phương. Tất cả cùng hướng đến những hoạt động hợp tác, giao lưu, hỗ trợ phát triển trong thời gian tới.

Phát biểu tại chương trình giao lưu nghệ thuật, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Việc tổ chức chương trình nghệ thuật nhằm tăng thêm sự gắn kết, tạo không khí giao lưu hữu nghị và phổ biến nét đẹp văn hóa của hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc, hai địa phương Khánh Hòa - Ulsan. Chương trình là sự kiện quan trọng để tiếp tục góp phần giữ gìn, phát huy, vun đắp mối quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa tỉnh Khánh Hòa với TP. Ulsan.


Giang Đình









 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp