Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Madrid Open: Những trận tứ kết đáng xem

Thứ sáu - 06/05/2022 02:56
Madrid Open - giải Masters 1000 trên sân đất nện đã đi đến vòng tứ kết. Sự chuẩn bị kỹ càng của các tay vợt trước thềm Roland Garros đã khiến những trận đấu tại đây hấp dẫn hơn bao giờ hết. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Madrid Open: Những trận tứ kết đáng xem
Madrid Open - giải Masters 1000 trên sân đất nện đã đi đến vòng tứ kết. Sự chuẩn bị kỹ càng của các tay vợt trước thềm Roland Garros đã khiến những trận đấu tại đây hấp dẫn hơn bao giờ hết. Điều thú vị là cả 8 tay vợt lọt vào tứ kết đều là những tay vợt hạt giống. Đặc biệt, trong 8 tay vợt đó thì có đến 7 tay vợt nằm trong Top 10 của ATP, ngoại trừ tay vợt người Ba Lan Hurkacz xếp vị trí thứ 14. Với những cặp đấu của các tay vợt trong Top 10, hứa hẹn những trận đấu tại tứ kết sẽ hấp dẫn, kịch tính và là những trận tứ kết đáng xem. 
 
* Tứ kết 1: DJOKOVIC - HURKACZ (19 giờ ngày 6-5)
 
Tay vợt có thứ hạng cao nhất là Djokovic (số 1 thế giới) sẽ chỉ phải gặp tay vợt có thứ hạng thấp nhất trong số 8 tay vợt lọt vào tứ kết. Hurkacz hiện xếp thứ 14 ATP. Nếu xét trên bảng xếp hạng của ATP thì đây là cặp đấu chênh lệch nhất. Nhưng, nên nhớ, Hurkacz đang thi đấu rất lên tay, anh đã loại hai tay vợt trẻ đang thi đấu cũng rất xuất sắc là Fokina - tay vợt chủ nhà - và tay vợt Serbia Lazovic. 
 
Trong khi đó, Djokovic mới thi đấu trận ra quân gặp ngay "mồi ngon" Monfils, đối thủ mà Djokovic đã thắng 17 lần trong 17 lần gặp nhau. Và chiến thắng lần thứ 18 không phải là điều khó khăn. Lợi thế của Djokovic là tại vòng 2, gặp tay vợt Andy Murray. Nhưng phút cuối Murray đã phải bỏ cuộc vì bị ốm. "Bất chiến tự nhiên thành", Djokovic sẽ có lợi thế về thể lực - thứ mà anh yếu nhất trong những trận đấu vừa qua. Hứa hẹn đây sẽ là trận đấu khó lường cho tay vợt số 1 thế giới. 
 
* Trận bán kết 2: Rafael Nadal- Carlos Alcaraz (21 giờ ngày 6-5)
 
Trận bán kết được chờ đợi nhất tại Madrid Open năm nay là cuộc đối đầu giữa Nadal và Alcaraz. Đây có thể được coi là trận chung kết của người Tây Ban Nha. Trước khi giải đấu diễn ra, Alcaraz đã lên tiếng thách thức cả hai đàn anh là Djokovic và Nadal. Anh nói “một năm trước đây, tôi tham dự Madrid Open là để học hỏi và vinh dự được đối đầu với thần tượng của mình - Rafael Nadal. Nhưng năm nay, tôi đã đứng thứ 9 thế giới và tôi có thể thắng bất cứ đối thủ nào.”
 
Alcaraz có cơ hội lên số 6 thế giới nếu như hạ Nadal. Alcaraz đã thua cả hai lần gặp Nadal trước đây gồm thất bại sau 3 Séc tại bán kết BNP Paribas Open hồi tháng 3 năm nay.
 
Điểm chung của hai tay vợt là họ đều phải trải qua những trận đấu đầy vất vả để có mặt ở tứ kết. Nếu như Nadal thắng nhọc nhằn Goffin sau 3 séc, thì Alcaraz cũng tốn khá nhiều sức lực trong trận đấu kéo dài 3 séc với tay vợt người Anh là Norrie.
 
Sức trẻ của Alcaraz đang là lợi thế lớn trong bối cảnh Nadal đang cho thấy dấu hiệu xuống sức. Bởi vậy, đây hứa hẹn là một trận đấu không hề đơn giản và thậm chí khó khăn trông chờ Nadal.
 

 

Nadal sẽ đối mặt với phiên bản trẻ hơn của chính mình.
Nadal sẽ đối mặt với phiên bản trẻ hơn của chính mình.
 
* Trận tứ kết 3: Rublev - Tsitsipas (1 giờ ngày 7-5)
 
Hạt giống số 4 của giải Tsitsipas sẽ đụng độ ngôi sao người Nga Rublev. Đây có lẽ là cặp tứ kết cân sức nhất tại Madrid Open năm nay. Dù được đánh giá nhỉnh hơn Rublev, nhưng Tsitsipas luôn gặp khó mỗi khi đối đầu với tay vợt hơn anh 1 tuổi. Nên nhớ, mới đây thôi, Rublev đã hạ tay vợt số 1 thế giới Djokovic ngay tại Serbia Open để lên ngôi vô địch.
 
* Trận tứ kết 4: Aliassime - Zverev (2 giờ 30 ngày 7-5)
 
Đây có lẽ là trận tứ kết khó đoán định nhất. Zverev tay vợt 25 tuổi người Đức đang xếp thứ 3 thế giới. Anh cũng là đương kim vô địch của giải đấu. Đối thủ của Zverev là Aliassime, tay vợt người Canada mới 21 tuổi và xếp thứ 10 thế giới. Tuy nhiên, lợi thế vẫn đang thuộc về tay vợt đương kim vô địch Zverev.
 
Nam Định

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp