Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lợi ích của canh trứng cà chua với sức khỏe

Thứ tư - 16/11/2022 10:19
Canh trứng cà chua là món canh đơn giản được làm từ trứng và cà chua. Tuy cách nấu khá đơn giản nhưng món canh này lại chứa nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ đấy!   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lợi ích của canh trứng cà chua với sức khỏe
Canh trứng cà chua là món canh đơn giản được làm từ trứng và cà chua. Tuy cách nấu khá đơn giản nhưng món canh này lại chứa nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ đấy!
 
 
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

 

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim
 
Trong trứng và cà chua đều chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho tim, đồng thời giúp phòng ngừa bệnh tim hiệu quả. Các chất này bao gồm folate, vitamin E, vitamin nhóm B và một số axít béo không bão hòa.
 
Chống lại sự lão hóa
 
Trứng có thể giúp tiết ra lecithin, phân tách choline, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, tăng cường sức mạnh ôxy hóa và chuyển hóa các gốc tự do melanin.
 
Tốt cho sức khỏe của mắt
 
Canh trứng cà chua sẽ là một món ăn vô cùng có lợi cho thị giác. Trong trứng chứa nhiều vitamin A, còn cà chua giàu lycopene. Cả trứng và cà chua đều có chứa zeaxanthin và lutein.
 
Các hợp chất này đều giúp tăng cường sức khỏe của mắt, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Thiếu vitamin A là nguyên nhân phổ biến gây mù lòa ở trẻ em tại nhiều nước đang phát triển. Vì vậy, sử dụng món ăn này thường xuyên có thể giúp bạn bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu cho mắt.
 
Bảo vệ gan
 
Gan có chức năng thanh nhiệt, giải độc, đông máu, duy trì sức khỏe, đẩy nhanh quá trình đào thải chất độc ra ngoài, ổn định chuyển hóa nội tiết. Chỉ có một lá gan khỏe mạnh mới có thể đảm bảo hoạt động bình thường của cơ thể.
 
Mỗi ngày ăn một bát canh trứng đun sôi kết hợp cùng hai giọt dầu mè có tác dụng điều dưỡng tốt nang gan. Vì protein chất lượng cao có trong trứng có thể đẩy nhanh quá trình sửa chữa các tế bào gan bị tổn thương, giúp thải độc, tiết ra axit amin và vitamin A.
 
Hạn chế nguy cơ ung thư
 
Cả trứng và cà chua đều là các thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng, mà các dưỡng chất này có công dụng ngăn ngừa bệnh ung thư.
 
Một trong số đó là phòng ngừa ung thư vú. Một nghiên cứu cho thấy, phụ nữ tiêu thụ ít nhất 6 quả trứng mỗi tuần giảm được 44% nguy cơ ung thư vú, nhờ có lượng choline cao trong trứng.
 
Ngoài ra, lycopene trong cà chua góp phần giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Lycopene hoạt động trên nhiều phản ứng sinh hóa khác nhau giúp ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển và lây lan.
 
Tốt cho não
 
Lòng đỏ trứng có thể kích thích chức năng tổng hợp thần kinh và trung ương. Nâng cao tỷ lệ sử dụng các nguyên tố vi lượng khác, cải thiện bệnh Alzheimer, suy giảm trí nhớ, suy giảm khả năng tư duy, giúp nâng cao trí tuệ, trí não. 
 
Đối với người cao tuổi, thường xuyên ăn canh trứng cũng có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer.
 
Theo Kinh tế đô thị

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp