Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Triều Tiên đẩy mạnh sản xuất thuốc và vật tư y tế chống Covid-19

Thứ sáu - 20/05/2022 00:27
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 19/5 đưa tin nước này đang đẩy mạnh sản xuất các loại thuốc và vật tư y tế, trong đó có máy khử trùng và nhiệt kế, để ứng phó đợt bùng phát Covid-19 chưa có tiền lệ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Triều Tiên đẩy mạnh sản xuất thuốc và vật tư y tế chống Covid-19
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 19/5 đưa tin nước này đang đẩy mạnh sản xuất các loại thuốc và vật tư y tế, trong đó có máy khử trùng và nhiệt kế, để ứng phó đợt bùng phát Covid-19 chưa có tiền lệ.
 
Triều Tiên cũng đang tăng cường sản xuất các loại thuốc truyền thống vốn được dùng để hạ sốt và giảm đau. Theo KCNA, những loại thuốc này "hiệu quả trong việc ngăn chặn và điều trị căn bệnh quái ác". 
 
"Hàng nghìn tấn muối đang được khẩn cấp chuyển tới Bình Nhưỡng để sản xuất dung dịch khử trùng", KCNA đưa tin.
 

 

Người dân theo dõi bản tin về đợt bùng phát Covid-19 ở Triều Tiên, tại một nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 17/5. (Ảnh: Reuters)
Người dân theo dõi bản tin về đợt bùng phát Covid-19 ở Triều Tiên, tại một nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 17/5. (Ảnh: Reuters)
 
Truyền thông nhà nước khuyến khích người bệnh sử dụng thuốc giảm đau và kháng sinh cũng như các biện pháp điều trị tại nhà, như súc miệng bằng nước muối.
 
Theo thông tin từ Cơ quan phòng, chống dịch bệnh khẩn cấp nhà nước của Triều Tiên, trong vòng 24 giờ (tính đến 18 giờ ngày 18/5), có thêm 262.270 người xuất hiện triệu chứng sốt và thêm 1 trường hợp tử vong.
 
Như vậy, từ cuối tháng 4 đến nay, Triều Tiên ghi nhận tổng cộng hơn 1,97 triệu trường hợp bị sốt, trong đó 1,23 triệu người đã hoàn toàn bình phục và ít nhất 740.160 người đang được điều trị, và 63 ca tử vong. 
 
Hàn Quốc và Mỹ đã đề nghị hỗ trợ Triều Tiên đẩy lùi đợt bùng phát Covid-19 hiện nay, trong đó có đề nghị gửi viện trợ tới nước này, tuy nhiên Bình Nhưỡng vẫn chưa hồi đáp Seoul và Washington.
 
Theo TTXVN 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp