Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Thứ hai - 21/02/2022 11:07
Hướng tới kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 (1910-2022) và 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Hướng tới kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 (1910-2022) và 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết:

 

Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa
Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa


- Điểm nhấn trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay là chương trình Lễ hội áo dài. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (dự kiến tổ chức từ ngày 9 đến 11-3), đồng thời hưởng ứng Tuần lễ “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2022. Dự kiến, Lễ hội áo dài sẽ diễn ra vào ngày 3-3 tại Công viên Yến Phi (TP. Nha Trang) giới thiệu hơn 400 bộ áo dài xưa và nay… Lễ hội nhằm tôn vinh trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam, kêu gọi phụ nữ tiếp tục gìn giữ và phát huy bản sắc của dân tộc; đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh áo dài cũng như con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.


- Hội LHPN tỉnh còn triển khai các hoạt động gì nhân dịp này, thưa bà?


- Cùng với Lễ hội áo dài, chúng tôi còn tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn khác như: Tiếp tục thực hiện Chương trình Mẹ đỡ đầu, quan tâm hỗ trợ, chăm sóc trẻ em mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19 và các nguyên nhân khác; hỗ trợ, trao tặng sinh kế cho hội viên, phụ nữ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; trao tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Các cấp hội trong tỉnh cũng có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức kỷ niệm, giao lưu, gặp mặt, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề… tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên chị em tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phục hồi kinh tế của tỉnh.


Bên cạnh đó, các cấp hội trong tỉnh tập trung nguồn lực, tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo, giúp đỡ hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; tiếp tục chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em mồ côi, phát huy vai trò Mẹ đỡ đầu là các tổ chức hội kết nối các đơn vị, cá nhân, mạnh thường quân chăm lo, nuôi dưỡng, hỗ trợ các con đến năm 18 tuổi.


Các cấp hội phụ nữ trong tỉnh còn chú trọng tới các hoạt động tuyên truyền, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Thời gian qua, các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở đã đồng loạt tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”; trồng và chăm sóc cây xanh, dọn vệ sinh môi trường, thực hiện các tuyến đường hoa, thu gom rác thải… Hoạt động này thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ và người dân tham gia.


Những hoạt động thiết thực đó sẽ góp phần lan tỏa nhiều thông điệp tích cực, giàu tính nhân văn đến đông đảo các tầng lớp phụ nữ cũng như người dân; khẳng định vai trò của tổ chức hội cũng như vai trò, vị trí của phụ nữ trong xã hội, đóng góp vào sự thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần thực hiện chủ đề do Liên hợp quốc lựa chọn năm 2022 là “Bình đẳng hôm nay vì một ngày mai bền vững”.


- Xin cảm ơn bà!


THANH TRÚC (Thực hiện)


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp