Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Một bác sĩ sống tốt đời, đẹp đạo

Chủ nhật - 04/12/2022 10:32
Nhiều năm qua, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Tùng - Giám đốc Công ty TNHH Đông y dược Thiên Nam (TP. Nha Trang) luôn âm thầm làm việc thiện thông qua việc khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ thuốc cho một số đơn vị làm thiện nguyện. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Một bác sĩ sống tốt đời, đẹp đạo

Nhiều năm qua, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Tùng - Giám đốc Công ty TNHH Đông y dược Thiên Nam (TP. Nha Trang) luôn âm thầm làm việc thiện thông qua việc khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ thuốc cho một số đơn vị làm thiện nguyện.


Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Tùng sinh năm 1973, trong một gia đình nghèo, đông con ở vùng kinh tế mới Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Tuổi thơ nghèo khó đã hình thành trong ông tinh thần hiếu học, khát khao vươn lên. Đồng cảm với người nghèo, ngay từ khi còn là sinh viên y khoa, ông đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện và xác định đây là hành trình suốt đời.

 


Sau khi tốt nghiệp và hoàn thành ước mơ trở thành bác sĩ, năm 1998, ông chuyển đến Nha Trang sinh sống và làm việc tại Cơ sở Y học cổ truyền, thuộc dòng Thánh Giuse - chuyên khám, chữa bệnh từ thiện. Sau 10 năm phục vụ thiện nguyện tại đây và qua thời gian học hỏi, trau dồi kinh nghiệm từ nhiều cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài nước, ông nung nấu ý tưởng sản xuất, bào chế các loại đông dược và thực phẩm chức năng để hỗ trợ nhiều hơn cho bệnh nhân nghèo. Năm 2005, thành lập Công ty TNHH Đông y dược Thiên Nam - chuyên sản xuất, bào chế các loại đông dược và thực phẩm chức năng. Không chỉ quản lý công ty phát triển, trong 17 năm hoạt động, ông thường xuyên hỗ trợ nguồn thuốc cho hàng nghìn bệnh nhân nghèo ở vùng sâu, vùng xa trong các chương trình khám bệnh từ thiện, thầy thuốc về làng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; tặng thuốc miễn phí cho Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Đông y tỉnh và nhiều tổ chức từ thiện khác. Tổng kinh phí nguồn thuốc do ông hỗ trợ trong 10 năm trị giá hơn 3 tỷ đồng.


Cùng với đó, ông mở 3 phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Thiên Nam đặt ở Nha Trang. Các phòng khám thường xuyên khám và điều trị miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dưới 6 tuổi và người khuyết tật. Bình quân mỗi năm, các cơ sở thực hiện khám và điều trị miễn phí cho khoảng 2.000 lượt người. Bị liệt nửa mặt do tai biến, bà Nguyễn Thị Hoa (phường Phước Tân, Nha Trang) được Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Thiên Nam hỗ trợ kinh phí điều trị. Nhờ được điều trị, châm cứu đều đặn, sau nửa tháng, căn bệnh của bà Hoa được điều trị dứt điểm. Bà Hoa xúc động nói: “Do nhà nghèo phải chạy ăn từng bữa nên lúc đầu tôi không tuân thủ đúng thời gian điều trị. Sau khi biết được hoàn cảnh của tôi, phòng khám đã hỗ trợ điều trị miễn phí hoàn toàn”.


Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Tùng chia sẻ, ông đang đầu tư xây dựng trang trại cây thuốc nam mẫu đặt tại xã Diên Sơn (huyện Diên Khánh). Trang trại có diện tích 40.000m2 sẽ là nơi để nghiên cứu và tham quan cho các thầy thuốc, sinh viên y khoa trong tương lai.

 

Ngoài công việc của một thầy thuốc, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Tùng còn là giảng viên của Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa. Ông đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy giỏi Quốc gia; được Trung ương Hội Y học cổ truyền Việt Nam, Hội Người cao tuổi Việt Nam, Hội Y học cổ truyền tỉnh khen thưởng; được UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo”; được Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2010 - 2015; có 2 lần được tham dự hội nghị biểu dương gương người tốt việc tốt của đồng bào công giáo toàn quốc.


C.ĐAN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp