Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Con dâu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình chồng ở Khánh Hòa

Chủ nhật - 04/09/2022 22:41
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa kết luận điều tra vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra ở phường Vĩnh Thọ.
Con dâu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình chồng ở Khánh Hòa

Trong vụ này, bà Đoàn Thị Hồng (1971, trú phường Vĩnh Thọ) đã làm giả 6 con dấu cùng 10 tài liệu để qua mặt các Văn phòng công chứng, Văn phòng đăng ký đất đai và các tổ chức, cá nhân bị hại, chiếm đoạt gần 11 tỷ đồng.

Theo kết luận điều tra, cuối tháng 3/2021, bà Hồng làm thủ tục bán nhà số 01, dãy E, đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Vĩnh Thọ) cho ông Lê Quang Khánh (trú TP Nha Trang) với giá 4,5 tỷ đồng. Vì căn nhà này đứng tên sở hữu riêng của ông Lê Lương Y (chồng bà Hồng), bà Hồng đã làm giả nhiều giấy tờ để bán cho ông Khánh.

Bà Hồng đã qua mặt được Văn phòng công chứng và ông Khánh khi ký được giấy tờ mua, bán, nhưng đến bước sang tên tại Văn phòng Đăng ký đất đai TP Nha Trang thì bị phát giác.

fweq anh 1

Đối tượng Đoàn Thị Hồng và số con dấu giả do Hồng đặt mua để thực hiện hành vi lừa đảo.

Vụ việc sau đó được chuyển cho cơ quan Công an xác minh, kết luận là tài liệu giả. Từ đây, hàng loạt vụ việc làm giả và lừa đảo của bà Hồng bị phanh phui, với số tiền hàng tỷ đồng.

Theo điều tra của cơ quan công an, ngoài việc lừa bán căn nhà do chồng đứng tên chủ sở hữu, vào tháng 3/2020, bà Hồng cũng đã làm giả nhiều loại giấy tờ để chiếm đoạt nhà, đất số KA54A- Cù Lao Thượng (phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang) của cha mẹ chồng là ông bà Lê Giác và Nguyễn Thị Năm.

Ông Giác, bà Năm hoàn toàn không hay biết căn nhà mình đang ở đã bị sang tên chủ sở hữu cho con dâu. Sau đó, bà Hồng đã dùng giấy tờ căn nhà này làm hợp đồng mua bán với bà Nguyễn Thị Minh Vũ (trú phường Phước Tân, TP Nha Trang) với giá một tỷ đồng. Kế đến, bà Hồng lại thế chấp tài sản trên tại Ngân hàng Tiên Phong Nha Trang để vay 3,2 tỷ đồng. Tiếp đó, bà này nhận tiền đặt cọc bán căn nhà trên cho ông Võ Thượng Mẫn (trú Nha Trang).

Ngoài ra, bà Hồng dùng thủ đoạn làm giả tài liệu để chiếm đoạt 3 sổ tiết kiệm của ông Giác (bố chồng) với số tiền 1,5 tỷ đồng. Tháng 10/2020, bà Hồng nói dối bà Năm (mẹ chồng) là cần tiền làm ăn và mượn 3 sổ tiết kiệm đứng tên ông Giác. Nhưng lúc này, ông Giác đã mất, sổ tiết kiệm được giao cho con trai ông Giác là Lê Minh Thế cất giữ. Để chiếm đoạt, bà Hồng báo ngân hàng mất sổ tiết kiệm, đồng thời giả di chúc ông Giác cho bà Hồng sở hữu 3 sổ tiết kiệm nói trên.

Cùng với việc lừa dối để có chữ ký của bà Năm ở các giấy tờ liên quan, bà Hồng đã rút hết tiền ở 3 sổ tiết kiệm hơn 1,5 tỷ đồng. Các hành vi của bà Hồng đã được công an kết luận là “Làm giả con dấu, tài liệu; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các tài liệu trong các giao dịch của bà Hồng như: Giấy ủy quyền của bố mẹ chồng, của chồng; di chúc cho tài sản; giấy xác nhận tình trạng độc thân; các con dấu của phòng công chứng… đều được bộ phận giám định kỹ thuật hình sự xác định là giả.

Nam thanh niên ship 4 bình bóng cười cho khách

Đêm 3/8, các tổ cảnh sát 141 hóa trang làm nhiệm vụ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã tạm giữ 10 bình bóng cười.

Nguồn tin: zingnews.vn
 Tags: fweq
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp