Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chelsea có nhiều việc phải làm trong kỷ nguyên hậu Roman Abramovich

Thứ ba - 07/06/2022 22:49
Mùa giải mới 2022 - 2023 của Chelsea cũng là mùa giải bắt đầu của một kỷ nguyên hậu Roman Abramovich, mùa giải bắt đầu của ông chủ mới Todd Boehly, và dĩ nhiên câu lạc bộ này sẽ có rất nhiều việc phải làm để có thể duy trì được mạch thành công như trong quá khứ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chelsea có nhiều việc phải làm trong kỷ nguyên hậu Roman Abramovich

Mùa giải mới 2022 - 2023 của Chelsea cũng là mùa giải bắt đầu của một kỷ nguyên hậu Roman Abramovich, mùa giải bắt đầu của ông chủ mới Todd Boehly, và dĩ nhiên câu lạc bộ này sẽ có rất nhiều việc phải làm để có thể duy trì được mạch thành công như trong quá khứ.

 

 Todd Boehly - ông chủ mới của câu lạc bộ Chelsea.
Todd Boehly - ông chủ mới của câu lạc bộ Chelsea.


Sau một đợt khủng hoảng cùng cựu chủ tịch Roman Abramovich, khiến cho câu lạc bộ Chelsea gặp rất nhiều khó khăn về mặt nhân sự trong nửa sau mùa giải 2021 - 2022 vừa quá, thì việc câu lạc bộ đã được sang nhượng lại cho ông chủ mới Todd Boehly như đã mở ra một chương mới cho sự phát triển của câu lạc bộ này. Dù cho đã có những thiệt hại nhất định như không thể kí tiếp hợp đồng cùng Antonio Ruediger, một trung vệ trụ cột của câu lạc bộ, khi cầu thủ này không thể chờ đợi Chelsea ổn định thượng tầng mà đã chuyển qua thi đấu cho Real Madrid. Ngoài ra, Andreas Christensen, Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso cũng sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6 mà chưa có dấu hiệu gì của việc gia hạn hợp đồng, Romelu Lukaku cũng đang “làm mình làm mẩy” để có thể chuyển về lại Inter Milan, Saul Niguez thì đứng trước khả năng trả về Atletico Madrid là rất lớn…


Ngoài những trường hợp có khả năng rời câu lạc bộ ra, thì những cầu thủ đã có tuổi cũng sẽ khiến cho Chelsea đứng trước áp lực phải tăng thêm chiều sâu đội hình trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022, chẳng hạn như Thiago Silva 37 tuổi, Jorginho 30 tuổi, Ngolo Kante 30 tuổi, Kovacic Mateo 28 tuổi, Hakim Ziyech 29 tuổi… Có thể thấy nếu không kịp thời đưa ra những quyết định hoặc gia hạn hợp đồng, hoặc đưa về những bản hợp đồng mới, thì Chelsea sẽ đứng trước khả năng không đủ lực lượng để thi đấu dàn trải cho nhiều mặt trận, điều mà câu lạc bộ này sẽ phải lường trước nếu muốn đạt được những mục tiêu lớn trong mùa giải sau. Nhưng liệu ông chủ Todd Boehly mới nắm giữ Chelsea có kịp nắm bắt và đủ điều kiện kinh tế để thỏa mãn những yêu cầu của câu lạc bộ trên thị trường chuyển nhượng hay không cũng là một câu hỏi chưa có câu trả lời.


Dù cho vẫn còn đó vị thuyền trưởng Thomas Tuchel, hoặc những cầu thủ trẻ đang trưởng thành rất tốt như Christian Pulisic, Trevoh Chalobah, Mason Mount, Kai Havertz, Reece James, Callum Hudson-Odoi, Ben Chilwell… Nhưng rõ ràng việc có khả năng thủng phân nửa hàng hậu vệ, hoặc hàng tiền vệ đứng trước khả năng không đủ thể lực hoặc phong độ cao nhất trong suốt mùa giải với gánh nặng tuổi tác… thì những mục tiêu lớn như vô địch Ngoại Hạng Anh, vô địch Chelsea… sẽ là không thực tế. Dù cho với lực lượng như hiện tại khả năng đi sâu ở Champions League, lọt vào top 4 ở Ngoại Hạng Anh… đối với Chelsea mà nói không phải là không có khả năng, nhưng họ có hài lòng với những kết quả như vậy hay không?


Trước mắt tìm kiếm sự thay thế cho Antonio Ruediger, quyết định có giữ chân Andreas Christensen, Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso hay không, đưa về một tiền vệ phòng ngự dự phòng cho Ngolo Kante và Kovacic Mateo, quyết định có để Romelu Lukaku ra đi và tìm một sự thay thế khác hay không… đều là những quyết định có thể giải quyết trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đang diễn ra, nhưng hiển nhiên nó sẽ cần một ngân sách không nhỏ ủng hộ. Ông chủ mới Todd Boehly cùng liên minh của ông sau khi bỏ ra khoảng 2,5 tỷ bảng Anh để mua lại cổ phần câu lạc bộ này, sẽ có thể chi bao nhiêu tiền vào thị trường chuyển nhượng Hè 2022 chính là mấu chốt quyết định thành công của câu lạc bộ Chelsea trong mùa giải mới 2022 - 2023.


Nhưng cho dù Chelsea không thể chi nhiều trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022, thì họ vẫn còn đó những cầu thủ đang cho mượn, những cầu thủ trẻ “cây nhà lá vườn” được đào tạo từ học viện bóng đá của họ để bổ sung lực lượng khi cần thiết. Có thể điều này chưa thực sự đủ chiều sâu cùng sức mạnh để họ cạnh tranh những mục tiêu lớn, nhưng chắc chắn Chelsea vẫn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong bất cứ giải đấu nào.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp